12/9/2021 11:17:00 AM

Thấu hiểu để chia sẻ

TẬN TÂM đôi khi không phải là những gì to tát và xa vời. Những việc làm dù rất nhỏ nhưng chân thành, xuất phát từ mong muốn cốt lõi nhất – mang lại sự hài lòng cho khách hàng, chính là chìa khóa mở cửa trái tim của khách hàng.

Tôi tên là Nguyễn Thị Kim Chi, là nhân viên Thu ngân của TBG. Công việc hàng ngày của tôi là thanh toán tiền cho khách mua xe và làm dịch vụ nên có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Câu chuyên về vị khách hàng dưới đây chính là một trong những kỷ niệm tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng, khiến tôi ghi nhớ mãi và là một trong những dấu ấn trong hành trình công tác của tôi tại Toyota Bắc Giang. Sáng tháng 09/2021, thời tiết miền Bắc thất thường lúc mưa lúc nắng, tôi đang chuẩn bị đi làm thì nhận được cuộc từ khách hàng thân thiết - anh Trường chúng tôi có thông tin qua một vài lần làm việc. Từ đầu dây bên kia anh lo lắng cho biết sáng ra xe đã bị hư phải mang đến đại lý sửa gấp nhưng anh có công việc bận nên chỉ có thể mang xe đến thôi chứ không chờ được

Anh hỏi Đại lý có cho mượn xe máy đi không. Tôi cho anh biết Đại lý hỗ trợ cho mượn xe điện và gọi giúp taxi. Anh cảm ơn tôi và nói thêm rằng anh tính mượn xe điện thôi vì vợ anh chỉ đi được xe gia đình anh lái, không đi xe taxi ngoài được, lần nào đi cũng ói mửa, muốn đổ bệnh luôn. Tôi loay hoay vừa chuẩn bị bữa sáng cho gia đình vừa hướng dẫn anh qui trình qua điện thoại để anh nắm rõ. Anh Trường cảm ơn tôi rối rít, cuộc nói chuyện kết thúc. Trên đường đi làm, trời mưa như trút nước, nhiều chỗ ngập thành vũng to, người đi xe máy trên đường rất vất vả. Tôi chợt nghĩ hai bé con anh chỉ vài tháng tuổi, thời tiết thất thường thế này, đi xe điện chắc chắn không đảm bảo sức khỏe. Và việc đi lại bằng xe điện thời tiết này rất dễ xảy ra tai nạn”. Nghĩ đến đây tôi liền kể với chồng về trường hợp của anh Trường. Với sự ủng hộ của chồng, chúng tôi quyết định cho anh Trường mượn chiếc xe 5 chỗ nhỏ của mình. Tôi luốn cuốn liên hệ lại cho anh Trường, giọng nói anh thể hiện rõ sự vui mừng, anh vô cùng bất ngờ vì gia đình tôi cho anh mượn xe cá nhân, liên tục hỏi “em cho anh mượn thật à Chi?”. Lúc đến đại lý, cầm trên tay chìa khóa xe của tôi mà anh vẫn còn xúc động. Hôm ấy, vào đại lý nhận xe, anh Trường nán lại trò chuyện với vợ chồng tôi. Tôi nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ anh. Anh chia sẻ cảm thấy may mắn vì công việc đã hoàn thành, cả nhà đều an toàn vui vẻ.

Thấu hiểu để chia sẻ

Chị vợ trước giờ không thích nơi đông người, nhưng hôm nay cũng cùng chồng vào đại lý. Chị bảo chị chỉ là khách hàng, nhưng tôi lại dùng tấm lòng của một người thân trong gia đình để đối đãi với vợ chồng chị nên chị rất xúc động. Tôi bỗng thấy mình hạnh phúc,đồng nghiệp của tôi lúc ấy cũng vui lây khi biết rõ sự việc. Chiều hôm đó hết giờ trời cũng đổ mưa tầm tã. Chồng tôi ra lấy xe để đưa tôi về thì thấy ghế trước ghế sau đều bị mưa tạt ướt hết cả. Có lẽ anh Trường xuống kính cho chị vợ đỡ bị say xe, quên lên kính lại nên buổi chiều mưa, nước tạt vào xe. Vợ chồng tôi vui vẻ người lau kẻ vắt nước. Đang hì hục lau dọn thì anh Trường gọi điện giọng hốt hoảng “Vợ chồng em lấy xe chưa B? Dưới đó đang mưa lớn phải không? Chiều anh hạ kính cho vợ anh hít thở không khí, mà anh quên kéo kính lên lại. Xe có bị ướt nhiều không em, có sao không em? Anh xin lỗi em nhiều nhé”. Tôi trấn an anh: “Dạ chồng em mới lấy xe qua, không sao đâu, chồng em đang xử lý, nghề của anh ấy mà, anh đừng lo lắng gì nha.” Anh thở phào nhẹ nhõm. Sau hôm đó, anh nhắn cho tôi rất nhiều, anh rất hạnh phúc vì khi đến Toyota Bắc Giang anh được chăm sóc rất Trường tình, chu đáo. Anh không nghĩ mình sẽ được quan tâm, hỗ trợ hết mình như vậy. Tôi khoe với chồng mình những dòng tin nhắn anh Trường gửi, hai vợ chồng đều cảm thấy ấm áp và có động lực cho hành trình dài của mình tại đại lý.

Từ đó, không chỉ anh Trường, mà kể cả bạn bè, người thân của anh có nhu cầu mua xe hoặc sử dụng dịch vụ, anh Trường đều giới thiệu qua cho tôi. Đều đặn anh Trường vẫn đến đại lý. Vợ chồng tôi vẫn giữ liên lạc với nhà anh, thỉnh thoảng, anh còn mời vợ chồng tôi đến thăm nhà. Rất mong tình cảm của toàn thể các anh chị em nhân viên đều được lan tỏa và chạm tới KH thân yêu của chúng ta


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue