2/27/2023 10:00:00 AM

Hợp Đồng Đầu Xuân

Sáng hôm sau, kết thúc những ngày nghỉ tết dài, tôi cũng chuẩn bị từ quê lên công ty. Lúc ấy, có cuộc gọi của Chú Thi, chú báo là nay con trai có việc bận nên không thể đưa chú lên Đại lý xem xe được.

Khi xuân chạm vào cánh cửa thời gian và vẻ đẹp của mùa đã phủ sắc hồng lên cánh đào, thì tết cũng về dưới hiên nhà. Một năm bắt đầu bằng mùa xuân, khởi đầu ở thời khắc của sự sinh sôi, hay của sự sống ở độ dạt dào nhất, mang theo tất cả niềm háo hức cùng kỳ vọng của con người về cuộc sống hạnh phúc và sự an yên cho tâm hồn.

Mùa xuân bao giờ cũng mang lại cho con người một cảm giác khác lạ. Khởi đầu năm mới của tôi cũng thật đặc biệt, đặc biệt vì một bản hợp đồng đầu xuân và đặc biệt cũng vì khách hàng mà tôi ký ngày đầu xuân năm mới ấy.

Hôm đấy là ngày mồng 4 Tết, khi mà mọi người vẫn say sưa trong không khí vui xuân, rồi trẩy hội, rồi chúc tụng nhau bằng những ly rượu, thì tôi nhận được cuộc gọi của vị KH. Chú tên là Vũ Khắc Thi, quê ở Lục Nam. Sau những lời chúc đầu xuân, tôi cũng nhanh chóng hỏi chú là quan tâm đến dòng xe nào của Toyota. Vì hai chú cháu cùng quê nên ngoài nhưng vấn đề về xe thì chúng tôi có những câu chuyện ngoài lề khác. Chúng tôi chia sẻ những câu chuyện rất chân tình, chú cũng tâm sự rất nhiều điều. Chú bảo muốn mua lấy cái xe để tiện cho việc đi lại, cũng cố gắng bao nhiêu năm rồi. Chú nói là: “Người Việt chúng ta thường có quan niệm cưới vợ, sinh con, mua nhà sau đó mới mua ô tô. Ô tô có thể nói chính là hình tượng đại diện cho sự thành công của một người đàn ông. Khi đã thực sự trưởng thành với rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong công việc, trải qua một thời gian khá dài tích lũy cuối cùng mới đạt được cái đích là sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô.”

hop-dong-dau-xuan-2

Chú Thi cùng con trai lên ký hợp đồng ngày đầu xuân

Chú bảo rằng xe cộ thì chú cũng chưa biết nhiều lắm, cũng thấy Bắc Giang có nhiều hãng ô tô, nào là Toyota, nào Hyundai, KIA, Mitsubishi…Cũng đã tham khảo nhiều. Tôi lắng nghe và cũng chia sẻ với chú rất nhiều điều về xe, những kinh nghiệm và trải nghiệm của tôi về xe. Sau khi hai chú cháu nói chuyện 1 hồi, thì chú quyết định chốt mua dòng Vios phù hợp với giá tiền và cả phù hợp với nhu cầu sử dụng và có hẹn là đến Mùng 6 Tết sẽ lên công ty xem xe. Hai chú cháu kết thúc cuộc nói chuyện trong vui vẻ và cũng không quên chúc nhau năm sớm Van sự như ý.

Đến tối mùng 5, tôi có gọi lại cho chú để xem tình hình ngày mai chú mấy giờ lên công ty và đi phương tiện gì. Chú có nói là mai chú sẽ lên sớm và đi xe cùng con trai lên. Vì sợ chú không biết địa chỉ của công ty nên tôi có dặn chú là: Mai chú đi thì chú cứ gọi cháu trước để cháu chỉ đường cho chú.

Sáng hôm sau, kết thúc những ngày nghỉ tết dài, tôi cũng chuẩn bị từ quê lên công ty. Lúc ấy, có cuộc gọi của Chú Thi, chú báo là nay con trai có việc bận nên không thể đưa chú lên Đại lý xem xe được. Tôi cũng chớm buồn, ngay sau đó hỏi chú xem chú có bận không, nếu không thì tôi cũng xin phép đến tận nhà để đón chú lên Showroom xem xe luôn. Chú vui vẻ đồng ý ngay. Thế là tôi đánh xe qua nhà chú và đón chú luôn. Trong suốt quảng đường từ Lục Nam đến thành phố. Chúng tôi có cơ hội trò chuyện với nhau nhiều hơn, thấy quãng đường đến công ty cũng ngắn hơn. Sau khi đến công ty, tôi mời chú đi xem xe, tư vấn kĩ về xe rồi về các chính sách liên quan. Được ngắm nhìn những chiếc xe trực tiếp, tôi cảm thấy chú có vẻ hài lòng và ưng ý lắm, chú gật gù liên tục. Chú ngắm từ cái lazang, rồi sờ nắm cái vô lăng. Chạm đến đâu chú gật gù, tỏ vẻ hài lòng đến đấy. Chú bảo: “Cháu tư vấn dễ hiểu thật đấy, đến hôm nay chú đến xem xe thực tế lại càng hài lòng hơn. Cảm ơn cháu nhé” Sau một hồi, chú quyết định chốt lấy xe Vios bản G, chú chuyển tiền đặt cọc luôn.

Hai chú cháu vui vẻ chốt xong xuôi và hoàn thiện các thủ tục, tôi cũng có ngỏ ý là mời chú chén trà rồi đưa chú về nhà. Chú đồng ý ngay.

Ngày hôm ấy của tôi kết thúc trong sự vui vẻ, vui vẻ vì sắp sửa mang lại một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của khách hàng, vui vẻ vì sự suôn sẻ của ngày đầu xuân năm mới.

Và sau vài ngày, cuối cùng mọi thủ tục cũng hoàn thành để chú Thi nhận xe và chính thức sở hữu chiếc xe Toyota Vios G.

hop-dong-dau-xuan-1

Chú Thi cùng vợ trong ngày nhận xe 

Sau khi hoàn thành buổi giao xe Tôi cũng có xin hỏi chú, nếu có thang điểm để chấm điểm cho cháu – Tư vấn bán hàng thì chú cho cháu điểm mấy ạ, Chú Thi cũng trả lời luôn mà không cần nghĩ ngợi gì: “ Nếu có điểm nào trọn vẹn hơn cả điểm 10 thì chú sẽ cho cháu điểm như thế”. Chú ấy đã rất bất ngờ với sự phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình của tôi, chú đã dành rất nhiều lời và nhiều lần cảm ơn đến tôi. Trong thâm tâm tôi cũng rất vui mừng khi đã làm được một công việc hữu ích, tận tâm và làm hài lòng được KH. Một năm bắt đầu từ mùa xuân, và khởi đầu mùa xuân năm cũng thật tươi đẹp, tươi đẹp trên hành trình mang lại sự hài lòng của KH.

---

Nguồn: Nguyễn Tiến Tâm


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue