7/30/2022 10:00:00 AM

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ em trên xe?

Khi xảy ra va chạm ô tô, trẻ nhỏ có nguy cơ bị  thương cao hơn người lớn do thiếu thể lực khi gặp tai nạn. Dưới đây là  khuyến nghị của các chuyên gia an toàn của Toyota Việt Nam trong việc bảo vệ trẻ em khi đi du lịch:

Sử dụng một ghế riêng dành cho trẻ nhỏ

Cha mẹ phải sử dụng một loại ghế cụ thể hoặc dây  an toàn  cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc cao dưới 1,3 m. Đây có thể xem là trang bị bắt buộc đối với trẻ nhỏ trước bất kỳ chuyến du lịch nào, dù là gần hay xa.

Đai an toàn trên ô tô được thiết kế cho người lớn Với những tư thế nhỏ, rất khó hoặc không thể thắt dây an toàn cho trẻ ở tư thế ngồi trong một vụ va chạm .Điều này có nguy cơ trẻ em bị trượt ra khỏi ghế và tự gây thương tích trong trường hợp có  tác động từ phía trước, phía sau hoặc bên hông xe. Do đó, Toyota khuyến nghị khách hàng  sử dụng hệ thống ghế an toàn dành riêng cho trẻ em cho mọi hành trình. tại chỗ để đảm bảo an toàn.

Sử dụng một ghế riêng dành cho trẻ nhỏ

Việc sử dụng ghế đặc biệt giúp đảm bảo rằng toàn bộ cơ thể của trẻ được bảo vệ tốt hơn. Toyota khuyến nghị sử dụng ghế phù hợp với tiêu chuẩn ghế trẻ em do Liên Hợp Quốc quy định (tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc). (ECE) R44 / UN  (ECE) R129) và tiêu chuẩn kết nối đa điểm ISO (tiêu chuẩn ISOFIX), được đặc trưng bởi nhãn ISOFIX và  chứng nhận  UN (ECE) R44 / UN (ECE) R129 trên các sản phẩm ghế chuyên dụng từ những điều sau cách thức:

Sử dụng một ghế riêng dành cho trẻ nhỏ - 1

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ghế an toàn dành cho trẻ em  đều phù hợp với mọi loại xe, vì vậy cha mẹ cũng nên đảm bảo điều chỉnh loại ghế, kích thước ghế hoặc hướng của ghế trên xe dựa trên chiều cao, cân nặng và độ tuổi của trẻ.

Hạn chế cho trẻ ngồi ở ghế trước, gần ghế lái, gần cần điều khiển cũng là một cách để ngăn chặn trẻ hiếu động, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người điều khiển xe . Chỉ dành cho trẻ em, ngồi trên ghế hành khách phía trước trong trường hợp bất khả kháng và khi lắp đặt hệ thống ghế an toàn cho trẻ em, cần di chuyển ghế ra phía sau càng xa càng tốt. Khi di chuyển ghế, hãy cẩn thận để không va chạm vào ghế  trẻ em.Bằng cách đảm bảo dây nịt nằm chéo qua vai, cách xa cổ của trẻ, v.v.

Sử dụng một ghế riêng dành cho trẻ nhỏ - 2

Luôn quan sát trẻ nhỏ trên xe

Không để trẻ tự do di chuyển, không chơi đùa trên xe, nhất là trong nhà vì có thể hạn chế tầm nhìn và làm mất tập trung của người lái xe Trong trường hợp va chạm với tốc độ cao, lực quán tính cao do trẻ gây ra có thể bị ném về phía trước hoặc phía sau (xe không thắt dây an toàn), nguy cơ bị thương nặng do va chạm với các bộ phận của xe.

- Xem thêm: Việc cần làm (và không làm) khi động cơ ô tô quá nhiệt

- Xem thêm: Cách nhận biết xế yêu của bạn có chuột, bọ

Nhưng quan trọng nhất là phải bế con mọi lúc mọi nơi. Ngồi vào ghế  và thắt dây an toàn. Cha mẹ có thể đóng gói sách tranh của con mình hoặc những  món đồ  yêu thích  như gấu bông, đồ chơi,… để  con luôn “bận rộn” trong suốt hành trình.

Tạo thói quen kiểm tra  ghế  trước khi rời  xe để đảm bảo trẻ không bị bỏ rơi một mình và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi trẻ ngồi trong xe  đóng kín cửa, điều hòa không hoạt động, nhiệt độ  trong xe tăng  khi trời nắng.

Hạn chế  rủi ro nguy hiểm

Bản năng tò mò của trẻ em khuyến khích chúng chạm vào tay nắm cửa và cần gạt cửa ô tô. Do đó, người lớn nên thường xuyên kiểm tra, đóng cửa  và kích hoạt thiết bị an toàn cho trẻ em (nếu cần, có trẻ em đi cùng) trước khi xe lăn bánh.

Ngoài ra, sử dụng  tấm che nắng, chọn điều hòa có nhiệt độ phù hợp để tạo môi trường thoải mái nhất cho trẻ, khi trẻ ngồi trên xe phải đóng hết cửa kính xe và phải kích hoạt chức năng chặn kính. Để tránh trẻ tự mở cửa và cúi xuống hoặc vươn vai.Không để trẻ em nghịch, dắt người ra khỏi xe qua cửa sổ trời khi  đang lái xe.

Hạn chế  rủi ro nguy hiểm

Nên lên kế hoạch nghỉ ngơi đầy đủ cho quãng  đường dài

Điều này không chỉ giúp người  lái  thêm tràn đầy năng lượng, tỉnh táo  mà còn giúp hành khách, đặc biệt là trẻ em được thư giãn.

Cha mẹ nên chủ động chuẩn bị  đồ dùng phù hợp cho trẻ như sữa, bỉm, khăn lau. , Đồ chơi Nệm phẳng  nên được sử dụng trên ô tô cho trẻ ngủ và chơi chỉ khi xe đi tới và dừng lại.

Sử dụng hình ảnh cảnh báo cho các phương tiện khác

Hình dán gia đình "Baby in the car" nhắc nhở các phương tiện xung quanh về sự hiện diện của trẻ nhỏ trên xe. Điều này sẽ giúp những chiếc xe xung quanh và chính những người lớn cẩn thận hơn khi tham gia giao thông trên đường, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

Sử dụng hình ảnh cảnh báo cho các phương tiện khác

Hiện nay, tại Nam xu hướng các gia đình sử dụng ô tô riêng để đi chơi, du lịch ngày càng nhiều. Cha mẹ cũng cần học các kỹ năng để giữ trẻ an toàn trong xe.Điều này giúp  trẻ và gia đình luôn đến được những nơi xa một cách an toàn và trọn vẹn.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue