2/18/2022 10:00:00 AM

Tác hại khi không bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Bảo dưỡng xe định kỳ không chỉ đảm bảo cho phương tiện luôn vận hành ổn định và an toàn, đáp ứng các điều kiện bảo hành, tiết kiệm nhiên liệu,… mà còn giúp phát hiện sớm lỗi kỹ thuật mà chiếc xe có thể sắp mắc phải, đồng thời làm hạn chế các nguy cơ gây giảm tuổi thọ của xe.

Không bảo dưỡng ô tô định kỳ, xe nhanh hỏng hóc và giảm tuổi thọ

Mọi phương tiện có trang bị động cơ đều được cấu thành từ nhiều cụm chi tiết khác nhau, ráp nối theo nhiều phương pháp. Bởi vậy, trong quá trình vận hành sẽ tạo ra mài mòn giữa những mối lắp ghép. Nếu không được chăm sóc kịp thời, các mối ráp nối sẽ gây hỏng hóc, tạo ra những tiếng kêu lạ, lâu dần sẽ làm hư hại phương tiện, làm mất an toàn cho người sử dụng.

Dù rất quan trọng, nhưng việc ghi nhớ thời điểm bảo dưỡng định kỳ không phải người dùng nào cũng chú trọng. Tùy theo nhà sản xuất mà chu kỳ bảo dưỡng xe ô tô sẽ khác nhau. Thông thường chu kỳ bảo dưỡng cần được thực hiện sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào tới trước.

Tác hại khi không bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Trên một số dòng xe hiện đã trang có đèn cảnh báo nhắc nhở bảo dưỡng, tuy nhiên chủ sở hữu phương tiện có thể thông qua những dấu hiệu như mòn phanh hay tiến ồn,… để có thể tiến hành đưa xe đi bảo dưỡng.

Thông thường, lịch bảo dưỡng định kỳ được xác định bởi quãng đường xe đã di chuyển hoặc thời gian xe đã hoạt động. Tuy nhiên, trong trường hợp phương tiện hoạt động trong điều kiện đặc biệt như đường xá gồ ghề có nhiều bụi bẩn hoặc có hơi muối, liên tục di chuyển trên những quãng đường dài hay chở tải nặng,… thì phải có lịch bảo dưỡng định kỳ bổ sung, ngắn hơn so với định kỳ mà nhà sản xuất yêu cầu.

Ngoài ra, nên đưa xe đi bảo dưỡng khi có dấu hiệu cảnh báo bất thường như bỏ máy, máy chạy không ổn định hoặc kêu, công suất máy giảm, tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ, xuất hiện dung dịch bị rò rỉ và nhiệt độ nước làm mát động cơ cao hơn bình thường,…

Không bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ làm giảm hiệu suất động cơ, động cơ yếu

Sau một thời gian nhất định, dầu xe sẽ bị biến đổi thành các phân tử Các-bon và bám vào bên trong động cơ gây ra tình trạng ăn mòn động cơ. Chính vì vậy bạn nên đưa chiếc xe của mình đến một đại lý ủy quyền của Toyota để thay dầu và thay lọc dầu định kỳ. Cách tốt nhất để cho động cơ ô tô của bạn hoạt động êm ái và trơn chu đó chính là phải thay lọc dầu cũng như dầu định kỳ.

Tác hại khi không bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Ngoài ra, tác hại của việc xe không được bảo dưỡng theo định kỳ còn làm ảnh hưởng tới độ an toàn của xe, tốn tiền thay phụ tùng và phụ kiện, linh kiện không bền...

Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo và nhắc nhở người dùng bảo dưỡng xe đúng thời hạn. Không những thế, luật pháp quốc gia cũng bắt buộc xe phải kiểm định chất lượng hàng kỳ nhằm đảm bảo an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông và quản lý chất lượng phương tiện.

Bảo dưỡng ô tô tại Toyota Bắc Giang: Chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng

Bảo dưỡng định kỳ là thực hiện các công đoạn kiểm tra phương tiện theo yêu cầu của nhà sản xuất sau một thời gian sử dụng hay theo một quãng đường đi được nhất định, để đảm bảo xe luôn hoạt động trạng thái ổn định và an toàn, cũng như ngăn ngừa sớm những hư hỏng có thể dẫn đến hỏng xe hoặc những phiền phức không đáng có xảy ra khi xe đang vận hành.

Tác hại khi không bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Chọn một trung tâm bảo dưỡng tốt là điều các chủ xe nên lưu tâm hàng đầu.

Toyota Bắc Giang đơn vị chăm sóc và bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp, uy tín thuộc tập đoàn Toyota và luôn chiếm được lòng tin của khách hàng. Lý do là bởi:

- Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, vui vẻ, tận tâm.

- Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, có đủ năng lực để bảo dưỡng cho mọi dòng xe của hãng Toyota và các dòng xe khác.

- Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất.

- Quy trình bảo dưỡng xe tuân thủ theo tiêu chuẩn khắt khe của Toyota.

- Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng tuyệt đối và có đầy đủ các chính sách bảo hành của hãng.

- Giá thành tốt nhất giúp tài xế tiết kiệm chi phí, đặc biệt Atom Auto Services luôn mang đến rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.



HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue