1/8/2024 9:00:00 AM

Một buổi sáng đi làm muộn

Là một cố vấn dịch vụ, tôi luôn giữ thói quen đến sớm hơn giờ quy định 15 phút. Tuy nhiên ngày hôm đó tôi đã có mặt tại Đại lý muộn tới gần 2 tiếng. Và câu chuyện ngày hôm đó khiến trong tôi len lỏi một niềm vui khó tả.

Ở vị trí là một Cố vấn dịch vụ của Toyota Bắc Giang, tôi luôn giữ thói quen đến Đại lý trước giờ làm việc quy định ít nhất 15 phút. Đó không chỉ đơn thuần là đạo đức nghề nghiệp mà còn xuất phát từ mong muốn được chuẩn bị chu đáo nhất để đón tiếp khách hàng theo đúng tinh thần hãng Toyota. Nhưng có một ngày, tôi đã có mặt tại Đại lý muộn tới gần 2 tiếng. Và câu chuyện ngày hôm đó khiến trong tôi len lỏi một niềm vui khó tả - niềm vui khi được cống hiến cho công việc, niềm vui khi khiến cho khách hàng hài lòng vì sự năng động, nhiệt tình của mình. 

mot-buoi-sang-di-lam-muon

Buổi sáng  sớm đầu tháng 6, giữa dòng người xe đông đúc trên đường đi làm, tôi nhận được cuộc gọi của chị Huyền, một khách hàng tôi có cơ hội được đón tiếp vài lần. Giọng chị đầy lo lắng: “Tân à, xe của chị tự nhiên ấn chìa khóa mà không mở được cửa. Chị có việc quan trọng rất gấp cần có xe đi, phải làm sao bây giờ?. Tôi hiểu tâm lý của các khách hàng nữ khi xe gặp sự cố sẽ rất hoang mang, lo lắng vì không biết nguyên nhân ở đâu và phải làm thế nào. Ngay lập tức tôi đỗ xe lại và gọi video call để trấn an chị và tìm hiểu qua tình trạng xe. Bằng kinh nghiệm kỹ thuật, tôi hướng dẫn chị mở cửa bằng chìa khóa điện nhưng không hiệu quả. Sau đó phải thử phương án dùng chìa khóa cơ, xe mới mở được của. Nhưng sau khi mở được thì lại không nổ được, ấn bật khóa điện cũng không lên màn hình, tôi nghĩ đến khả năng xe chị đã bị hết kiệt điện ắc quy.

Ngay lập tức tôi báo lại tình hình cho lãnh đạo phòng và nhanh chóng tới vị trí xe đang gặp sự cố để hỗ trợ chị. Khi đi, tôi chủ động ghé qua đại lý lấy một ắc quy mới đề phòng ắc quy trên xe chị đã quá kém cần phải thay thế. Khoảng 30 phút sau, tôi đã có mặt tại vị trí xe gặp sự cố. Qua kiểm tra ban đầu, có thể xác định nguyên nhân chị đã quên tắt thiết bị điện khi để xe qua đêm nên ắc quy bị hết kiện điện. Bước đầu tôi dùng dụng cụ câu nổ nhưng không có hiệu quả, vì thế tôi đã tư vấn chị thay ắc quy mới.

Sau khi thay ắc quy mới, xe đã khởi động được bình thường. Tôi kiểm tra kỹ một lượt các tính năng, xác định xe đã có thể vận hành an toàn mới yên tâm giao xe cho chị Huyền. Tôi cũng khuyên chị nên sắp xếp thời gian quay lại đại lý để đo kiểm lại ắc quy cũ cũng như xác định nguyên nhân gây hư hỏng ắc quy. Chị Huyền đồng ý, vui vẻ nhận xe và dành lời cảm ơn rất chân thành tới tôi vì đã hỗ trợ chị ngay trong lúc chị thấy lo lắng nhất.

Hai ngày sau chị đã qua Đại lý Toyota Bắc Giang. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, tôi nhận thấy nguyên nhân là do chị lắp thêm một số phụ kiện ở gara ngoài nên tuổi thọ ắc quy bị rút ngắn mặc dù xe mới sử dụng được hơn 1 năm. Qua tư vấn của tôi, chị đã tháo bỏ toàn bộ phụ kiện ở gara ngoài và tin tưởng lắp phụ kiện chính hãng của Đại lý.

Ngày hôm đó mặc dù đã đến muộn gần 2 tiếng nhưng sự tin tưởng của chị Huyền, sự khuyến khích, động viên từ lãnh đạo Đại lý khiến tôi thêm quyết tâm cống hiến bằng cả tấm lòng chân thành của mình. Tôi hiểu rằng, là một nhân viên Toyota, không chỉ cần tuân thủ tốt các quy định của đơn vị mà còn cần giữ một trái tim thấu hiểu và quan tâm tới khách hàng trong mọi hoàn cảnh.

---

Nguồn: Hoàng Quang Tân


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue