3/13/2023 10:00:00 AM

So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios 2022 cũ: Xe nào giữ giá hơn?

Cùng tầm giá, cùng hướng đến nhóm khách hàng sống trong đô thị, Toyota Raize và Toyota Vios đều là lựa chọn đáng cân nhắc. Vậy, Toyota Raize và Toyota Vios 2022 cũ: Xe nào giữ giá hơn? Cùng tìm câu trả lời trong bài so sánh dưới đây.

Giới thiệu chung

Toyota Raize thuộc phân khúc xe gầm cao hạng A, trong khi Toyota Vios "biên chế" trong phân khúc sedan hạng B. Nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng đây là hai gợi ý tốt trong tầm giá 600 triệu trên thị trường. Quan trọng hơn, Toyota Raize và Toyota Vios đều là những mẫu xe đô thị ăn khách của Toyota.

Mặc dù Toyota Vios là mẫu xe có độ nhận diện cao với hàng loạt danh hiệu mà người tiêu dùng dành tặng như "mẫu xe quốc dân", xe bán chạy, "vua doanh số"... nhưng chắc chắn các bạn trẻ sẽ cảm thấy phân vân khi đứng trước một mẫu xe gầm cao ngang giá xe sedan hạng B và có sức hút mãnh liệt về ngoại hình, trang bị,...

Hãy cùng theo dõi bài so sánh xe dưới đây để có cái nhìn toàn diện, khách quan về hai mẫu xe này trước khi quyết định mua xe.

1. So sánh Toyota Raize và Toyota Vios: Xe nào giữ giá tốt sau 1 năm sử dụng

Hiện tại, giá xe Toyota Vios 2022 dao động từ 489 - 589 triệu đồng, tùy vào phiên bản, màu sắc và số lượng túi khí. Giá xe Toyota Raize niêm yết từ 547 - 563 triệu đồng, tùy màu sắc ngoại thất. Ngoài giá niêm yết, người dùng cần bỏ ra một khoản phí để đăng ký xe, giá sở hữu Toyota Vios sau khi đăng ký sẽ khoảng 520 - 610 triệu đồng, còn Toyota Raize là 605 - 643 triệu đồng.

toyota-raize-vios-da-qua-su-dung-toyota-bac-giang-0

Xét ở phương diện xe mới, Toyota Vios có lợi thế hơn khi có nhiều phiên bản lựa chọn kèm mức giá mềm hơn khi so sánh với "người anh em" Toyota Raize. Tuy nhiên, nếu so sánh về khả năng giữ giá, Vios hoàn toàn lép vế. Sau khoảng 1 năm sử dụng, giá chuyển nhượng của hai mẫu xe này cụ thể như sau:

Như vậy, sau 1 năm sử dụng, Toyota Vios 2022 bị khấu hao khoảng 18 - 43 triệu đồng so với giá niêm yết trong khi giá trị khấu hao của Toyota Raize chỉ khoảng 3 triệu đồng so với giá niêm yết. Điều này có nghĩa, người dùng Toyota Raize chỉ "lỗ" chi phí lăn bánh sau 1 năm trải nghiệm.

Lý do giúp Toyota Raize đã qua sử dụng giữ giá tốt là do thiết kế mới mẻ cùng sức hấp dẫn của một mẫu xe gầm cao. Do được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nên nguồn cung không dồi dào. Tình trạng khan hàng, đại lý bán kèm giá chênh,.... càng làm tăng giá trị cho những chiếc xe chạy lướt.

2. So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios: Ngoại thất

SUV đô thị gầm cao đang là xu hướng chính tại thị trường Việt Nam. Điều này tạo lợi thế cho Raize khi có thể giúp khách hàng Việt bắt kịp xu hướng với thiết kế mới mẻ, trẻ trung và phá cách với phần nóc xe phủ sơn đen cá tính.

Cả hai xe đều có bán kính quay vòng 5.1m, con số lý tưởng để xoay trở trong nội đô nhưng kích thước dài, rộng, cao không mấy tương đồng. Raize nhỏ bé hơn với thông số 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), còn Vios đạt 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm).

Xem thêm: Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam với nhiều nâng cấp đắt giá

Trong khi đó, Toyota Vios thương bị gắn "mác" xe taxi, xe dịch vụ nên những khách hàng chọn mua xe cũ để phục vụ gia đình cũng e ngại. Đối với khách hàng cá nhân, thiết kế của Raize có phần cuốn hút hơn so với Vios.

toyota-raize-vios-da-qua-su-dung-toyota-bac-giang-1

Xét về khả năng chiếu sáng, Raize 2023 có phần trội hơn so với Vios. Raize sử dụng đèn pha LED hiện đại và bộ mâm kích thước lớn nhất phân khúc (17 inch) tôn lên dáng vẻ thể thao, hiện đại. Ngược lại, Vios sử dụng đèn pha Halogen tự động bật tắt và mâm 15 inch và các đường nét thiết kế trung tính, phù hợp với người có tính cách điềm đạm, cứng tuổi.

3. So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios: Nội thất

Nếu so sánh về không gian nội thất, Raize tiếp tục chiếm ưu thế với phong cách thiết kế nổi bật, lấy cảm hứng từ "đàn anh” Toyota Corolla Cross 2023. Trên bản táp-lô gây ấn tượng bằng màn hình 9 inch đặt nổi, nhìn hiện đại hơn hẳn so với màn hình chìm như Vios.

Tiếp đến, Raize phù hợp với những khách hàng đề cao trải nghiệm lái khi vô lăng tích hợp 2 lẫy chuyển số thể thao, màn hình kỹ thuật số 7 inch, cho phép người sử dụng tự do điều chỉnh chế độ, cập nhật đa thông tin, từ lịch bảo dưỡng, sinh nhật,.... Trong khi đó, Vios chỉ sử dụng động hồ Analog dạng thường.

Độ dài trục cơ sở của Vios lớn hơn Raize 25 mm. Xét về độ rộng rãi, đặc biệt là không gian dành cho người ngồi hàng ghế sau thì Vios hoàn toàn ăn điểm. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế trên Toyota Raize cho thấy mẫu xe này vẫn mang đến cảm giác thoải mái với độ rộng lên tới 900 mm (theo chia sẻ của nhà sản xuất).

so-sanh-toyota-raize-vs-vios-da-qua-su-dung-3

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Vios nhỉnh hơn Raize tới 137L. Cụ thể, khoang hành lý của Vios đạt 506L tiêu chuẩn và có thể mở rộng tối đa lên 1.133L. Trong khi khoang hành lý tiêu chuẩn của Raize chỉ đạt 369L.

4. So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios: Tiện nghi

so-sanh-toyota-raize-vs-vios-da-qua-su-dung-4

Raize được trang bị hệ thống điều hòa tự động hiện đại hơn hẳn hệ thống điều hòa chỉnh cơ Vios (Bản E CVT). Danh mục trang bị tiện nghi trên xe Toyota Raize cũng được đánh giá cao với chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và màn hình giải trí 9 inch, lớn hơn 2 inch so với màn hình trên xe Vios. Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên mẫu SUV gầm cao cũng có tới 6 loa, nhiều hơn Vios 2 loa.

5. So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios: Động cơ

Mặc dù được trang bị động cơ tăng áp nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy Toyota Raize không vận hành mạnh mẽ như nhiều người vẫn nghĩ. Toyota Vios được đánh giá cao hơn ở khía cạnh này.

Tuy nhiên, nếu là người yêu thích cảm giác lái thể thao thì Raize đáp ứng tốt cho bạn điều đó. Lợi thế về gầm cao giúp Toyota Raize vượt địa hình tốt hơn, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là vào mùa mưa, ngập lụt. Điểm tương đồng của hai mẫu xe chính là mức tiêu hao nhiên liệu ở mức vừa tầm, không quá chênh lệch nhau.

6. So sánh xe Toyota Raize và Toyota Vios: Trang bị an toàn

Mẫu xe gầm cao của Toyota ghi điểm với khách hàng bằng hàng loạt tính năng hỗ trợ lái gồm: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến phía trước, 6 túi khí... Còn Toyota Vios1.5E CVT lại khiến người sử dụng yên tâm với 7 túi khí an toàn, mang đến cảm giác an toàn hơn khi có tới 7 túi khí và tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp:

7. Nên mua Toyota Raize hay Toyota Vios?

Đặt hai mẫu xe lên bàn cân, Toyota Raize sẽ có lợi thế hơn so với Vios ở nhiều khía cạnh và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng khi đây là mẫu xe đại diện cho xu hướng mới. Các bậc tiền nhân vẫn có câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Tuy Raize sở hữu nhiều ưu điểm mới lạ nhưng Vios vẫn là một gợi ý tốt cho những "người thích ăn chắc mặc bền" với nhiều giá trị nội tại đã được khẳng định trong suốt nhiều năm qua.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue