12/26/2023 9:00:00 AM

Quá trình chạm tới trái tim khách hàng

Mỗi vị khách là một câu chuyện, sau khi làm việc với anh Lê khiến tôi cũng nhìn lại và nhận ra rằng: Chúng ra hãy cứ ân cần, tận tâm và phục vụ khách bằng tất cả những gì mình có thể thì mọi câu chuyện đều kết thúc có hậu.

Trải qua 8 năm làm sale ô tô, bản thân tôi cũng gặp không ít nhưng tình huống, những câu chuyện bất ngờ. Vui có, buồn có, và chạm cả tới những cảm xúc bất ngờ cũng không ít. Anh Lê là một vị khách mua xe Vios của tôi tháng 9/2023, anh có tham khảo xe qua facebook của tôi và cũng tìm hiểu khá nhiều đại lý từ tháng 12/2022.

Với mỗi khách hàng mua xe, việc tham khảo giá là điều không tránh khỏi. Anh Lê là một vị khách hàng khá kỹ tính, từ giá, khuyến mãi và chi tiết bảng gốc lãi hàng tháng anh đều tìm hiểu rất kỹ trước khi mua xe, không chỉ riêng ở Toyota Bắc Giang mà rất nhiều đại lý khác nữa. Tôi cũng đã rất tỉ mỉ và tế nhị hỏi thăm tư vấn, vì đặc thù công việc của anh có những giờ cao điểm anh rất bận, nhiều sale gọi điện còn đã bị mắng.

Thời gian chăm sóc, tư vấn cho anh là 9 tháng để đi đến kí được hợp đồng. Tôi quyết định đến tận nhà tư vấn cho khách hàng. Sau khi xin được địa chỉ thì mới biết anh là hàng xóm cùng chung cư. Tôi kiên trì thuyết phục liên tục 2 ngày và cuối cùng vợ chồng anh cũng quyết định đặt chiếc xe Vios E CVT màu vàng cát.

qua-trinh-cham-toi-trai-tim-khach-hang

Anh Lê rất hài lòng trong ngày nhận xe

Buổi tối 19/09, trước ngày giao xe 20/09, anh có đi làm về muộn và bất ngờ gọi cho tôi bảo ra cửa anh bảo cái này. Lúc ấy cũng là 22h, tôi ra và bất ngờ thấy anh trong bộ quần áo mưa ướt nhèm, a bảo: “Bác có trà sữa cho 2 đứa trẻ, bác làm chân trâu trắng để không cứng đâu, giờ muộn rồi để ngăn mát mai uống thoải mái”.

Anh Lê có mở quán phục vụ ăn vặt tại khu công nghiệp Đình Trám nên hàng ngày đi về khá muộn, cũng muốn mua 1 chiếc xe trả góp đi lại và gia đình về quê Tân Yên mỗi cuối tuần. Vì ở cùng tòa nhà nên vợ chồng tôi cũng thuận tiện trong việc hỗ trợ anh.

Có hôm 6h sáng anh hoảng hốt gọi “Em ơi sao vô lăng của a nó cứng nhắc không làm gì được”, thì ra a bị khóa vô lăng, tôi đã chạy xuống hỗ trợ ngay. Có hôm về muộn anh mang trà sữa qua cho trẻ và dặn là: “Sáng mai qua hướng dẫn anh kích lốp nhé”

- Dạ em lúc nào cũng sẵn sàng ạ!

KH mua xe vay trả góp nên cũng có một số vấn đề cần hỗ trợ về sau và tôi luôn rất tận tình. Có lẽ từ những hỗ trợ nhỏ nhỏ nhưng kịp thời đó của tôi và những quan tâm qua lại khiến gia đình tôi và gia đình anh ngày càng thân thiết hơn.

Không chỉ 1 lần tặng các con tôi trà sữa, mà về sau, cứ thi thoảng anh lại nhắn tin báo: “Đừng ngủ đợi bác chút, bác mang trà sữa cho trẻ”. Có hôm anh về muộn tận 23h, anh tế nhị để trà sữa trước cửa và sáng sau ngủ dậy đưa con đi học tôi mới bất ngờ nhận được.

Vậy đó, từ 1 vị khách khá kỹ tính, tưởng như khó gần mà sau 1 quá trình tiếp xúc, tôi mới cảm nhận thấy một con người tình cảm, ấm áp và tế nhị của anh. Mỗi vị khách là một câu chuyện, sau khi làm việc với anh Lê khiến tôi cũng nhìn lại và nhận ra rằng: Chúng ra hãy cứ ân cần, tận tâm và phục vụ khách bằng tất cả những gì mình có thể thì mọi câu chuyện đều kết thúc có hậu.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue