12/27/2023 8:00:00 AM

Chăm sóc xe ô tô trước khi đón Tết những điều bạn cần biết?

Tết Nguyên Đán là dịp để bạn về quê sum họp cùng gia đình và người thân. Nếu bạn sử dụng xe ô tô để di chuyển, bạn cần chú ý đến việc bảo dưỡng xe trước khi khởi hành, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điều cần biết về bảo dưỡng xe ô tô trước khi đón Tết.

Động cơ và hệ thống nhiên liệu

Động cơ và hệ thống nhiên liệu là những bộ phận quan trọng để duy trì hoạt động của xe ô tô. Bạn nên kiểm tra và thay thế những bộ phận quan trọng, như bugi, lọc gió, lọc nhiên liệu, dây đánh lửa, bơm nhiên liệu, v.v. Bạn nên kiểm tra và bổ sung nước làm mát, dầu nhớt, dầu phanh, dầu lái, v.v. Bạn nên kiểm tra và xử lý những vấn đề liên quan đến động cơ, như nhiệt độ cao, rung động, tiếng ồn, khói, v.v. Bạn nên kiểm tra và điều chỉnh áp suất nhiên liệu, góc đánh lửa, hệ thống phun xăng, v.v. Bạn nên thực hiện các bước này theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất hoặc các chuyên gia.

Hệ thống điện và đèn

Hệ thống điện và đèn là những bộ phận cung cấp năng lượng và ánh sáng cho xe ô tô. Bạn nên kiểm tra và thay thế những bộ phận quan trọng, như ắc quy, cầu chì, dây điện, công tắc, v.v. Bạn nên kiểm tra và bổ sung nước ắc quy, sạc ắc quy, kiểm tra điện áp và dòng điện của ắc quy, v.v. Bạn nên kiểm tra và điều chỉnh độ sáng, độ cao, độ cân bằng và độ nhạy của các đèn trên xe ô tô, như đèn pha, đèn cos, đèn xi-nhan, đèn hậu, đèn báo phanh, đèn báo rẽ, đèn báo số, đèn báo cảnh báo, v.v. Bạn nên thực hiện các bước này theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất hoặc các chuyên gia.

Hệ thống treo và phanh

Hệ thống treo và phanh là những bộ phận đảm bảo độ ổn định và an toàn khi di chuyển của xe ô tô. Bạn nên kiểm tra và thay thế những bộ phận quan trọng, như lốp xe, van hơi, bạc đạn, giảm xóc, láp, đĩa, má phanh, dây phanh, bình phanh, v.v. Bạn nên kiểm tra và bổ sung hơi, kiểm tra và cân bằng độ căng của lốp xe, kiểm tra và điều chỉnh độ hao mòn của lốp xe, v.v. Bạn nên kiểm tra và bôi trơn các khớp nối, các bộ phận cơ khí, các bộ phận cao su, v.v. Bạn nên kiểm tra và điều chỉnh độ phanh, độ ma sát, độ nóng, độ rung, độ ồn của hệ thống phanh, v.v. Bạn nên thực hiện các bước này theo lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất hoặc các chuyên gia.

Giấy tờ xe

Giấy tờ xe là những tài liệu chứng minh quyền sở hữu và đăng ký xe ô tô của bạn. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ xe, như giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, bảo hiểm xe, bằng lái xe, v.v. Bạn nên kiểm tra và gia hạn các giấy tờ xe khi hết hạn, hoặc khi có thay đổi thông tin. Bạn nên mang theo các giấy tờ xe khi điều khiển xe ô tô, để tránh bị phạt hoặc tịch thu xe khi bị kiểm tra.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue