2/2/2023 11:00:00 AM

Cuộc Gọi Lúc Nửa Đêm

Sau đó xe được kéo về THTC, sáng hôm sau tôi gặp lại anh Tâm với dáng vẻ thất thần mệt mỏi, đôi mắt đỏ hoe có lẽ vì thiếu ngủ.

2h đêm.. tiếng chuông điện thoại dồn dập kế bên tai làm tôi giật mình, đầu có chút choáng váng…một số điện thoại lạ đã gọi đến cuộc thứ hai, lo lắng và bồn chồn trong người tôi vội nghe máy…

Một giọng nam hốt hoảng, run rẫy hòa với tiếng mưa lớn ở đầu dây bên kia nói to: “ Bảo ơi Bảo, anh bị tai nạn rồi… em cứu anh.. em giúp anh, xe anh tan nát hết rồi ….”

Người gọi điện thoại là anh Tâm khách hàng tôi từng phụ trách, được biết xe anh bị tai nạn, điện thoại hư sau tai nạn nên a mượn số khác để gọi cho tôi, vị trí tai nạn cách nhà tôi đâu đó khoảng 10km, nhận thấy sự bối rối và sợ hãi tột độ của anh, tôi đã trấn an và nói anh bình tĩnh sau đó mặc dù nửa đêm, trời lại đang mưa, nhưng tôi đã vội vã lấy xe chạy đến hiện trường. Tôi đến, tiếp tục động viên và hỗ trợ hướng dẫn anh lấy lời khai phía công an, bảo hiểm và gọi xe cho anh về nhà.

cuoc-goi-luc-nua-dem.jpg

Sau đó xe được kéo về THTC, sáng hôm sau tôi gặp lại anh Tâm với dáng vẻ thất thần mệt mỏi, đôi mắt đỏ hoe có lẽ vì thiếu ngủ. Được biết anh là trụ cột chính của gia đình, không giấu được sự rầu rĩ anh nói “ Xe này anh vay ngân hàng, anh không dám nghỉ ngơi 1 phút nào Bảo à, nhờ có xe mà mấy tháng nay gia đình anh ổn định hơn, nhưng do đêm đó quá kiệt sức và trời mưa to nên mới có tai nạn đáng tiếc, giờ không biết sửa chữa bao lâu, anh sợ mình không thể gồng gánh nổi nếu không có xe chạy tiếp …”

Không chần chờ gì tôi bắt tay vào làm ngay, xe anh bị khá nặng, phần đầu xe bị biến dạng khá nhiều, các phụ tùng thay thế cho xe có món phải đặt tới 1 tháng. Tôi thật sự bất lực, nhưng không vì vậy mà tôi bỏ cuộc, sau buổi họp dài tìm phương án giải quyết, tôi đã trình bày hoàn cảnh và nhu cầu của khách hàng rất may mắn nhận được sự hỗ trợ của cấp trên, tôi đã đề xuất phương án lấy phụ tùng có sẵn trong xe demo của đại lý để lắp ráp tạm thời cho xe của anh Tâm trong thời gian chờ đợi phụ tùng về, để anh có thể vận hành xe. Có một chút ngại ngùng và do dự nhưng tôi đã thuyết phục được anh Tâm đồng ý cứ chạy xe để trang trải cho cuộc sống rồi đợi phụ tùng mới về sẽ mang xe vào thay thế lại. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận dịch vụ từ các anh điều phối, quản đốc đến anh em KTV nên xe anh đã được sửa chữa đến trạng thái ổn đinh và hoàn thiện nhất.

Ngót nghét 1 tháng trôi qua, ngày giao xe hoàn chỉnh cũng đến, anh Tâm đến vào sáng sớm sau khi hoàn tất các giấy tờ liên quan tôi cùng anh và 2 cháu nhỏ đi theo anh ra xe để bàn giao. Tôi giải thích và chỉ cho anh những chỗ thay mới, những bộ phận nào đã sửa, những chỗ sơn lại… nói một hồi lâu quay sang nhìn thì thấy anh đang trầm tư, anh đứng đó nhìn thật lâu xe của mình rồi nhìn hai đứa con với ánh mắt không che giấu được niềm vui. Có lẽ anh vui vì may mắn bình an sau 1 biến cố lớn và “đứa con tinh thần của anh” lại trở về hiện trạng ban đầu để cùng anh bắt đầu 1 hành trình mới. Anh cảm ơn tôi cảm ơn đại lý rất nhiều.

Giao xe và tiễn anh Tâm về, chiếc xe lăn bánh chở đầy sự hi vọng về tương lai và hạnh phúc của gia đình nhỏ, nhìn theo đó người tôi cứ lâng lâng trong tự hào và vui sướng. Nghề CVDV của tôi có những lúc trải qua cuộc gọi “ám ảnh” lúc nữa đêm như thế, nhưng tôi rất yêu cái nghề mà mình đang làm. Mỗi một khách hàng là một người bạn, người thân của tôi, tôi hạnh phúc vì tín nhiệm của họ dành cho mình, hạnh phúc vì công việc tôi chọn 1 phần nào đó gắn liền với quá trình vận hành xe cũng như sự an toàn của khách hàng".

---

Nguồn: Câu chuyện Delight Toyota


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue