1/18/2022 11:17:00 AM

Cách nhận biết xế yêu của bạn có chuột bọ

Những mối nguy hại có thể gây ra khi chuột chui vào khoang máy là tạo ra mùi hôi, rác thải, đặc biệt là khi chuột chui vào hệ thống điều hòa, thậm chí làm tổ, đẻ con. Ngoài ra, nặng hơn chuột có thể cắn đứt dây diện, cắn thủng các loại bình đựng dung dịch. Dưới đây là cách nhận biết và khắc phục tình trạng xe có chuột bọ.

Nguyên nhân khiến xe có chuột bọ

Chuột bọ thường tìm đến xe ô tô để chui vào khoang máy, gặm các thiết bị có trong đó. Chuột thường thích các bộ phận như dây điện, các thiết bị làm từ nhựa. Thậm chí là các ống cao su, các hốc bánh xe. Phần nỉ cách nhiệt của khoang động cơ cũng là đối tượng mà chúng nhắm tới.

Thói quen ăn uống trên xe cũng tạo cơ hội cho chuột bọ muốn “ghé thăm” xế hộp nhà bạn. Mùi thức ăn vương vãi sẽ thu hút không chỉ chuột mà còn thu hút nhiều loại côn trùng khác.

Vào mùa đông, hệ thống điều hòa của xe cũng là nguyên nhân khiến xe có chuột bọ. Bởi ô tô ấm áp, dễ ra vào nên khoang máy ô tô trở thành “khách sạn” 5 sao cho cả gia đình chuột.

Cách nhận biết xe có chuột bọ thông qua mùi

Ô tô bốc mùi phân và nước tiểu chuột là dấu hiệu rõ nhất cho thấy xe có chuột bọ “ghé thăm”, thậm chí làm tổ trong ô tô bạn từ lâu.

Ngoài tập tính gặm nhấm, chuột còn dùng phân, nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ. Vừa đặt chân đến xe ô tô của bạn, theo thói quen chuột sẽ lập tức phóng uế.

Đây là dấu hiệu nhận biết chuột sớm khá chính xác. Mùi phân và nước tiểu là cách chuột ghi nhớ đường đi và vị trí yêu thích. Vì thế, trước khi dùng bất cứ một phương pháp đuổi chuột nào, ta cũng cần loại bỏ thứ mùi khó ngửi này. Có như vậy chuột mới không quay trở lại.

Thêm đó, bạn còn có thể thấy một vài vết cắn của chuột. Hoặc là dấu chân chuột in rõ trên các thiết bị. Những ngày đầu chuột vào khoang máy thì những vết cắn còn nhỏ, nhẹ, nhìn không kỹ sẽ không nhận thấy và dễ hiểu lầm là các vết xước. Nếu nghi ngờ có chuột, bạn nên xem xét kỹ từng ngóc ngách của khoang máy nhé!

Cách nhận biết xe có chuột bọ rác nhỏ trong khoang máy

Chuột làm tổ trong ô tô sẽ thu nhặt rác từ bên ngoài vào xe. Các loại rác này được chuột cắn nhỏ và dồn thành từng đống.

Nhìn thấy những đống rác nhỏ được chuột tập hợp lại thì bạn phải nhanh chóng đuổi chuột đi. Bởi đây là một trong những bước đầu tiên để chuột làm tổ. Nếu không nhanh chóng “tiễn” chúng, chúng sẽ sinh con đàn cháu đống lên xe của bạn.

Đây cũng chính là nguyên nhân đem đến các bệnh truyền nhiễm. Thậm chí, rác được chúng tha vào tận hốc lấy gió. Thế nên bạn cần kiểm tra các bộ phận và loại bỏ toàn bộ rác nhanh nhất có thể.

Cách nhận biết xế yêu của bạn có chuột bọ

Bỗng dưng các bộ phận của xe không hoạt động

Thêm đó, nếu như xuất hiện tình trạng như đèn không sáng, còi không phát ra tiếng, cần gạt mưa không hoạt động,…Bạn cũng nên nghĩ đến trường hợp chuột đã vào khoang máy ô tô.

Những dây dẫn của các thiết bị trên dễ bị chuột tấn công nhất. Nếu như không có những va chạm hay trục trặc gì trong khoang máy thì đây là dấu hiệu rõ rệt nhất về sự có mặt của chuột.

Cách nhận biết xế yêu của bạn có chuột bọ

Cách khắc phục xe có chuột bọ

Không nên ăn và làm rơi vãi thức ăn trên xe ô tô: Việc ăn uống thường xuyên trên xe và để rơi vãi sẽ khiến lũ chuột đánh hơi và kéo đến rất nhanh. Do đó, bạn nên hạn chế việc ăn uống trong xe ô tô. Đồng thời, việc ăn uống cũng làm cho nội thất bị dính bẩn, ăn mòn và nhanh cũ.

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho xe ô tô: Đây là cách chống chuột cho xe ô tô hiệu quả nhất. Thường thì chuột chỉ thích nơi bẩn và tối tăm, chiếc xe sạch và thơm tho không phải là nơi lý tưởng của chúng.

Khi bạn lau dọn và vệ sinh xe thường xuyên sẽ sớm phát hiện, xử lý kịp thời nếu có chuột. Từ đó tránh việc để hỏng quá lâu và dân tới những hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, bạn đừng quên việc chăm sóc và bảo dưỡng xe định kỳ. Đồng thời, bạn cũng không nên đậu xe ở nơi gần bãi rác, những nơi có cây cối rậm rạp.

Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh khoang máy động cơ: Nhiều bạn bỏ quên việc vệ sinh khoang máy của xe, chính điều đó lại là cơ hội để cho chuột ẩn nấp. Việc kiểm tra khoang máy động cơ xe thường xuyên sẽ là việc tốt để chống chuột.

Vệ sinh khoang máy sẽ loại bỏ được phân chuột, nước tiểu và cả thức ăn của chúng. Đồng thời, nó còn giúp khử mùi hôi yêu thích của chuột, khiến chúng không làm tổ lại ở đó nữa.

Sử dụng thuốc diệt chuột: Với cách này bạn chỉ cần rải những viên thuốc đuổi chuột dưới gầm xe, trong khoang máy… 

Cách nhận biết xế yêu của bạn có chuột bọ

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng loại tinh dầu chống chuột cho xe ô tô. Chúng sẽ có tinh dầu bạc hà, cát vệ sinh cho mèo, lông cho mèo, ớt đỏ…

Lắp thêm lưới chống chuột cho xe: Việc lắp lưới chống chuột ở bộ phận lọc gió cũng sẽ khiến cho chúng không thể chui vào trong xe. Không chỉ chống chuột mà cách này còn giúp đối phó với sự xâm nhập của côn trùng, rắn rết…

Sử dụng máy đuổi chuột: Máy đuổi chuột hoạt động trên nguyên tắc phát sóng siêu âm ở tần số từ 22 – 60kHz. Tần số này có thể thay đổi liên tục gây ra cảm giác khó chịu khiến chuột sợ và bỏ đi.

Đặc biệt, âm thanh này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bạn có thể sử dụng loại máy phù hợp với tiêu chí của mình.

Bỏ băng phiến, long não lên xe để đuổi chuột: Chuột rất sợ mùi của băng phiến và long não. Do đó đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để đuổi chuột khỏi xe ô tô của bạn.



HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue