2/7/2022 11:17:00 AM

Những lưu ý khi vệ sinh nội thất xe hơi

Vệ sinh nội thất ô tô là công việc cần phải làm thường xuyên và phải thực hiện đúng cách nhằm giúp nội thất giữ được lâu bền và luôn sạch sẽ, thơm tho. Tuy nhiên vệ sinh nội thất xe hơi sao cho đúng cách, những lưu ý khi tự vệ sinh nội thất xe hơi sẽ có trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc thường xuyên vệ sinh nội thất xe hơi

Nội thất xe hơi là không gian tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với bạn. Do đó, nó sẽ là yếu tố phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn của bạn và gia đình. Vậy nên vệ sinh nội thất xe hơi là một công việc mà các chủ xe phải làm định kỳ. Việc này mang đến nhiều lợi ích như:

Kéo dài tuổi thọ sử dụng của xe: việc vệ sinh nội thất giúp nội thất xe được đảm bảo luôn sạch sẽ và sử dụng được bền hơn. Hầu hết, các chi tiết nội thất trong xe sau một quá trình sử dụng đều sẽ nhanh chóng bị bám bẩn và xuống cấp. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, tình trạng này sẽ kéo dài, dẫn đến các thiết bị nội thất bị hư hại và phải sủa chữa, thay thế mới, rất tốn kém.

Việc vệ sinh nội thất ô tô định kỳ và thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bớt bụi bẩn, dễ dàng làm sạch được những vị trí khó nhìn thấy. Các bộ phận nội thất vì thế cũng được làm mới hơn, được bảo dưỡng thường xuyên hơn nên sử dụng được lâu bền hơn.

Đảm bảo vệ sinh, tạo sự thoải mái cho người sử dụng: Việc bước lên xe với một mùi hôi thối bốc lên cùng bụi bẩn bám nhiều trên nội thất sẽ khiến người dùng cảm thấy cực kỳ khó chịu và không được thoải mái khi di chuyển.

Những lưu ý khi vệ sinh nội thất xe hơi

Lưu ý khi tự vệ sinh nội thất xe hơi

Vệ sinh nội thất ô tô là công việc phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao thì mới có thể đạt được chất lượng tốt nhất. Nếu bạn muốn tự thực hiện việc vệ sinh nội thất tại nhà, bạn cần tìm hiểu quy trình thực hiện. Thế thì dọn vệ sinh nội thất xe hơi cần lưu ý những vị trí nào? Sau đây là một số vị trí mà các chủ xe cần lưu ý nếu vệ sinh nội thất xe hơi.

– Thứ 1: Các ghế xe là vị trí mà các chủ xe cần lưu ý khi vệ sinh nội thất xe hơi đầu tiên. Mỗi loại ghế với chất liệu khác nhau sẽ đòi hỏi cần được vệ sinh một cách khác nhau. Ghế da, ghế vinyl và ghế vải là ba loại ghế bạn sẽ tìm thấy trong trong xe hơi.

+ Đối với ghế da: Bạn có thể dùng khăn mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch ghế da. Sau khi để cho ghế da khô hoàn toàn, bạn nên dùng điều hòa da để giúp cho ghế được dẻo dai và êm ái hơn khi ngồi.

+ Đối ghế vinyl: Bạn có thể sử dụng nước lau kính và một chiếc khăn mềm để làm sạch ghế vinyl cách dễ dàng.

+ Đối với ghế vải: Ghế vải là loại ghế rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Tùy thuộc vào mức độ dơ bẩn của ghế mà người thực hiện cần chọn loại nước tẩy rửa phù hợp. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều nước tẩy rửa có thể khiến ghế vải bị ẩm ướt và có mùi mốc khó chịu nên bạn cần lưu ý.

– Thứ 2: Khi dọn vệ sinh nội thất ô tô, bảng điều khiển cũng là một vị trí rất dễ bị bỏ quên trong quá trình làm sạch nội thất xe. Khu vực này cũng rất khó làm sạch nên một số chủ xe thường bỏ qua việc dọn bảng điều khiển. Tuy nhiên, nếu muốn xế hộp thật sự sạch sẽ, bạn không thể bỏ qua bước này. Để làm sạch bảng điều khiển, bạn có thể dùng máy hút bụi trước sau đó dùng đến các loại bàn chải phù hợp cho từng vị trí khác nhau.

– Thứ 3: Khi vệ sinh cửa kính ô tô, hãy lưu ý không dùng khăn cứng hay bàn chải cứng ở khu vực này dù cho bạn có phát hiện những vết bẩn cứng đầu đi nữa. Kính xe rất nhạy cảm nên nếu không cẩn trọng bạn có thể làm trầy xước kính gây mất thẩm mỹ.

Ngoài những vị trí cần lưu ý trên, khi vệ sinh nội thất xe, bạn cũng cần lọc không khí, chống vi khuẩn và phủ ceramic để mang đến chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự thực hiện tại nhà thì đừng quên những lưu ý trên cùng lựa chọn dung dịch vệ sinh nội thất ô tô phù hợp cho từng vị trí.

Những vật cứng có thể cào xước bề mặt sơn của xe nên bạn không nên đeo những phụ kiện, đồ trang sức trên người như đồng hồ, nhẫn hay dây lưng khi rửa xe.

Nếu sử dụng quần áo cũ để làm khăn rửa xe thì bạn cần kiểm tra kỹ vật dụng đó, tránh các loại cúc áo, những tấm kim loại làm trầy xước xe.

Tránh dùng hóa chất thông thường hay nước rửa xe để vệ sinh nội thất. Điều này là không nên vì các loại này có thể làm ảnh hưởng đến lớp da hoặc nỉ, các bề mặt taplo… Để đạt hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue