2/3/2023 9:00:00 AM

Chuyến Công Tác Đáng Nhớ

Anh Tuân đang trên đường đến tham dự một cuộc họp thì bất ngờ chiếc xe bỗng bị trơn trượt mất lái, không thể phanh được. Chiếc xe của anh bị lật nhào, lăn hai vòng, đập vào sườn núi.

Tháng 12 trời đã chìm trong cái rét lạnh giá. Đoàn công tác của chúng tôi đang trên đường về Hà Nội từ Sơn La, sau buổi làm việc mọi người cũng đã thấm mệt. Trên đường chúng tôi gặp phải một xe tai nạn tại đèo Đá Trắng - Hoà Bình. Bằng phản ứng nghề nghiệp, chúng tôi đã ngay lập tức dừng lại.

Chủ xe là anh Tuân - Giám đốc một công ty điện máy tại Sơn La. Anh đang trên đường đến tham dự một cuộc họp thì bất ngờ chiếc xe bỗng bị trơn trượt mất lái, không thể phanh được. Chiếc xe của anh bị lật nhào, lăn hai vòng, đập vào sườn núi. Trần xe bị bẹp dúm, móp méo, toàn bộ kính cửa vỡ vụn. Nguyên nhân do trước đó có xe chở dầu đã làm đổ dầu, chưa có ai xử lý khiến vệt dầu chảy loang trên đường, gây tai nạn cho xe đi sau.

chuyen-cong-tac-dang-nho

Chúng tôi dừng lại, chạy đến chiếc xe Hilux đang nằm nghiêng, dùng 1 hòn đá phá hết phần gai kính hất ra ngoài để kéo chủ xe ra không bị xước. Sau khi đưa chủ xe nằm tựa vào sườn núi, chúng tôi kiểm tra vết thương, thật may anh không bị thương nặng, chỉ hơi choáng. Chúng tôi mượn thông tin trên tờ bảo hiểm của anh và liên hệ với Đại lý, gọi xe cứu hộ để đưa xe về sửa chữa. Chúng tôi bảo với anh sẽ gọi xe cứu thương đưa anh vào bệnh viện kiểm tra nhưng anh từ chối, bảo anh không sao, anh muốn theo xe vào Đại lý xem cái xe như thế nào để anh còn sắp xếp công việc. Biết anh là người bận rộn, cũng không an tâm để xe lại nên chúng tôi mời anh lên xe của chúng tôi để đưa anh về Đại lý nghỉ ngơi, rồi kiểm tra tình hình chiếc xe luôn, anh đã đồng ý.

Trong lúc ngồi chờ xe cứu hộ, nói chuyện với anh mới thấy anh còn bình tĩnh hơn cả chúng tôi. Anh phải xử lý đánh lái trong lúc xe bị trượt vì lúc đó dùng phanh không còn tác dụng nữa. Anh vừa cười vừa nói đùa: "Anh đi đường này quen rồi, gặp những cú như này như tập lái cho cứng tay". Sau khi xử lý vết dầu trên đường và xe Hilux của anh được đưa lên xe cứu hộ thì chúng tôi cùng anh đi về Đại lý. Trên đường đi anh kể cho chúng tôi về công việc của anh và bảo: "Hôm trước anh đi xem bói người ta bảo anh sắp gặp vận may lớn. Đúng là anh gặp may thật vì bị tai nạn mà không sao lại còn được kết bạn với các em, lại đúng người của Đại lý Toyota. Đúng vận may lớn còn gì” – anh cười lớn.

Về đến Đại lý chúng tôi đưa anh vào bàn cố vấn để ngồi làm thủ tục luôn và kiểm tra xe. Anh quay ra nói với chúng tôi: “Được rồi anh cảm ơn mọi người nhé, lên Sơn La cứ gọi anh, anh đưa đi uống rượu”. Chào anh chúng tôi tiếp tục công việc của mình còn dang dở ở Đại lý. Thật kì lạ, dường như chúng tôi không còn cảm thấy cái rét của trời đông Hà Nội nữa, có lẽ câu chuyện và tiếng cười của anh đã khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng, thấy yêu hơn công việc mình đang làm.

---

Nguồn: Câu chuyện Delight Toyota


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue