3/3/2022 10:00:00 AM

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Đối với nhiều người, mùi trong ô tô thường gây ra cảm giác “nôn nao”, khó chịu và dễ làm say xe. Cội nguồn chủ yếu đến từ lớp nhựa, da mới của xe, bên cạnh đó là mùi keo dán những chi tiết trong xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp khử nhanh những mùi khó chịu trên ô tô đơn giản mà hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng ô tô hàng ngày sẽ không khỏi tránh được việc xe bị ám mùi khó chịu. Điều này vô tình tạo nỗi sợ cho không ít người, nhất là với những hành trình dài hoặc thường xuyên. Nắm được nguyên nhân và những mẹo hay về cách khử mùi trên xe ô tô dưới đây sẽ giúp trả lại không gian thoải mái và dễ chịu cho xế yêu của bạn.

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Nguyên nhân ô tô có mùi khó chịu

Khi nhận thấy trong xe có mùi hôi thì bạn cần xác định nguyên nhân gây mùi hôi này từ đâu để tìm cách loại bỏ. Vì nếu không loại bỏ thì dù cho bạn có dùng các loại tinh dầu hay bất cứ chất làm thơm nào cho xe thì cũng vô ích.

Nguyên nhân đầu tiên gây mùi khó chịu trên xe ô tô là do thời tiết. Tại Việt Nam, kiểu thời tiết đặc trưng nóng ẩm mưa nhiều tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm mốc độc hại sinh sôi nhanh chóng. Đặc biệt khi vào mùa nồm của miền Bắc xe rất dễ gặp tình trạng bí bách, ẩm ướt.

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Thói quen hút thuốc lá, ăn uống trong xe của lái xe hay người ngồi trong xe, kết hợp với việc không dọn vệ sinh sạch sẽ định kỳ là những tác nhân gây mùi khó chịu cho xe ô tô. Sẽ càng sai lầm khi lái xe nghĩ rằng mở cửa sổ trong quá trình hút thuốc, ăn uống hoặc sử dụng máy lọc không khí là có thể giúp cho không gian trong xe hết mùi hoàn toàn.

Xác định vị trí gây mùi khó chịu

Bạn có thể xác định nguyên nhân gây mùi bằng cách gỡ các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe, sau đó lau lại toàn bộ nội thất xe bằng khăn. Mùi nhựa lẫn với các mùi khác trong xe như mùi ghế da thường sẽ gây khó chịu nhưng thực tế điều này chỉ xảy ra với xe mới mua.

Còn với xe đã sử dụng một thời gian thì mùi hôi trong xe thường xuất phát từ chỗ ngồi, sàn xe, các kẽ hở giữa ghế, cốp xe, ngăn tủ, khe giữ cốc. Đây là những vị trí dễ lưu đọng thức ăn đồ uống rơi vãi hoặc mùi quần áo bám vào.

Cách khử mùi khó chịu trên ô tô

Khử mùi bằng trái cây

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Một số loại trái cây có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi bao gồm cả mùi khó chịu trên xe ô tô như dứa, bưởi, chanh. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đặt trái cây (hoặc riêng phần vỏ) ở buồng lái hoặc khoang hành khách, các loại quả này sẽ phát huy công dụng rất nhanh và khắc phục tối đa mùi trên xe ô tô. Tuy nhiên, lái xe cũng cần lưu ý thay thường xuyên, tránh để trái cây hỏng sẽ tạo tác dụng ngược, là nguyên nhân gây thêm mùi hôi cho xe.

Khử mùi bằng trà & cà phê

Ngoài tác dụng giúp tài xế tỉnh táo, trà và cà phê còn có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu trên xe. Để khử mùi bằng cách này, lái xe hãy treo túi đựng lá trà hoặc hạt cà phê khô tại những vị trí như máy lạnh. Khi đó,  mùi thơm sẽ tỏa ra và xua tan những mùi khó chịu trên xe.

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Khử mùi bằng Baking Soda

Không chỉ có tác dụng làm sạch, bột baking soda còn khử mùi rất tốt, nhất là mùi da của nội thất mà hầu như tất cả ô tô mới đều có. Bạn chỉ cần rắc đều bột baking soda lên bề mặt da cần khử mùi, sau đó dùng khăn khô làm sạch bột sau 30 phút – 1 giờ, cuối cùng là dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ nội thất da và để xe khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

Khử mùi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính từ lâu đã được biết đến với công dụng khử mùi hiệu quả. Nguyên liệu tự nhiên này không chỉ giúp khử mùi mà còn có thể loại bỏ các chất gây dị ứng, các chất ô nhiễm và độ ẩm dư thừa có trong không khí. Một túi than hoạt tính đặt dưới ghế ngồi hoặc gần lỗ thông hơi sẽ loại trừ  mùi khó chịu và diệt trừ nấm mốc do tác động của thời tiết.

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Khử mùi bằng sáp thơm, tinh dầu,...

Một trong những cách được các chủ xe áp dụng nhiều nhất để khử mùi hôi nhanh chóng trên xe là dùng sáp thơm hoặc tinh dầu.

Tinh dầu là một loại chất lỏng chứa những hợp chất thơm dễ bay hơi, chiết xuất từ lá, hoa, vỏ, rễ cây… Tinh dầu được xem là “báu vật thiên nhiên” mang đến rất nhiều lợi ích trong việc trị liệu và chăm sóc sức khoẻ. Tinh dầu đặc biệt có tác dụng thanh lọc không khí, diệt khuẩn, khử mùi, tạo hương thơm nhẹ nhàng.

Mẹo khử mùi ô tô an toàn, hiệu quả

Tại siêu thị, nhà sách có bán rất nhiều loại tinh dầu nhỏ treo xe với đa dạng mùi thơm. Bạn hãy chọn một lọ yêu thích treo trong cabin sẽ giúp xe của bạn có mùi thơm dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng, và khử khuẩn thường xuyên để tránh tình trạng xe bị ám mùi quá lâu khó đánh bay.

Hy vọng với những chia sẻ mà Toyota Bắc Giang vừa đem đến trong bài viết này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong việc tìm cách khử mùi diệt khuẩn ô tô !


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue