1/29/2022 9:00:00 AM

Khách hàng không chỉ là người mua hàng mà còn là người thầy

Có người từng nói: khách hàng không chỉ là người mua hàng mà họ chính là những cổ đông quan trọng nhất. Nhưng với tôi, khách hàng chính là những người thầy vĩ đại nhất và cũng là những người bạn thân thiết nhất.

Việc hiểu rõ khách hàng cần gì sẽ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng mang đến những dịch vụ uy tín, chất lượng thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Như vậy chúng ta đã tạo cho mình một cơ sở khách hàng trung thành mà không một chiến lược tiếp thị nào. Câu chuyện dưới đây của tôi là một minh chứng điển hình:

Tôi biết anh Trọng qua 1 group xe trên Facebook, thi thoảng anh em có nói chuyện qua lại. Anh là một giám đốc công ty chuyên sản xuất nắp chai nhựa tại TP.Bắc Giang. Là một người luôn phải di chuyển đi lại nhiều, giao dịch với nhiều đối tác nên anh có nhu cầu mua một chiếc xe, đẹp, lịch lãm và sang trọng một chút, đặc biệt là phải tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.

Nắm bắt được nhu cầu và yêu cầu về sản phẩm ô tô của anh Trọng, tôi đã chủ động nói chuyện và giới thiệu về chiếc xe Toyota Vios 1.5E CVT cho anh. Đây được xem là một chiếc xe quốc dân, đảm bảo chinh phục được đủ các yêu cầu anh Trọng mong muốn.

Khách hàng không chỉ là người mua hàng mà còn là người thầy

Hơn cả chuyện người mua, người bán, tôi cảm thấy bản thân được mở mang rất nhiều khi được nói chuyện, trao đổi với mỗi vị khách. Và anh Trọng là một vị khách đặc biệt như thế.

 Khi tiếp xúc với anh, thấy anh là một người cẩn thận và chu đáo trong mọi công việc. Bất ngờ hơn khi anh Trọng nhiệt tình chia sẻ cho tôi viết về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và chiến thuật tư vấn bán hàng hiệu quả - kinh nghiệm xương máu của người anh có 15 năm chinh chiến trên thương trường. Điều này vô cùng quý giá đối với một nhân viên kinh doanh như tôi.

Không chỉ những câu chuyện liên quan đến xe, những câu chuyện và bài học đắt giá khi chốt sale mà những câu chuyện cuộc sống thường nhật 2 anh em cũng mở lòng và chia sẻ như “tri kỷ”. Tôi lấy làm biết ơn vì tất cả những điều đó. Mỗi câu chuyện anh kể là một bài học lớn tôi cần ghi nhớ trong đời để có thể hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu lớn trong cuộc sống. Vậy mới nói: Khách hàng đâu chỉ đơn giản là khách hàng - họ là những người thầy lớn trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

Sau này, anh Trọng cũng đã quyết định lựa chọn Toyota Vios 1.5E CVT để làm bạn đồng hành cùng mình và gia đình trên mọi hành trình. Anh em chúng tôi từ đó vẫn giữ liên lạc và trở thành bạn bè thân thiết.

Câu chuyện này của tôi chia sẻ để mọi người có thể thấy rằng. khách hàng không chỉ là người mua hàng, mà đôi khi còn là người thầy dạy cho ta thêm về nhiều khía cạnh khác trong công việc và cuộc sống. Mỗi khách hàng là một kỷ niệm, một mảnh ghép để hoàn thiện bức tranh cuộc sống của ta mỗi ngày.

---

Nguồn: Phạm Tuấn Anh


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue