11/11/2021 11:17:00 AM

Chống chuột vào xe ô tô ít sử dụng trong mùa dịch

Hiện nay, tại nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, nhiều xe đỗ lâu không di chuyển khiến chuột chui vào khoang máy. Những mối nguy hại có thể gây ra khi chuột chui vào khoang máy, đặc biệt là khi chuột chui vào hệ thống điều hòa, thậm chí làm tổ, đẻ con. Ngoài ra, nặng hơn chuột có thể cắn đứt dây diện, cắn thủng c&aacut

Tác hại của chuột gây ra khi đã chui được vào xe ô tô ngoài việc gây mất vệ sinh khoang nội thất xe, còn có thể ảnh hưởng xấu đến lọc gió, gây hại đến khoang máy, thậm chí có thể gây cháy nổ xe ô tô.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chống chuột khác nhau được người dùng ô tô chia sẻ. Sau đây Toyota Bắc Giang xin phép chia sẻ một số cách thức các chủ xe có thể tham khảo để đuổi chuột trong thời gian này:

Vệ sinh khoang máy ô tô

Khoang máy ô tô là nơi cư trú yêu thích của chuột đặc biệt đối với những ô tô ít sử dụng hay ít được vệ sinh. Chúng sẽ cắn phá và sinh nở ngay trong khoang máy. Chính vì vậy để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, chủ xe cần thường xuyên vệ sinh khoang máy ô tô. Cách vệ sinh có thể là dùng cọ, chổi hoặc khăn lau bụi bẩn, dầu nhớt trong khoang. Sau đó dùng máy bơm xịt sạch lại khoang máy.

Vệ sinh nội thất ô tô và dùng tinh dầu

Việc thường xuyên ăn uống trên xe hơi là yếu tố thu hút sự xuất hiện của chuột. Chuột yêu thích đồ ăn thừa, chúng có khả năng nhận biết mùi đồ ăn rất nhanh nhạy. Thức ăn rơi vãi trong xe sẽ khiến chúng sớm tìm đến, đặc biệt đối với xe nằm yên dài ngày.

Do vậy, chủ xe thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô, dùng bơm nước xịt sạch nội thất xe nhằm tiêu diệt tận gốc nơi cư trú của chuột. Và hạn chế tối đa việc ăn uống trên xe hoặc vệ sinh sạch sẽ xe sau khi ăn đồ ăn để tránh thu hút lũ chuột.

Trường hợp không thể đưa xe đi vệ sịnh trong thời gian giãn cách, chủ xe có thể tháo rời các tấm lót sàn và vệ sinh bằng dụng cụ có sẵn để làm sạch các đồ ăn thừa trên xe. Sau đó sử dụng các tinh dầu hoặc túi treo để đánh lừa thính giác của chuột.

Ngoài ra, chủ xe có thể sử dụng long não hay băng phiến được biết đến như khắc tinh của dán, chuột. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát huy tác dụng trong thời gian đầu, sau đó chuột dễ bị quen với mùi long não, chúng sẽ lại phá phách trở lại.

Chống chuột vào xe ô tô ít sử dụng trong mùa dịch

Đóng cửa xe thường xuyên

Việc thường xuyên quên đóng của xe là một việc gián tiếp giúp lũ chuột tiếp cận bên trong xe của bạn. Vây nên sau khi sử dụng xe bạn nhớ đóng cửa cẩn thận để đảm bảo lũ chuột sẽ khó có thể thâm nhập vào nội thất xe. Dù vậy, do thời gian giãn cách lâu ngày, chủ xe cũng cần kiểm tra khoang máy thường xuyên nếu không sử dụng các biện pháp khác để đuổi chuột.

Chống chuột vào xe ô tô ít sử dụng trong mùa dịch

Lắp thêm lưới lọc gió

Chuột thường dễ thâm nhập vào khoang máy qua bộ phận lọc gió, vì vậy chủ xe có thể lắp thêm lưới lọc gió sẽ hạn chế tối đa con đường khiến chuột có thể dễ dàng thâm nhập vào nội thất xe. Phương pháp này không chỉ chống chuột hiệu quả mà còn giúp chủ xe bảo vệ xe không bị những loại côn trùng khác như rắn rết, lá, rác bẩn thâm nhập vào xe. Ngoài ra, nhiều chủ xe cũng truyền tay nhau các kinh nghiệm như xích mèo gần xe, dùng các vật dụng quây xung quanh xe, hay thậm chí bôi cao, các loại dầu ở bộ phận khoang máy…


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue