11/13/2021 8:00:00 AM

Bạn đã nghe thấy những tiếng động này khi đang điều khiển xe của mình chưa?

Một trong những điều mà bất kỳ người lái xe nào học với chiếc xe của mình là phải lắng nghe, bởi vì mọi âm thanh bên ngoài bình thường mà xe của bạn tạo ra đều là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn và có thể có lỗi cần được sửa chữa gấp. Tuy nhiên, theo thời gian, một chiếc xe không mới bắt đầu phát ra âm tha

Trong mọi trường hợp, âm thanh không được bỏ qua, đặc biệt nếu nó được nghe thấy thường xuyên và ngay cả khi bạn không biết nhiều về cơ khí, việc kiểm tra xem từng tiếng ồn phát ra từ đâu sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi đến trung tâm bảo hành. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số tiếng ồn thường gặp nhất khi điều khiển ô tô để bạn biết được nguyên nhân có thể xảy ra.

1. Tiếng ồn khi tăng tốc:

Tiếng ồn này thường là tiếng rít phát ra khi xe bắt đầu hành trình và phát ra từ dây curoa di chuyển máy phát điện, máy bơm nước và máy nén khí khi xe trượt trên puli; để sửa chữa nó cần một cái gì đó đơn giản như thay dây đai này hoặc cho nó căng hơn. Tuy nhiên, đó cũng có thể là hệ thống ống xả bị hư hỏng.

Bạn đã nghe thấy những tiếng động này khi đang điều khiển xe của mình chưa?

2. Tiếng kêu khi phanh:

Nguyên nhân của tiếng ồn này có thể là một số nguyên nhân, từ một số nguyên nhân dễ giải quyết như bụi bẩn tích tụ trong hệ thống phanh hoặc thiếu chất bôi trơn giữa chỗ ngồi của má phanh, cho đến một cái gì đó phức tạp hơn như mòn má phanh. Trong trường hợp đầu tiên, chỉ cần đến trung tâm bảo hành để loại bỏ các cặn bẩn tích tụ trong hệ thống phanh hoặc tra dầu mỡ vào đệm lót ghế, còn trường hợp thứ hai, tốt nhất bạn nên thay miếng mới đã mòn. để tránh làm hỏng các miếng đệm, đĩa phanh, trung tâm hoặc kẹp phanh.

3. Tiếng ồn dữ dội trên ống xả:

Đây là một trong những tiếng ồn khi lái xe phổ biến nhất trên ô tô của bạn và được tạo ra khi đạp ga và nhả ra, có nghĩa là bộ giảm thanh cuối cùng bị lỗi. Để chắc chắn điều này, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra toàn bộ ống xả, vì muội than hình thành từ khói sẽ tích tụ trong chúng và bám trên bề mặt của ống xả. Khi âm thanh này thường rất dữ dội, tốt nhất bạn nên thay thế chúng bằng những bộ phận mới thực sự rất rẻ.

Bạn đã nghe thấy những tiếng động này khi đang điều khiển xe của mình chưa?

4. Tiếng động cơ khô:

Nếu bạn đã từng nghe thấy tiếng ồn tương tự như tiếng máy bị kẹt, có nghĩa là động cơ không được bôi trơn, tức là nó có mức dầu thấp hoặc áp suất dầu đã bị mất ở đâu đó trong hệ thống. Mặt khác, âm thanh này cũng có thể được phát ra do sự không khớp của hệ thống van.

Bây giờ bạn đã biết ý nghĩa của một số tiếng ồn khi điều khiển xe ô tô của bạn, điều quan trọng là bạn cần cân nhắc để ý đến chúng kịp thời để tránh những vấn đề nghiêm trọng hơn có thể khiến bạn tốn nhiều tiền. Hãy nhớ rằng bạn có thể đưa xe đến xưởng Toyota Bắc Giang và các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề cơ học mà xe của bạn có thể gặp phải.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue