2/3/2023 10:00:00 AM

Khoảnh Khắc Tự Hào

Tôi lo lắng, nhưng vẫn bình tĩnh hỏi lại anh, xem điều gì đã khiến anh không hài lòng về lần làm dịch vụ vừa rồi.

Điều tự hào về công việc hiện tại của bạn là gì? Là khả năng xây dựng được mối quan hệ thân thiết với nhiều khách hàng, những lần được vinh danh, là những thành tựu đạt được, hay chỉ là những khoảnh khắc đến từ những điều tự nhiên nhất.

khanh-khac-tu-hao

Như mọi ngày, tôi đảm nhận việc gọi khảo sát khách hàng sau khi làm dịch vụ. Cuộc gọi cuối danh sách FIR hôm đó, là anh Hà, một trong những khách hàng “ruột” của Đại lý. Nhấc điện thoại gọi cho anh, sau những tiếng “tút … tút…” dài, một lời chào quen thuộc vọng lại bên tai:

- Chăm sóc khách hàng bên TNHP đúng không? Chào em.

- Dạ vâng, em gọi cho anh từ phòng CSKH của TNHP, em là Hường nhân viên CSKH ạ

- Ừ, anh lạ gì, anh lưu số điện thoại bên em mà. Sao hôm nay gọi anh có việc gì?

Hai anh em trò chuyện vui vẻ, cuộc gọi khảo sát chất lượng dịch vụ diễn ra trơn tru. Tôi hỏi anh câu khảo sát cuối:

- Về dịch vụ và các bạn nhân viên bên em, anh có hài lòng hay có đóng góp thêm để Đại lý bên em được phục vụ anh tốt hơn không ạ?

- Xe tốt, việc tốt, dịch vụ tốt. Nhân viên lần trước anh cũng khen cố vấn dịch vụ bên em không ngớt lời, nhưng mà lần này anh không khen nữa nhé.

Tôi lo lắng, nhưng vẫn bình tĩnh hỏi lại anh, xem điều gì đã khiến anh không hài lòng về lần làm dịch vụ vừa rồi. Anh cười bảo:

- Anh trêu thế thôi, lần này anh không khen là bởi vì anh phải cảm ơn. Anh đi giám sát công trường đêm về, quần áo bụi bẩn vứt vội vào ghế sau xe, cho xe đi bảo dưỡng còn về ngủ. Vào bên em, thì anh cũng báo cố vấn dẫn anh lượn xuống xưởng xem làm xe. Bạn Chủ “béo” ( kỹ thuật viên) làm cho anh cẩn thận, nhiệt tình, mà anh hỏi câu cũng trả lời dễ hiểu, chi tiết, tận tình lắm. Anh cũng yên tâm hơn vào phòng chờ nằm nghỉ ghế massage. Một lúc thì được ra nhận xe, cảm ơn anh em, anh nhận xe về. Đến nhà anh ngỡ ngàng luôn, quần áo sau xe của anh được gấp gọn gàng, để ngay ngắn luôn. Anh gọi cho Lợi cố vấn cảm ơn thì có báo lại anh, lúc xuống nhận bàn giao xe từ xưởng thì Lợi có thấy bạn Chủ đang gấp. Chu đáo thật sự, bên em làm cho anh ngạc nhiên luôn ấy. Cho anh gửi lời cảm ơn toàn thể nhân viên nhé, lần sau anh lại đến. Công nhận TNHP đào tạo đội ngũ nhân viên giỏi thật sự, từ bảo vệ bên ngoài đến nhân viên bên trong luôn, không có chỗ nào để chê.

Cảm ơn anh, hai anh em trò chuyện thêm ít phút, xin phép gác máy, anh vẫn không quên dặn dò tôi phải gửi lời cảm ơn của anh đến bạn Chủ.

Một ngày làm việc mới kết thúc với niềm vui trọn vẹn. Gửi lời cảm ơn của khách hàng đến Chủ, tôi nhận ra, khoảnh khắc ấy, câu hỏi “ Điều tự hào về công việc hiện tại của bạn là gì?” tôi dường như đã trả lời cho riêng mình. Đó không chỉ là tự hào về các thành tích hay những điều bản thân bản thân học hỏi được ở vị trí CSKH, cũng không chỉ là tự hào về công ty, mà còn là tự hào về đồng nghiệp, những người cùng tôi trên hành trình xây dựng thương hiệu Toyota nói chung, và TNHP nói riêng.

---

Nguồn: Câu chuyện Delight Toyota


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue