2/6/2023 10:30:00 AM

Lần Cuối, Để Con Chở Bố Đi Vài Vòng Bố Nhé?

Chiều ngày 16/5, tạm gác lại tất cả công việc còn ngổn ngang. Tôi xin anh địa chỉ, dù đã quá giờ làm việc, tôi và Linh vẫn qua nhà anh để thu hồ sơ.

Tôi nhớ mãi vào một ngày hè tháng 5 năm nay, khi đang bận rộn với đống giấy tờ, tôi nhận được tin nhắn từ bạn Khánh Linh-nhân viên TVBH: “Chị Thắm ơi chị hỗ trợ gấp giúp em bộ hồ sơ này với. Anh Tiến số điện thoại là 097462xxxx chị ạ”.

Tháng 5 này tôi thực sự rất bận, tưởng chừng sắp chìm ngập vào đống công việc bộn bề do tôi vừa là đào tạo viên bán hàng vừa hỗ trợ TFS nhưng tôi vẫn bớt chút thời gian để gọi cho vị khách hàng đó.

Sau khoảng 4 hồi chuông thì đầu dây bên kia nhấc máy:” Alo, tôi Tiến xin nghe ạ”-một giọng nói rất ấm áp, êm tai đáp lại nhưng tôi vẫn nhận thấy rõ sự buồn bã đâu đó trong giọng nói của anh.

Tôi giới thiệu về mình và trao đổi thông tin, hướng dẫn thủ tục trả góp cho anh Tiến, anh nhờ tôi hỗ trợ để ngày 18 tháng 5 này anh lấy xe. Dù rất có thiện cảm với anh nhưng tôi vẫn buộc phải từ chối anh. Tôi nói: “Em cũng rất muốn hỗ trợ anh nhưng em e là không kịp anh ạ vì hồ sơ vẫn chưa làm. Chỉ còn 2 ngày nữa, xe cũng chưa đăng ký, bấm biển anh à”. Đầu dây bên kia im lặng 1 hồi lâu. Tôi hỏi anh có còn đang nghe máy không. Anh cất giọng nói tiếp, giọng nói mà tôi chắc chắn đang lạc đi vì cố nén nước mắt: “Em ơi, bố anh sắp mất rồi em ạ. Đây là ước nguyện cuối cùng của ông. Nếu ông còn chờ được đến ngày đó, ông chỉ mong anh có thể dùng chiếc xe này chở ông đi vài vòng để ông ngắm nhìn cuộc đời coi như là lần cuối trước khi nhắm mắt xuôi tay em ạ. Mong em cố gắng giúp anh. Nếu hỗ trợ anh kịp lấy xe, anh xin gửi tặng em chút quà cảm ơn”.

lan-cuoi-de-con-dua-bo-di-vai-vong

Tôi lặng đi mất vài giây. Trời ơi, nếu không vì tính chuyên nghiệp của một nhân viên dịch vụ cần có, thì có lẽ tôi cũng đã khóc ngon lành mất rồi. Tôi trả lời: “Vâng em sẽ cố gắng hỗ trợ anh hết khả năng của em. Đây là công việc và trách nhiệm của em nên chỉ cần 1 câu nói cảm ơn của khách hàng là em thấy ấm lòng lắm rồi anh ạ. Anh yên tâm anh nhé”.

Chiều ngày 16/5, tạm gác lại tất cả công việc còn ngổn ngang. Tôi xin anh địa chỉ, dù đã quá giờ làm việc, tôi và Linh vẫn qua nhà anh để thu hồ sơ. Thật may bảo lãnh cũng kịp có luôn trong ngày. Anh một bên chăm người bố sức khoẻ suy yếu, một bên chăm nom vợ mới sinh nên thật khó có thể sắp xếp việc qua đại lý bên tôi.

Đúng ngày, anh đến nhận xe. Nhìn vào ánh mắt và gương mặt anh, tôi thấy rõ được niềm vui, niềm hạnh phúc và lòng cảm kích. Anh liên tục cảm ơn tôi và bảo rằng ngay lát nữa thôi, anh sẽ lái chiếc xe này về nhà và chở bố của anh đi vài vòng. Anh khoe rằng bố anh mấy hôm nay sức khoẻ đã khá hơn rồi.

Một thời gian sau, tôi liên hệ hỏi thăm anh, anh cười buồn bảo bố anh vừa mới mất được hơn một tuần. Nhưng anh cũng kể rằng cụ ra đi nhẹ nhàng và thanh thản. Cụ vui vì trước lúc xuôi tay, cụ được con trai chở đi trên chiếc ô tô như cụ từng mong muốn.

Mỗi khi nhắc lại, tôi vẫn không nén được nước mắt. Một chiếc xe, với nhiều người có thể chỉ là phương tiện đi lại, nhưng tôi tin chắc rằng, với anh Tiến, đó là cả tấm lòng hiếu thảo của một người con trai dành cho bố của mình. Thật vui vì tôi đã giúp được chút ít công sức nhỏ bé trong hành trình hiếu thảo đó của anh. Bố của anh có thể tự hào rằng mình có một người con tuyệt vời đến như thế trong cuộc đời của mình.

---

Nguồn: Câu chuyện Delight Toyota


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue