11/25/2021 11:17:00 AM

Động cơ Hybrid có gì hot?

Đối với những ai mà có sự quan tâm đến ô tô sẽ ít nhất 1 lần nghe đến cái tên động cơ Hybrid. Vậy loại xe có sử dụng động cơ Hybrid là gì? Hiện nay xe Hybrid theory  là một trong số các giải pháp tốt nhất trong vấn đề môi trường và nhiên liệu.

Xe Hybrid được xem như là một bước tiến nhảy vọt quan trọng của ngành công nghiệp ô tô hiện đại. Nó được xem là một mẫu xe thân thiện môi trường khi tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu và giảm bớt khí thải. Tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều bất cập xung quanh khiến xe Hybrid theory chưa thể phổ biến tại Việt Nam. Vậy động cơ Hybrid là gì? Vì sao nó thân thiện với môi trường như vậy nhưng lại chưa thể phổ biến rộng rãi?

Động cơ Hybrid có gì hot?

I. Động cơ hybrid là gì?

1. Khái niệm động cơ hybrid Hybrid là gì?

Trong tiếng Anh nó có nghĩa là lai tạo, hỗn hợp. Do đó hiện nay nhiều người còn gọi xe Hybrid là xe lai. Như vậy bạn có thể hiểu theo cách đơn giản đó là động cơ Hybrid chính là việc xe sử dụng đồng thời động cơ xăng và động cơ điện cùng nhau. Điều này có nghĩa rằng xe Hybrid muốn tạo lực kéo thì phải sử dụng từ 2 nguồn năng lượng trở lên. Nguyên lý hoạt động của động cơ Hybrid thì khá là đơn giản. Xe Hybrid sẽ dùng động cơ điện là chính khi di chuyển trên các quãng đường ngắn hay cần tốc độ chậm như trong nội thành, hay từ nhà đến chỗ làm…. Ngược lại động cơ xăng sẽ được dùng ở các quãng đường lớn hơn, với tốc độ cao như cao tốc, đường trường. Nhiệm vụ chính của xe Hybrid là phối hợp trọn vẹn 2 động cơ phù hợp sao cho giảm lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ xuống thấp nhất có thể.

Ý tưởng ra đời của xe Hybrid theory xuất phát từ nhu cầu bảo vệ môi trường. Thế giới hiện nay luôn cần một chiếc xe tỏa ra lượng chất thải thấp hơn xe chạy xăng truyền thống và mức khí thải cũng cần tốt hơn. Nhiều người cho rằng xe Hybrid chính là tiền thân của các loại xe chạy điện hiện nay. Đặc biệt là các xe chỉ dùng đến động cơ điện cung cấp công suất, ví dụ như là Tesla. Nhiều người lại bị nhầm lẫn xe Hybrid với xe điện mặc dù cả 2 loại xe này khác nhau hoàn toàn. Bạn hãy nhớ động cơ Hybrid app có sự hỗ trợ của động cơ điện nhưng chủ yếu vẫn là xe chạy bằng xăng đốt trong.

2. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của động cơ Hybrid đó chính là tiết kiệm xăng hiệu quả bởi các quãng đường ngắn, không cần đến tốc độ cao hay đông đúc xe sẽ dùng điện. Trong thực tế bất kể là giá xăng tăng hay giảm thì người tiêu dùng luôn có xu hướng tiết kiệm xăng mỗi khi sử dụng xe. Mặt khác xe sử dụng điện thay xăng thì không xả nhiều khói bụi gây hại cho môi trường, giảm bớt tình trạng ô nhiễm.

Xe Hybrid theory thân thiện với môi trường do đó được nhiều người trên thế giới ưa chuộng sử dụng để có thể dễ dàng di chuyển trong nội thành hay những khu vực ô nhiễm. Bạn hãy nghĩ xem vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe khiến số lượng khí thải tăng cao gây hại môi trường. Nhưng nếu số đông dùng xe Hybrid app thì tình trạng này sẽ được khắc phục.

Động cơ Hybrid có gì hot?

Nhiều người thực sự e ngại khi dùng xe Hybrid vì nghĩ nó khó lái. Thực tế ưu điểm lớn nhất của xe Hybrid đó chính là cực kì dễ điều khiển. Khi tìm hiểu về động cơ Hybrid bạn sẽ thấy rằng đa số những mẫu xe này đều sử dụng hộp số tự động. Do đó bạn rất dễ dàng khởi động xe và di chuyển. Với các xe Hybrid không dùng hộp số tự động bao gồm Lexus hoặc Toyota cũng không làm quá khó người lái bởi nó đã được trang bị hộp số vô cấp.

Động cơ Hybrid có gì hot?

II.  Các chế độ làm việc của xe hybrid là gì?

1. Chế độ bắt đầu khởi hành

Đối với một chiếc xe bình thường, sử dụng động cơ đốt trong sẽ tiêu hao rất nhiều nhiên liệu để có thể khởi động nó. Khắc phục tình trạng này, xe Hybrid app sẽ sử dụng năng lượng từ những chiếc bình ắc quy, để cung cấp cho động cơ xoay chiều nguồn năng lượng chính giúp xe có thể khởi động.

2. Chế độ tăng tốc

Nếu để xe sử dụng động cơ đốt trong để tăng tốc bằng cách tăng mô men xoắn lên nhiều lần như vậy thì vòng tua máy quay nhanh hơn cũng như sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Khác với xe dùng động cơ đốt trong, xe Hybrid app sẽ tận dụng năng lượng được truyền đến bánh xe bởi 3 nguồn khác nhau. Năng lượng của động cơ đốt trong hay năng lượng bổ sung từ acquy và năng lượng tỏa ra từ máy phát điện xoay chiều. Điều này sẽ giúp cho động cơ đốt trong được giảm tải bớt đi. Nó giúp xe tiết kiệm được kha khá nhiên liệu. Chế độ di chuyển trên đường bằng vận tốc ổn định.

Với chế độ di chuyển thông thường như hiện nay. Động cơ đốt trong sẽ hoạt động liên tục, ngoài việc truyền lực cho bánh xe thì nó còn cung cấp một nguồn năng lượng cho máy phát điện. Và cung cấp năng lượng dồi dào cho động cơ xoay chiều. Khi động cơ xoay chiều hoạt động thì nó sẽ chia sẻ việc cung cấp năng lượng cho động cơ đốt trong. Đồng thời việc này còn giúp sạc điện cho acquy. Ngăn chặn sự thất thoát nhiên liệu.

3. Chế độ giảm tốc

Đối với xe thông thường thì khi sử dụng phanh, động năng sẽ bị triệt tiêu do lực ma sát. Nguồn năng lượng sinh ra này tương đối lớn và bị lãng phí. Đối với xe Hybrid theory thì quán tính trong quá trình giảm tốc sẽ được tận dụng để làm quay máy phát điện. Từ đó sẽ tích trữ được điện cho bình acquy. Nó sẽ lại có ích cho quá trình bạn tăng tốc và khởi động xe.

Động cơ Hybrid có gì hot?


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue