11/1/2023 9:30:00 AM

Món quà lần thứ 2 từ vị khách đặc biệt

Cảm ơn chú – vị khách đặc biệt đã giúp cháu trưởng thành hơn, yêu hơn công việc dù còn nhiều khó khăn, nhiều lúc vui, nhiều lúc buồn.

“Mỗi chiếc xe bán ra nếu chỉ là: khách hàng giao tiền – nhân viên giao xe” thì đơn thuần đó là việc mua và bán, còn đối với tôi - một tư vấn bán hàng có 5 năm gắn bó với Toyota thì mỗi chiếc xe bán ra, gặp gỡ mỗi khách hàng là thêm một người bạn, người chú với những câu chuyện thật đáng nhớ. Và dưới đây là câu chuyện về một người chú tôi đã bán xe cách đây 3 năm”.

Lần đầu tôi gặp chú trong một buAổi trực showroom cuối năm 2020. Với dáng người gầy, đội chiếc mũ cối, mặc bộ quần áo đã cũ màu, chú vào showroom chúng tôi xem xe. Tôi ngày hôm đó thật may mắn được đón tiếp và hỗ trợ chú. Được biết chú là người con Yên Sơn – Lục Nam đang đi làm ăn xa dưới Bắc Ninh. Ở dưới đó cũng có Đại lý Toyota nhưng chú vẫn muốn về quê để mua xe, về quê để được ủng hộ quê Bắc Giang. Nghe vậy tôi rất vui vì trong rất nhiều lựa chọn ngoài kia, chú đã chọn đại lý Toyota Bắc Giang để gửi gắm niềm tin.

mon-qua-lan-thu-hai-tu-vi-khach-dac-biet-1

Chiếc xe Corolla Cross chú đã mua từ 3 năm trước

Công việc buôn bán của chú rất bận, xe mua về cũng chỉ phục vụ cả nhà về quê cho đỡ vất vả. Thấu hiểu được mong muốn của chú, tôi nhanh chóng tư vấn cho chú chiếc xe CROSS 1.8V, thời điểm đó xe mới ra mắt lượng xe còn rất ít. Nhưng để đảm bảo tiến độ và ngày đẹp cho chú lấy xe về, tôi đã cố gắng hết sức hoàn thành những thủ tục để chiếc xe hoàn hảo nhất trong ngày về nhà chú. Ngày lấy xe biển số cũng đã đủ, chú thấu hiểu được sự vất vả khi trong một ngày tôi hoàn thành hết các thủ tục cho chú. Lúc giao xe chú đưa cho tôi một món quà nhỏ và nói “Chú không biết mua gì cho cháu, chú mua tặng cháu đôi dép này, không biết cháu có đeo vừa không, vì chú thấy hôm trước đi bấm biển cho chú đôi cháu đi đã gần hỏng rồi” Tôi lúc đó thật sự rất cảm kích vì khách hàng có thể thấy được sự nhiệt huyết trong công việc, thấy được những khó khăn chúng tôi trải qua mà không phải khách hàng nào cũng thấu hiểu được. Thường thì khách hàng nhìn Sale chúng tôi bằng một con mắt rất khác với những câu nói được nghe hàng ngày : “ôi em bán xe này chắc lương phải 100.000.000 vnđ đó nhỉ” hay “ ôi các em ăn mặc lịch sự ở điều hoà mát “ …vvv . Nhưng ở đây chú cũng là người kinh doanh, chú biết được sự vất vả, biết được những khó khăn khi đi làm của chúng tôi. Thực sự rất là vui và hạnh phúc. Buổi giao xe kết thúc rất đẹp với hàng trăm lời chúc gửi đến chú và gia đình.

Sau ngày được giao xe, cứ đến mốc bảo dưỡng tôi lại gọi điện nhắc chú đi chăm sóc xe định kỳ. Chú một phần vì ít lái, một phần vì tâm lý nên cũng xảy ra vài sự cố. Trong tất cả những lần đó thì người đầu tiên chú gọi cũng chính là tôi. Và đến hôm nay - 3 năm sau khi sử dụng xe, chú tiếp tục gọi điện cho tôi đặt lịch bảo dưỡng và làm bảo hiểm. Tôi luôn đồng hành cùng chú trong quá trình sử dụng xe vì chú cũng có tuổi, cũng như những người cha người bố của chúng tôi ở quê. Tôi thiết nghĩ nếu đó là bố mình đi sửa xe mà gặp được người hỗ trợ thì tôi cũng rất vui và yên tâm phần nào. Hôm nay chú đến và trên tay chú lại cầm món quà, chú bảo “Cháu vẫn đi size 37 nhỉ, chú mang cho đôi dép xem có đeo vừa không? Chú mua không đắt tiền nhưng là tấm lòng của cô chú. Cảm ơn cháu vì luôn hỗ trợ chú suốt thời gian qua, cháu nhận nhé".

mon-qua-lan-thu-hai-tu-vi-khach-dac-biet-1

Món quà tuyệt vời mà chú đã tặng cho tôi lần thứ 2

Thật sự lần thứ 2 nhận quà từ một vị khách nó thật tuyêt vời. Có lẽ chú cảm nhận được sự chân thành của tôi, đây chính là động lực để dù những giọt mồ hôi lăn, những giọt nước mắt có rơi thì tôi vẫn luôn yêu nghề, thêm yêu TOYOTA và gắn bó thêm nhiều năm nữa.

Cảm ơn chú – vị khách đặc biệt đã giúp cháu trưởng thành hơn, yêu hơn công việc dù còn nhiều khó khăn, nhiều lúc vui, nhiều lúc buồn. Tôi thầm nhủ lòng sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để mỗi chiếc xe tôi bán ra đều là những sản phẩm tuyệt vời nhất vì khách hàng luôn có sự đồng hành của tôi từ khi nhận xe mới đến quá trình chăm sóc xe, đặc biệt những lúc khách hàng có khó khăn cần được hỗ trợ kịp thời.

---

Nguồn: Lê Kim Ngân


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue