11/30/2023 9:00:00 AM

Biến Nghi Ngờ Thành Tin Tưởng

Dù là ở vị trí nào, làm công việc gì thì khi là một người làm dịch vụ chúng ta hãy làm việc một cách chân thành, lắng nghe và chia sẻ để khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng và yên tâm.

Trở thành Cố vấn dịch vụ tại Toyoya Bắc Giang từ tháng 4/2022, tôi luôn nhắc nhở bản thân coi mỗi khách hàng là một người thân, thấu hiểu mong muốn của từng khách hàng để có cách tư vấn phù hợp nhất. Mỗi khách hàng là một tính cách, một cách suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Có khi tôi được tiếp xúc với khách hàng vốn thoải mái, cởi mở, niềm vui nho nhỏ cứ thế mà lan tỏa cả ngày. Nhưng cũng có khách hàng đến với Đại lý với suy nghĩ nghi ngờ, không tin tưởng. Phải thật sự kiên nhẫn và chân thành mới có thể biến những nghi ngờ thành niềm tin tưởng.

Đó là “công thức” tôi đã áp dụng thành công khi được tiếp xúc và giải đáp thắc mắc cho anh Mạnh, một khách hàng giờ đã trở nên cực kỳ thân thiết với Đại lý.

bien-nghi-ngo-thanh-tin-tuong

Tôi gặp anh Mạnh lần đầu tiên vào tháng 1/2023, khi anh mang xe qua đại lý để sửa chữa vì bị va vào cột điện gây móp hỏng phần cửa hậu. Tôi nhanh chóng cùng đơn vị bảo hiểm giám định, hoàn thiện hồ sơ và đưa xe vào xưởng sửa chữa. Nửa tháng sau, xe đã được khắc phục xong. Sau một thời gian sử dụng, tôi chủ động liên lạc với anh Mạnh để hỏi thăm tình hình xe. Anh báo chất lượng thân vỏ khá tốt nhưng  xe có tình trạng không nổ được máy khi để 2 ngày không sử dụng đến. Điều đó khiến anh rất bực mình vì sự cố đã nhiều lần làm ảnh hưởng đến công việc. Anh lại ở khá xa đại lý nên không thể quay lại kiểm tra ngay được.

Tâm trạng của anh Mạnh lúc đó đang rất nóng giận và không tin tưởng vào tay nghề kỹ thuật viên của đại lý. Cũng dễ hiểu thôi, khi xe có sự cố thì sao mà có thể giữ được tâm lý bình tĩnh. Vì vậy tôi kiên nhẫn lắng nghe anh chia sẻ và hướng dẫn anh nổ máy xe đều đặn hàng ngày để theo dõi tình trạng. Sau vài ngày anh Mạnh chạy quãng đường trung bình 60-70km/1 ngày mà tình hình vẫn không cải thiện. Anh nghi ngờ do chất lượng ắc quy kém và nhất quyết yêu cầu đại lý phải bảo hành ắc quy, nếu không sẽ đăng bài trên các phương tiện truyền thông vì hãng Toyota bán xe kém chất lượng. Tôi kiên nhẫn trấn an anh, thuyết phục anh mang xe đến tại đại lý và để xe lại 2 ngày để kiểm tra xác định nguyên nhân gây tiêu điện.

Tôi nhanh chóng kết hợp với bộ phận phụ kiện để kiểm tra tình trạng xe. KTV phát hiện ra nguyên nhân gây hết ắc quy do anh lắp thêm màn hình Androi bên ngoài và bật chế độ quay cam 360 24/24. Ngay lập tức, tôi đã liên hệ với anh Mạnh giải thích nguyên nhân và cài đặt lại chế độ cam 360 trên màn Androi để anh chạy thử.

Sau 1 tuần, tôi chủ động hỏi thăm, anh báo không còn xảy ra tình trạng hết ắc quy nữa. Anh Mạnh rất vui vì tìm ra được nguyên nhân do sự chủ quan khi lắp thêm phụ kiện của mình và chất lượng phụ tùng trên xe vẫn đảm bảo. Anh hồ hởi cảm ơn tôi cùng các KTV đại lý đã tìm ra được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và có hướng dẫn, tư vấn để anh có phương án sửa chữa tốt nhất cho xe.

Sau lần đó, anh Mạnh đã trở thành khách hàng thân thiết thường xuyên ghé qua đại lý để chăm sóc xe. Gần đây, anh còn giới thiệu cho một người bạn đến mua xe mới của Toyota. Anh khoe với bạn mình: “Xe hãng Toyota tốt lắm, nhân viên thì giỏi mà vô cùng tận tình. Chọn Toyota là lựa chọn đúng đắn nhất.”

---

Nguồn: Ngô Thanh Tùng


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue