4/10/2023 9:00:00 AM

Hành Trình Mua Vios Bằng Xe Máy

Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu chúng ta ký và bán xe cho một khách hàng trong nội tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, câu chuyện ở đây là vợ chồng anh Cường đã chạy Xe Máy với hơn 130km từ thị trấn Đồng Tâm, Chợ Mới, Bắc Kạn đến Toyota Bắc Giang để trải nghiệm và mua xe Vios.

Như các bạn biết đấy, với những người mua xe ô tô lần đầu, việc ra quyết định đặt cọc xe phải trải qua một quá trình tham khảo, cần một thời gian dài tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng, từ sự lựa chọn thương hiệu xe, dòng xe phù hợp với tài chính hiện có cho đến sự đồng thuận thống nhất của cả gia đình, hoặc ngay cả việc chọn ngày tốt để đặt xe cũng chịu sự chi phối không nhỏ của yếu tố tâm linh, tín ngưỡng.

Bởi vậy, việc nắm bắt được nhu cầu mua xe của khách hàng là chuyện không khó, nhưng giải mã được những băn khoăn, hiểu được tâm lý khách hàng, tư vấn được chiếc xe phù hợp và mời được khách hàng đến Showrom ký hợp đồng mua bán lại là một câu chuyện “wow” phải không các bạn? Thế nên câu chuyện  tôi viết ra đây hôm nay cũng là câu chuyện wow đáng nhớ và xúc động. Chuyện kể về hành trình mua xe Vios của gia đình anh Tô Mạnh Cường, đến từ Chợ Mới, Bắc Kạn.

Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu chúng ta ký và bán xe cho một khách hàng trong nội tỉnh Bắc Giang. Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu khách hàng tại Bắc Giang đến trải nghiệm và mua xe tại chính công ty mình. Và sẽ chẳng có gì đáng nghi ngờ nếu khách hàng Bắc Giang, Lạng Sơn hay Vĩnh Phúc …đặt cọc online mà không trực tiếp đến đại lý. Tuy nhiên, câu chuyện ở đây là vợ chồng anh Cường đã chạy Xe Máy với hơn 130km từ thị trấn Đồng Tâm, Chợ Mới, Bắc Kạn đến Toyota Bắc Giang để trải nghiệm và mua xe Vios. Việc làm đó đã khiến cho người bán hàng như tôi không khỏi bất ngờ, cảm thấy vui sướng, xúc động và nhớ mãi một hình ảnh đẹp về gia đình quốc dân yêu thương hiệu Toyota và xe Vios. Đặc biệt hơn là từ sự kết nối với tôi và trực tiếp được tham quan trải nghiệm tại công ty mình, anh chị đã “lưu giữ” những ấn tượng đẹp về một Toyota Bắc Giang chuyên  nghiệp, tận tâm, chu đáo. Gia đình anh Cường đã thực sự hài lòng và cảm thấy quãng đường vượt qua 130km bằng xe máy để mua Vios tại Toyota Bắc Giang không hề “uổng công vô nghĩa”. Hành trình vợ chồng anh Cường tìm đến showroom Toyota Bắc Giang và ký hợp đồng là như thế này:

Vào buổi tối mùa xuân dịu ngọt hương hoa bưởi, tôi nhận được câu hỏi muốn tư vấn xe Toyota từ tài khoản facbook của chị Loan (vợ anh Cường). Ngay sau khi chị gửi số điện thoại, tôi đã gọi điện trực tiếp cho anh Cường để nắm bắt thông tin khách hàng và tìm hiểu nhu cầu cụ thể của gia đình anh. Cuộc gọi tư vấn của tôi diễn ra gần 1 giờ đồng hồ với nhiều nội dung chia sẻ, đó không chỉ là kiến thức bán hàng mà tôi vẫn thường inbox, trả lời khách hàng, như thông số về xe, giá cả thị trường, hỗ trợ trả góp, chính sách khuyến mại, những ưu điểm và lợi ích khi mua xe mới, sự tiết kiệm chi phí khi mua xe lướt, những rủi ro dễ gặp khi mua xe cũ…, mà còn liên quan đến nhu cầu thực tế cần phải có một chiếc xe đi lại của gia đình anh chị, và thêm nữa tôi cũng được lắng nghe những tâm sự rất đời thường của một khách hàng sinh sống xa quê. Khi anh Cường nói, anh là người gốc Hiệp Hòa, Bắc Giang, là trong tôi đã nhận thấy những tình cảm đặc biệt mà anh dành cho quê hương mình. Có ai lại không yêu nơi mình sinh ra, nơi chôn rau cắt rốn, nơi gắn bó tuổi thơ của mình? Thật sự đồng cảm, khi chính tôi cũng là một người con gái xa quê hương, xa người thân nhiều năm nay để gắn bó cuộc đởi mình với miền đất Bắc Giang. Vì thế mà, tôi dễ dàng được anh chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống hơn.

hanh-trinh-mua-vios-bang-xe-may-3

Anh Cường - Chị Loan với nụ cười hạnh phúc trong ngày nhận xe

Anh Cường bộc bạch, mỗi năm khi họ hàng đôi bên ở quê có công việc như cưới xin, giỗ chạp, hiếu hỉ… là cả gia đình vợ con anh đều sắp xếp trở về. Tuy nhiên, nếu anh có một chiếc xe của riêng mình thì việc đi lại sẽ chủ động hơn. Anh có thể đưa cả gia đình về quê bất kể thời gian nào mà không bị ảnh hưởng nhiều đến công việc. Với khoảng tài chính mà anh dự định muốn mua, tôi đã tư vấn gia đình anh hãy lựa chọn chiếc xe Vios. Không phải giới thiệu quá nhiều về chiếc xe được mệnh danh là “ông hoàng doanh số”, tôi “nhấn mạnh” đến yếu tố xe vận hành bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe…Trước đó, anh cũng nghe được những đánh giá tích cực của nhiều  người  đã từng sử dụng xe Vios. Từ đó, anh nói, anh sẽ cân nhắc với gia đình, để hướng lựa chọn chiếc xe Toyota Vios hoàn toàn mới, thay vì cứ phân vân tìm mua xe cũ mà không rõ nguồn gốc.

Rồi cuộc gọi kết thúc với nhiều hy vọng trong tôi. Vài ngày trôi qua, tôi không quên gọi điện hỏi thăm anh, cũng như không quên mời anh chị trở về Hiệp Hòa chơi, thăm người thân, đồng thời qua Toyota Bắc Giang để tham quan đại lý và trải nghiệm xe.

Cho đến một tuần sau ngày lễ tình nhân, vào khoảng gần trưa, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của anh Cường, thông báo rằng, hai vợ chồng anh đang trong hành trình đi từ Bắc Kan đến Toyota Bắc Giang để mua xe. Lúc anh gọi, anh mô tả, anh đã đi qua Thái Nguyên, Hiệp Hòa, giờ đang ở Việt Yên và không biết con đường nào dẫn đến Toyota Bắc Giang nhanh nhất. Rất chuyên nghiệp, tôi gửi định vị qua zalo và hướng dẫn cung đường đi dễ nhất. Từ trong cuộc gọi, tôi nghe rất rõ âm thanh của tiếng gió vọng vào, thêm tiếng nói của vợ anh ở phía sau. Bỗng, trong tôi đầy hoài nghi, chất vấn, lẽ nào anh chị đang về Toyota Bắc Giang bằng xe máy ? Để chắc chắn, tôi hỏi lại một lần nữa: “Anh chị về Bắc Giang bằng phương tiện gì ạ? Từ phía sau, chị Loan nói to xen lẫn tiếng gió ù ù: “Ừ, Anh chị đang đi xe máy. Có gì đến công ty, chị em nói chuyện nhé”.

hanh-trinh-mua-vios-bang-xe-may-2

Anh Cường rất hài lòng về dịch vụ và cách tiếp đón khách hàng tại Toyota Bắc Giang

Rõ ràng là họ đã trở về Bắc Giang với một tâm thế hoàn toàn chủ động, bằng xe máy. Không thể nào tin nổi, nhưng đó là sự thật. Sự thật khiến tôi hết sức ngỡ ngàng, ngạc nhiên và thán phục. Giữa thời điểm này, mấy ai có thể chạy xe máy xa như vậy để mua một chiếc ô tô ở một nơi xa? Tuy rằng, anh chị không thiếu tiền thuê một chiếc taxi, hoặc cũng không thiếu người thân đưa đón tận nơi. Có thể nào do tôi quá nhiệt tình, quá kỳ vọng hay do những tình cảm đặc biệt mà anh chị ưu tiên mua xe ở quê chăng? Ngay lập tức, tôi gọi lại và nói rằng, em đã báo cơm bên nhà bếp rồi, anh chị đến công ty em và dùng cơm trưa luôn nhé!

Thế rồi vợ chồng anh Cường về đến Toyota Bắc Giang cũng đã quá trưa. Tôi chạy ra chào đón mời anh chị vào công ty. Lúc này, tôi chưa vội nói gì đến chuyện xem xe hay chọn xe gì cả. Chỉ thấy “thương thương” khách hàng của mình vất vả đường xa. Tôi nhanh nhảu lấy nước mời anh chị uống, rồi mời anh chị lên nhà ăn của công ty dùng bữa trưa. Bữa cơm hôm đó còn có sự góp mặt của chị Huyền (là cháu ruột chị Loan) từ thành phố Bắc Giang đến ăn cùng. Tôi nhận thấy niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt khách hàng. Họ vui vì bữa cơm có người thân lâu ngày được ngồi chung mâm. Họ thích thú vì bữa cơm công ty không khác với bữa cơm gia đình ở nhà, sạch sẽ, vệ sinh và rất ngon miệng. Sau khi ăn xong, anh chị không quên cảm ơn và dành tặng những lời khen cho các cô nhà bếp. Các cô nhà bếp bỗng vui hơn, phấn chấn hơn. Còn tôi, tôi thấy sự tinh tế này không phải ai cũng có thể cảm nhận được.

hanh-trinh-mua-vios-bang-xe-may-4

Chị Loan vui vẻ trong ngày nhận xe và luôn đánh giá tốt đẹp về đại lý

Buổi chiều, tôi đưa anh chị đi khắp đại lý Toyota Bắc Giang, giới thiệu về xưởng dịch vụ, khu vực xe làm bảo dưỡng, bảo hiểm, gò nắn, sơn xe, làm đẹp xe. Tiếp đó là đi hết kho xe để giới thiệu về xe mới, đặc biệt là các phiên bản xe Vios mà anh chị sẽ mua. Chị Loan tỏ ra thích thú vì đến đấy thấy khuôn viên đại lý thật rộng rãi, cách thức chăm sóc khách hàng thật chu đáo và đặc biệt là bãi xe có rất nhiều xe để lựa chọn, lại sẵn màu giao ngay. Đến đây thì các bạn đã biết kết thúc đẹp cho câu chuyện này rồi đấy. Việc lấy thông tin khách hàng và làm hợp đồng đã trở nên đơn giản vô cùng. Giữa tôi và gia đình anh Cường lúc này không có rào cản của sự xa la, không có khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên. Hơn hết, anh chị Cường Loan coi tôi như những người thân, dễ gần và dễ lắng nghe. Và tôi cứ giải thích, cứ tư vấn và ký hợp đồng đơn giản như vậy thôi.

Rồi anh chị rời Bắc Giang khi hoàng hôn chạm cửa công ty, tâm hồn tôi “nhẹ bẫng”, lòng rộng thênh thang, tâm trí tôi đuổi theo chiếc xe máy của anh chị về Bắc Kạn. Buổi tối về nhà, tôi lại gọi điện hỏi thăm anh chị. Anh Cường tỏ ra rất xúc động về sự quan tâm của tôi. Chị Loan nói, lý do anh chị về Bắc Giang chính bởi vì đầu tiên được tiếp cận bài quảng cáo facbook với rất nhiều nội dung cụ thể, chi tiết. Và đặc biệt, gặp được tôi - tư vấn bán hàng rất nhiệt tình, tận tâm và thân thiện, giúp anh chị đưa ra quyết định mua xe nhanh hơn. Đi xa vất vả, nhưng đến đây, ở vị trí nào, bộ phận nào chị thấy đều làm việc rất tuyệt vời, bữa ăn trưa cũng rất ngon. Chị nói rằng, sau khi nhận xe xong, về Bắc Kạn, anh chị sẽ giới thiệu thật nhiều, thật nhiều… về Toyota Bắc Giang, để khách hàng biết đến mua xe và sử dụng dịch vụ ở đây.

Đó là hành trình mua xe của gia đình Cường, còn với tôi, đó cũng là hành trình “chinh phục” trái tim khách hàng. Tôi nghĩ rằng, khi mình tận tâm, biết lắng nghe và chân thành, thì sẽ nhận lại niềm vui, sự yêu mến, hài lòng của khách hàng.

---

Nguồn: Hà Thị Minh


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue