8/24/2021 8:00:00 AM

Món Quà Của Người Cha

Để chuẩn bị sinh nhật lần đầu cho con và cũng là món quà dành cho người vợ đã cùng anh trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, anh quyết định âm thầm mua một chiếc xe Fortuner Legender và sẽ đem nó về nhà vào đúng ngày sinh nhật con để tạo niềm hạnh phúc, bất ngờ.

Để chuẩn bị sinh nhật lần đầu cho con và cũng là món quà dành cho người vợ đã cùng anh trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, anh quyết định âm thầm mua một chiếc xe Fortuner Legender và sẽ đem nó về nhà vào đúng ngày sinh nhật con để tạo niềm hạnh phúc, bất ngờ.

-------------------------

Tháng 4 năm 2021 tôi có dịp gặp gỡ một khách hàng nhu cầu mua xe với một lý do khá đăc biệt “mua xe mừng sinh nhật con đầu lòng được một tuổi”- anh Nguyễn Công Minh. Người xưa thường nói “bất hiếu lớn nhất của đời người là không có con nối dõi” hay theo một cách nói khác “bất hạnh lớn nhất của đời người là không có con” vậy. Đối với gia đình anh Minh thì gần như đã rơi vào hố sâu tuyệt vọng như vậy, hai anh chị lấy nhau đã gần hai mươi năm mà chưa có con dù cho đã chạy chữa khắp nơi, cầu khấn khắp các đền chùa. Nhưng rồi trời cũng không phụ lòng người, nhờ tâm thiện lành cuối cùng chị đã thụ thai và đến ngày 22 tháng 05 năm 2020 niềm tin yêu, hạnh phúc đã đến với anh chị cùng gia đình- đó là một thiên thần nhỏ đáng yêu và khỏe mạnh. Đến tháng 4 năm 2021 để chuẩn bị sinh nhật lần đầu cho con và cũng là món quà dành cho người vợ đã cùng anh trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, anh quyết định âm thầm mua một chiếc xe Fortuner Legender và sẽ đem nó về nhà vào đúng ngày sinh nhật con để tạo niềm hạnh phúc, bất ngờ cho cả gia đình.

Tôi cùng anh đã lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ nhất có thể để đến đúng ngày 22 tháng 05 năm 2021 có thể đem món quà bất ngờ về cho gia đình anh. Tuy nhiên, mọi dự định tưởng như hoàn hảo đã bị đảo lộn, cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm 2021 dịch Covid-19 đã một lần nữa bùng phát diện rộng trên Tổ Quốc ta mà tâm dịch lại nằm chính tại Bắc Giang thời điểm đó. Lần lượt các địa phương xuất hiện các ca nhiễm bệnh cũng là lần lượt các thôn, xã, tổ dân phố, phường, huyện… bị cách ly. Đỉnh điểm của đợt dịch này là giãn cách xã hội gần như trên toàn bộ tỉnh Bắc Giang, tất cả các công ty gần như buộc đóng cửa để phòng dịch, trong đó có Toyota Bắc Giang. Ngay lúc này chỉ một số ít nhân viên của Toyota còn có thể đến để hỗ trợ khách hàng, mà trong số đó không có tôi- người đã cùng anh Minh lên kế hoạch cho ngày sinh nhật mà món quà lớn nhất ngày ấy là chiếc xe Fortuner đã đặt mua tại Toyota Bắc Giang.

Đến đúng ngày đã hẹn nhận xe, tức ngày sinh nhật con anh Minh, tại Toyota Bắc Giang chỉ có hai nhân sự thuộc bộ phận kinh doanh đến để hỗ trợ khách hàng cũng như tất cả cán bộ nhân viên trong mùa dịch, đó là hai bạn trẻ đầy nhiệt huyết Mai Phạm và Vi Văn Kiên. Còn tôi, người trực tiếp ký kết hợp đồng, hỗ trợ và lên kế hoạch cho ngày sinh nhật con anh Minh lại buộc phải ở nhà do tại xã có nhiều ca nhiễm bệnh, tất cả xã tôi rơi vào hoàn cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tại chính nơi anh Minh sinh sống cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, tuy gia đình anh Minh và Toyota Bắc Giang cùng ở địa phận thành phố Bắc Giang nhưng lại khác phường, từ nhà anh tới Toyota Bắc Giang và ngược lại buộc phải qua chôt kiểm dịch, mà trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp điều này là không thể. Như vậy, hai người lên kế hoạch là tôi và anh Minh không thể gặp nhau, tưởng chừng trong hoàn cảnh như vậy thì chiếc xe Fortuner không thể giao đúng hẹn, rằng kế hoạch sẽ bị hủy bỏ, không thể thực hiện và ngày sinh nhật con anh chỉ còn là một ngày mà trong ky ức anh chị là nỗi sợ dịch bệnh và bị bó buộc vì giãn cách xã hội. Nhưng không, chỉ cần con người có lòng quyết tâm và sự chân thành thì mọi việc đều có cách giải quyết. Một phương án khác đã được tôi đưa ra cùng với sự giúp sức của hai bạnKiên và Mai, một lễ giao xe chắc hẳn không thể quên đối với không chỉ anh Minh mà với cả hai bạn. Lễ giao xe tại chốt kiểm dịch Covid-19. Một lễ giao xe thay vì bên cạnh là những bó hoa tươi thắm, những tấm ảnh bắt tay tươi cười, phòng giao xe trang hoàng lộng lẫy thì đó là những chiếc khẩu trang, những tấm kính chắn giọt bắn, những bộ đồ bảo hộ nóng bức, những lọ thuốc sát khuẩn sặc mùi cồn, giao xe mà người ta còn không dám đứng gần nhau quá 2m, không có những lời chúc tốt đẹp trực tiếp nhưng ai cũng hiểu được ý nghĩa của niềm hạnh phúc từ trái tim đến trái tim. Những tấm hình đẹp, những bó hoa tươi thắm hay khoang giao xe lộng lẫy không còn quá quan trọng trong ngày dịch đối với anh Minh, quan trọng hơn cả đó là món quà to lớn anh dành cho con anh, cho vợ anh trong ngày sinh nhật đứa con mà anh chị thương yêu vô bờ bến. Vậy là, ký ức trọng dịp sinh nhật lần đầu tiên của đứa con hiếm muộn mà anh chị đã có được không chỉ còn là áo bảo hộ, thuốc sát khuẩn, nỗi lo dịch bệnh… mà đó còn là niềm hạnh phúc, sự chở che của anh- người đàn ông trụ cột trong gia đình. Vậy là Fortuner Legender đã được trao đến anh đúng dịp đặc biệt nhất- ngày sinh nhật con anh, ngày mà người cha hạnh phúc nhất, ngày mà người mẹ được bất ngờ nhất.

Trong cuộc sống, niềm hạnh phúc đôi khi phải trải qua bao đau khổ và mỏi mòn mong chờ giống như cách anh Minh và người vợ của mình chờ đón đứa con đến với mình vậy. Nhưng đôi khi, niềm hạnh phúc cũng đến bất ngờ giống như cách anh Minh dành tặng vợ con trong ngày sinh nhật con anh chị. Và niềm hạnh phúc, sự bất ngờ cũng đến với chính anh Minh khi tưởng rằng món quà mình tặng vợ con không thể đúng ngày, đôi khi anh cũng không dám tin Toyota Bắc Giang có thể giao được xe đến anh trong hoàn cảnh toàn tỉnh giãn cách. Còn đối với tôi, niềm hạnh phúc và bất ngờ đến từ sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc của cán bộ nhân viên Toyota Bắc Giang, đặc biệt là hai bạn Vi Văn Kiên và Phạm Thị Mai trong câu chuyện kể trên. Hãy quyết tâm và chân thành, niềm hạnh phúc sẽ đến với bạn bằng một cách bất ngờ nhất!

---

Nguồn: Đinh Xuân Trường



HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue