9/30/2022 3:30:00 PM

Bán hàng bằng cả tấm lòng

 Ngày đi đăng ký vào đúng ngày mưa to gió lớn, trên đoạn đường đi đăng ký tôi đã gặp đoạn bị lụt nên xe không di chuyển đi tiếp được, tôi phải quay lại đi đường khác, chặng đường đi khá chông gai

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều hãng xe, nhiều đại lý, việc tìm kiếm khách hàng mua xe mới luôn là một thách thức rất lớn của một Tư vấn bán hàng. Vì vậy tôi luôn tìm kiếm khách hàng qua các nguồn khác nhau như người thân, bạn bè, chạy quảng cáo qua các kênh như Google ads, facebook,…Hàng tháng cũng bỏ ra 1 khoản tiền chạy quảng cáo để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Cũng như hằng ngày tôi ngồi gọi điện, nhắn tin tư vấn cho khách hàng. Khoảng 8h25p ngày 18/08/2022 tôi nhận được cuộc điện thoại của anh Tuệ ở Lạng Sơn. Anh Tuệ chia sẻ:”A thấy bài quảng cáo của em, thấy đăng mấy mẫu xe đẹp quá, hiện tại anh đang đi xe Vios số sàn đời 2005 anh muốn đổi xe nhờ em tư vấn dòng xe 5 chỗ và 7 chỗ phù hợp với tài chính của anh”. Sau  khi biết được nhu cầu mua xe và tài chính của anh. Tôi đã tư vấn cho anh chiếc xe Veloz Cross 7 chỗ mới nhất năm nay. Sau 1 ngày tư vấn xe cho anh, anh Tuệ có vẻ đã ưng chiếc xe này. Hôm sau  anh gọi cho tôi và có chia sẻ: “Anh có tham khảo mấy bạn trên này giá có thấp hơn của em 1 chút  nhưng mấy bạn tư vấn hời hợt, nên anh quyết định xuống Bắc Giang mua xe ủng hộ em, em gửi anh vị trí Công ty sang mai a xuống xem xe và đặt xe nhé”. Vậy là sang hôm sau anh Tuệ đi hơn 100km từ Lạng Sơn về Bắc Giang để đặt xe. Sau khi làm thủ tục đặt xe xong anh lại hành trình quay về Lạng Sơn để làm việc. Tôi nhận thấy trong lĩnh vực bán hàng điều cần thiết nhất vẫn là sự nhiệt tình và bán hàng có tâm sẽ thuyết phục được khách hàng cho dù địa lý có xa xôi hay có chênh lệch về giá cả.

ban-hang-bang-ca-tam-long-1

Mọi thủ tục xe của anh Tuệ đã xong xuôi và đến ngày đi đăng ký. Ngày đi đăng ký vào đúng ngày mưa to gió lớn, trên đoạn đường đi đăng ký tôi đã gặp đoạn bị lụt nên xe không di chuyển đi tiếp được, tôi phải quay lại đi đường khác, chặng đường đi khá chông gai nhưng cuối cùng gần 11h trưa cũng đến nơi và kịp làm thủ tục bấm biển cho anh. Bản thân tôi không phải chủ xe nhưng thật hồi hộp khi khách bấm biển. Rất vui vì a đã bấm được biển đẹp (12A-xxx68). Anh Tuệ chia sẻ: Anh rất vui vì biển xe của anh giống đuôi số căn cước công dân và số điện thoại của anh, cảm ơn em nhiều”. Dù chặng đường đi có xa và khó khăn nhưng nhìn nụ cười rất tươi của khách hàng khi bấm được biển đẹp cùng lời cảm ơn của khách hàng, bản thân tôi cảm thấy rất vui trong lòng.

Đến ngày giao xe cho anh, anh không ngừng cảm ơn vì sự nhiệt tình của tôi và tặng tôi mật ong rừng đặc sản quê anh. Anh Tuệ nói :”Sau có người thân bạn bè mua xe nhất định anh sẽ giới thiệu cho em”.   

Sự tin tưởng và hài lòng của anh Tuệ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong công việc, phục vụ khách hàng từ chính tấm lòng chân thành của mình.Tôi nhận ra rằng cứ tận tình, chu đáo, hỗ trợ khách hàng bằng cả tấm lòng sẽ giúp cho công việc hiệu quả tốt và có thêm khách hàng yêu quý.

---

Nguồn: Nguyễn Thị Thu Hường


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue