1/30/2023 9:00:00 AM

Cách Nhận Biết Xe Đã Bị Tua Km

Cách nhận biết tua đồng hồ Km xe ô tô chính xác nhất. 1.Kiểm tra lịch sử xe và bảng đồng hồ (ODO). 2.Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng và biên lai thay dầu.

Nhiều người sử dụng và đang tìm mua ô tô đã qua sử dụng quan niệm rằng, số km càng lớn thì chứng tỏ xe đó đi càng nhiều và ngược lại. Hiểu được tâm lý đó, một số người đã cố tình tua ngược đồng hồ công-tơ-mét, đánh lừa người mua xe và bán với giá cao hơn. Toyota Bắc Giang sẽ chỉ cho bạn một số cách giúp nhận biết xe đã bị tua ngược công-tơ-mét hay chưa.

1. Kiểm tra lịch sử xe và bảng đồng hồ

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra qua lịch sử xe để nắm được rõ các thông tin về số km xe đã đi, có gặp bất kỳ thiệt hại hay sự cố nào trước đó. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi thăm qua mục đích ban đầu của chủ xe là sử dụng như xe gia đình, xe công ty hay xe dịch vụ,... để từ đó tính toán số km sử dụng trung bình của chiếc xe đó.

cach-nhan-biet-xe-tua-km-3

Kiểm tra lịch sử xe và bảng đồng hồ

Trung bình một năm ô-tô lăn bánh khoảng 15.000 - 20.000 km với các dòng xe phổ thông và ở điều kiện sử dụng thông thường. Với các dòng xe hạng sang, xe thể thao con số này có thể thấp hơn.

2. Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng và biên lai thay dầu

Hầu hết mọi xe đều có sổ bảo dưỡng đính kèm và thợ bảo dưỡng luôn ghi lại số km tại những thời điểm đó vào sổ. Người mua có thể tham khảo xem số km có tăng cao hay giảm so với lần cuối bảo dưỡng xe hay không.

Ngoài ra người mua xe có thể liên hệ trực tiếp gara bảo dưỡng xe thay vì chỉ xem giấy tờ của chủ xe để tránh bị làm giả thông số.

cach-nhan-biet-xe-tua-km-5

 Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng

3. Kiểm tra nội - ngoại thất và độ hao mòn phụ tùng của xe

Một cách kiểm tra thông dụng hơn để biết công tơ mét có bị tua ngược hay không chính là bạn quan sát qua nội ngoại thất và độ hao mòn phụ tùng của xe. Xe đi càng nhiều thì mọi thứ sẽ trở nên cũ kỹ và hao mòn nhiều hơn.

Về nội thất: người mua nên kiểm tra các trang bị như: bề mặt chất liêu ghế ngồi, độ mòn vô lăng, công tắc, bàn đạp...

- Ngoại thất: Kiểm tra về sự chênh lệch màu sắc, lớp sơn mới che lấp vết xước trầy nào hay không. Và đừng dễ bị đánh lừa khi nhìn thấy xe đẹp bóng loáng.

- Phụ tùng xe: Kiểm tra độ mòn ốc vít, độ mòn lốp xe nhiều hay ít, đã có thay mới hay không, bề mặt đĩa phanh...

- Gầm xe: Đây là khu vực ít người quan tâm, trong khi đây lại là nơi thể hiện rõ nhất xe đi nhiều hay ít. Các xe đã sử dụng nhiều sẽ có gầm xe bị mục, rỉ sét, nhiều vết lõm do gạch đá văng hay cấn khi lên xuống lề đường. Ngoài ra, khu vực gầm xe cũng là nơi nhận biết xe đã có va chạm nặng hay tai nạn nghiêm trọng hay chưa.

4. Đưa xe đi kiểm tra thực tế

cach-nhan-biet-xe-tua-km-1

Đưa xe đến cơ sở bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra độ hao mòn thực tế của xe.

Ngoài ra ,cách nhanh nhất, đáng tin cậy nhất nhưng tốn kém chi phí và thời gian chính là đưa xe đến cơ sở bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra độ hao mòn thực tế của xe. Hiện nay, tại Toyota Bắc Giang đã có các thiết bị giúp tra cứu chỉ số km thực tế, được lưu lại trên trung tâm điều khiển của xe. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định đồng hồ công-tơ-mét đã có tua ngược hay chưa.

Để có thể yên tâm mua về chiếc “xế” cũ đã qua sử dụng tốt nhất, hợp hầu bao đã bỏ ra thì cách này cũng rất đáng cân nhắc.

5. Lái thử xe

cach-nhan-biet-xe-tua-km-4

Lái thử để kiểm tra lỗi trên xe

Sau khi đã thực hiện một trong các cách kiểm tra công-tơ-mét có bị tua ngược hay không, bạn cũng nên lái thử chiếc xe cũ trước khi quyết định mua nó. Việc lái thử xe giúp bạn biết được cảm giác lái, nghe tiếng động gầm gừ và sự rung lắc từ các bộ phận bì hao mòn sau thời gian sử dụng trước đây.

cach-nhan-biet-xe-tua-km-2

Trung tâm xe cũ Toyota Sure Bắc Giang

Ngoài ra, để yên tâm hơn khi mua xe đã qua sử dụng, bạn có thể đến những trung tâm xe cũ Uy tín như Toyota Sure Bắc Giang – Xe đã được kiểm định qua 176 hạng mục và có chứng nhận, bảo hành rõ ràng.

Tham, khảo các dòng xe cũ hiện có tại Đại lý xem Tại đây.

Trên đây là các cách giúp bạn kiểm tra xe có bị tua ngược công-tơ-mét hay không. Bạn nên chủ động hỏi những vướng mắc và tránh việc mua xe khi chưa đủ thông tin và tin tưởng, ngay cả khi đó là xe chính chủ đã qua sử dụng hay mua từ đại lý. Chúc bạn sớm tìm được mẫu xe ưa thích và mua đúng giá đúng chất lượng.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue