1/31/2023 10:00:00 AM

Bất cứ ai cũng đều là khách hàng

Có thể thấy, khách hàng tiềm năng luôn ở quanh chúng ta: đồng nghiệp, bạn bè, người thân và cả những người đang không có nhu cầu sử dụng dịch vụ ở thời điểm đó.

Mỗi khi hè đến, thời tiết nóng nực khiến ai cũng mệt mỏi và chóng bực, nhưng riêng tôi cảm thấy rất biết ơn vì mình đã được làm việc trong một môi trường vô cùng thoáng mát và khang trang tại TNHP.

Còn nhớ ngày hôm đó, dù đang là giữa hè, nhiệt độ ngoài trời vô cùng khắc nghiệt nhưng trong Đại lý vẫn rất tấp nập bởi có nhiều khách hàng ghé thăm. Lòng tôi ngập tràn phấn khởi vì tuy có nhiều Đại lý nhưng Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

bat-ki-ai-cung-la-khach-hang-toyota-bac-giang-thumbnail

Sau khi đã mời khách vào bàn uống trà để xem xe, như một thói quen, tôi nhìn ra cửa để quan sát thì thấy chú lái xe đang đứng ở ngoài đợi khách vào xem xe vừa rồi. Chú tầm năm mươi tuổi, có làn da rám nắng. Tôi liền đi thật nhanh đến chỗ chú và nói: “Chú ơi, ngoài này nắng nóng lắm, cháu mời chú vào trong uống nước ạ!” Một chút ngại ngùng chú từ chối: “Thôi chú đứng ngoài này đợi anh kia vào xem xe một lát được rồi. Ở đây trông sang trọng quá, chú ăn mặc quê mùa vào lại ảnh hưởng đến người khác”. Cả hai chú cháu đều cười bởi câu trả lời dễ thương quá. Sau đó, nhờ cái tài ăn nói được lòng các bậc phụ huynh của tôi mà chú cũng vui vẻ nhận lời vào uống nước. Để chú được thoải mái hơn, tôi đã dành một chút thời gian để trò chuyện với chú. Sau khi khách xem xe xong, chú gửi lời cảm ơn tôi và ra về. Chú nói rằng vừa chú cũng rất mệt, may mà có cốc nước chanh của tôi mà chú cảm thấy khoẻ hơn rất nhiều. Ngày hôm đó tôi vui lắm, bởi mình đã làm được một việc tuy không to lớn nhưng nó thật ý nghĩa. Tôi cũng hy vọng rằng, người thân của tôi khi đi ra đường cũng sẽ nhận được sự tử tế từ người khác.

Thời gian thấm thoát trôi đi đã được gần nửa năm từ hôm đó. Rồi vào một ngày,  tôi  đang làm việc ở trong showroom, khi nghe chú bảo vệ báo trong đàm: “Khách xem xe, khách đến gặp Thu Huyền để mua xe”. Tôi thoáng chút bất ngờ và rồi  tôi nhận ra đúng chú Tuân - người chú lái xe mà tôi vừa kể ở trên. Cảm giác lúc này thật khó tả, bởi có lẽ tôi đã để lại được ấn tượng tốt để chú chọn TNHP là nơi đặt trọn niềm tin và quay trở lại làm khách hàng của Đại lý. Và thật đặc biệt hơn nữa khi chú vẫn nhớ tên tôi. Vì không ở Phòng bán hàng xe mới nên tôi đã giới thiệu chú cho một chị đồng nghiệp thân thiết của tôi, vậy là niềm vui đã nhân đôi. Tôi chúc chú sẽ luôn có những chuyến đi an toàn, vạn dặm bình an cùng người bạn đồng hành Vios mới.

Có thể thấy, khách hàng tiềm năng luôn ở quanh chúng ta: đồng nghiệp, bạn bè, người thân và cả những người đang không có nhu cầu sử dụng dịch vụ ở thời điểm đó. Nhưng hãy dùng sự chân thành của mình để tiếp đón, rồi những điều tốt đẹp sẽ tự đến với chúng ta.

---

Nguồn: Câu chuyện Delight Toyota


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue