1/14/2021 11:17:00 AM

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Phụ tùng, phụ kiện Toyota chính hãng là gì? Làm thế nào để phân biệt phụ tùng Toyota đúng chính hãng với các phụ tùng giả, phụ tùng nhái đang tràn lan trôi nổi ngoài thị trường?

Đây quả thật là một câu hỏi khó đối những người lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm khi mua phụ tùng ô tô, để giải đáp những câu hỏi trên. 

Các bộ phận giả có thể trông giống nhau, nhưng chúng không đáp ứng được lời hứa về hiệu suất như mong đợi do vật liệu kém chất lượng. Vì Toyota cam kết đảm bảo sự an toàn và hiệu suất tốt nhất cho chiếc xe của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phụ tùng Toyota chính hãng từ đại lý Toyota của bạn. Các tiêu chuẩn chất lượng cao của chúng tôi được đảm bảo bằng quá trình nghiên cứu và thử nghiệm rộng rãi.

RỦI RO VÀ NGUY HIỂM

Các bộ phụ kiện giả thường có giá thành rẻ hơn so với phụ kiện chính hãng. Vì vậy nhiều người tiêu dùng đã chọn tiết kiệm chi phí bằng cách mua những phụ kiện giả để tiết kiệm chi phí. Nhưng việc sử dụng phụ kiện giả thời gian dài sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ và rủi ro.

Rủi ro về an toàn cho người tiêu dung

Các bộ phận giả không được làm từ cùng vật liệu cao cấp hoặc được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như sản phẩm chính hãng của Toyota, do đó sẽ dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe cho người lái và hành khách. Các bộ phận không chính hãng bị mòn nhanh hơn và có thể gây hỏng hóc hoặc tai nạn cho xe.

Rủi ro tài chính cho người tiêu dung

Các bộ phận giả thiết yếu đối với hoạt động bình thường của xe (đĩa ly hợp, má phanh, bộ lọc dầu) có thể làm hỏng xe và gây tốn kém cho việc sửa chữa. Việc sử dụng các bộ phận giả có thể dẫn đến việc mất vỏ bảo hành do nhà sản xuất xe của bạn cung cấp.

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG TOYOTA

Tất cả các sản phẩm chính hãng của Toyota đều là kết quả của quá trình nghiên cứu sâu rộng và quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt. Mọi sản phẩm đều trải qua quá trình kiểm tra chi tiết để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác của Toyota về chất lượng, độ tin cậy và hiệu suất cao. Chỉ những sản phẩm vượt qua những đánh giá nghiêm ngặt này mới được chuyển tới khách hàng của chúng tôi, do đó giúp đảm bảo an toàn cho bạn và tuổi thọ lâu dài của xe.

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm chính hãng của Toyota đều được hưởng chế độ bảo hành Toyota đáng tin cậy để đảm bảo xe vận hành tối ưu và mang lại hiệu suất vượt trội mà bạn mong đợi. Toyota không bảo hành bất kỳ vấn đề gì phát sinh từ việc sử dụng các bộ phận không phải là bộ phận chính hãng của Toyota.

Cách tốt nhất để giữ cho xe Toyota của bạn luôn hoạt động ở mức cao nhất và đảm bảo an toàn cho bạn là tới các đại lý chính hãng của Toyota.

Lọc dầu giả

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Thường không có van rẽ nhánh nên khi nó bị tắc, động cơ không có dầu, dẫn đến động cơ và sửa chữa tốn kém.

Bộ lọc dầu giả có chứa giấy lọc chất lượng thấp, dễ bị tắc nghẽn, dẫn đến dầu không được làm sạch đúng cách.

Vòng ‘o’ có thể được làm từ vật liệu rẻ hơn khiến dầu rò rỉ vào động cơ (nguy cơ hỏa hoạn) cao hơn nhiều.

Các thử nghiệm cho thấy so với bộ lọc dầu Toyota chính hãng, bộ lọc dầu giả bị tắc chỉ trong một nửa thời gian và cần thay thế thường xuyên hơn.

Lọc dầu chính hãng

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Lọc dầu Toyota Chính hãng được chế tạo bằng vật liệu chất lượng cao và được kiểm tra nghiêm ngặt.

Vật liệu lọc có diện tích bề mặt lớn hơn và được giữ cố định bởi các bộ phận được thiết kế và sản xuất đặc biệt cho công việc

Chất lượng và cấu tạo của vật liệu vỏ bọc và vòng đệm ‘o’ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chúng không bao giờ bị rò rỉ.

Đệm phanh giả

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Các miếng đệm giả thường được làm từ các vật liệu kém hơn rõ ràng dẫn đến lực phanh không đủ để đạt được mức hiệu suất cơ bản. Vật liệu ma sát có thể tách ra khỏi tấm kim loại, dẫn đến hỏng phanh và có thể xảy ra va chạm trên đường. Vật liệu thường không có khả năng chịu nhiệt tốt như má phanh Toyota chính hãng, khiến chúng có khả năng bắt lửa.

Các vấn đề khác bao gồm mòn sớm, tuổi thọ ngắn hơn và tạo rãnh trên đĩa phanh, gây rung lắc, mòn nhanh và cần thay thế thường xuyên.

Đệm phanh chính hãng

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Má phanh có lẽ là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự an toàn của chiếc xe của bạn, đó là lý do tại sao Toyota thường xuyên tiến hành kiểm tra chúng.

Được làm từ vật liệu ma sát chất lượng cao, chúng được chứng minh là hoạt động với tiêu chuẩn cao nhất.

Các nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng khoảng cách dừng thông thường của má phanh Toyota Chính hãng ngắn hơn 30% so với khoảng cách dừng lại ở các phiên bản nhái.

Bộ lọc gió giả

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Bộ lọc không khí giả thường bị tắc nghẽn và thường xuyên phải thay thế, nhưng bộ lọc giả chỉ chứa một lớp vật liệu lọc, do đó, tắc nghẽn trong một nửa thời gian so với bộ lọc gió chính hãng Toyota.

Theo thử nghiệm của chúng tôi, bộ lọc không khí giả giữ ít bụi hơn nhiều so với bộ lọc không khí chính hãng. Điều này có nghĩa là chúng cho phép lượng bụi vào động cơ nhiều hơn gấp 10 lần.

Lọc gió chính hãng Toyota

Bộ lọc gió Toyota Chính hãng có ba lớp vật liệu lọc, kéo dài tuổi thọ làm việc và tối đa hóa hiệu suất động cơ của bạn. Kích thước của nó chính xác, không có khe hở có thể lọt qua để làm hỏng động cơ.

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

Bugi giả

Phích cắm giả có thể giống bộ phận này, nhưng không hoạt động bộ phận đó. Ví dụ, con số ghi trên bugi đề cập đến phạm vi nhiệt mà nó có thể chịu được. Các cuộc thử nghiệm cho thấy, bugi giả thường không chịu được nhiệt cao bằng số ghi trên vỏ và trong trường hợp xấu nhất, điện cực bị nóng chảy dẫn đến hỏng động cơ.

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của ToyotaKhi không có điện cực bằng đồng, khả năng chịu nhiệt của phích cắm giả kém hơn rất nhiều, dẫn đến khả năng hư hỏng động cơ. Chất cách điện chất lượng thấp không thể chịu được điện áp cao cần thiết để bắn hiệu quả, dẫn đến rò rỉ điện áp, đánh lửa động cơ và công suất động cơ thấp hơn. Do không có cấu trúc đồng bên trong điện cực trung tâm, bugi giả ăn mòn nhanh hơn và ở mức độ cao hơn so với bugi chính hãng Toyota.

Bugi chính hãng Toyota

Bugi đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu suất tối ưu của xe và đảm bảo hoạt động đáng tin cậy của động cơ. Bugi chính hãng Toyota có thể thực hiện các thông số kỹ thuật nhiệt được hiển thị trên vỏ.

Ngoài việc được kiểm tra thích hợp để đảm bảo đáp ứng các mức hiệu suất được chỉ định, điện cực trung tâm được chế tạo từ đồng để dẫn nhiệt hiệu quả.

Phân biệt phụ kiện giả và phụ kiện chính hãng của Toyota

TẠI SAO MUA PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG TOYOTA

Phụ tùng tại Toyota Bắc Giang luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

- Phụ tùng chính hãng luôn tương thích với chiếc xe của bạn dù là chi tiết nhỏ nhất.

- Phụ tùng trước khi lắp ráp cho khách đã được kiểm tra kỹ lưỡng và đạt được các chứng nhận về chất lượng, có độ bền và độ tin cậy của Toyota

- Khi thay thế phụ tùng chính hãng luôn có độ ổn định cao sẽ đảm bảo cho chiếc xe của bạn vận hành một cách trơn chu, an toàn

- Tiết kiệm được nhiều tiền hơn vì chúng sẽ phục vụ bạn tối đa và sẽ không phải thay thế thường xuyên.

- Mỗi phụ tùng chính hãng được lắp đặt tại Toyota Bắc Giang sẽ được bảo hành trong thời gian 1 năm hoặc 20,000 km ( tùy điều kiện nào đến trước).

Đặc biệt, phụ tùng được thay thế bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, đào tạo theo đúng tiêu chuẩn của Toyota.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue