1/18/2022 3:00:00 PM

Áp suất lốp chuẩn cho xe Toyota

Thông thường, áp suất lốp được khuyến nghị nằm trong khoảng từ 30 psi (~ 2,1 bar) đến 35 psi (~ 2,4 bar). Tuy nhiên, tiêu chuẩn áp suất lốp ô tô ở mỗi dòng xe có sự khác biệt. Vì vậy, để có kế hoạch bảo dưỡng lốp xe phù hợp, chủ xe cần nắm được lượng áp suất tương ứng với dòng xe đang sử dụng. Thông số này có thể được in trên nhãn xe dán tại khung cửa ở ghế

Áp suất lốp được hiểu ngắn gọn là áp suất không khí nén lại bên trong lốp xe. Áp suất này ảnh hưởng rất lớn đến các đặc tính vận hành của lốp xe. Cụ thể hơn, bơm lốp đúng áp suất giúp xe lăn trên đường với toàn bộ mặt lốp. Mặt tiếp xúc được trải đều, qua đó giúp mòn đều bề mặt lốp. Bên cạnh đó, một bộ lốp được bơm đúng áp suất còn mang đến những lợi ích trực tiếp cho người sử dụng như độ êm ái tối ưu nhất, khả năng vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Áp suất lốp chuẩn cho xe Toyota

Một số đơn vị đo áp suất phổ biến

Đơn vị đo áp suất lốp xe ô tô phổ biến nhất hiện nay là 1 Kg/cm2, PSI, KPa hay Bar.

Trong đó:

1 Kg/cm2 = 14,2 PSI

1 PSI (Pound per square inch) = 6,895 KPa.

1 KPa = 0,01 Bar.

Khi người lái bơm áp suất lốp ô tô chuẩn, xe di chuyển trên mặt đường bằng toàn bộ bề mặt lốp, mặt tiếp xúc trải đều và mòn đều giúp tăng hiệu suất vận hành và tuổi thọ bánh xe. Điều này còn mang đến cảm giác lái êm ái, khả năng vào cua ổn định, phanh xe tốt và tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

Áp suất lốp ô tô bao nhiêu là đủ?

Thông thường, áp suất lốp được khuyến nghị nằm trong khoảng từ 30 psi (~ 2,1 bar) đến 35 psi (~ 2,4 bar). Tuy nhiên, tiêu chuẩn áp suất lốp ô tô ở mỗi dòng xe có sự khác biệt. Vì vậy, để có kế hoạch bảo dưỡng lốp xe phù hợp, chủ xe cần nắm được lượng áp suất tương ứng với dòng xe đang sử dụng. Thông số này có thể được in trên nhãn xe dán tại khung cửa ở ghế lái hoặc trên cột C.

Trong trường hợp thay lốp mới có cùng kích thước, hãy tuân thủ tiêu chuẩn áp suất lốp xe ô tô khuyến nghị trên nhãn xe. Nếu lốp xe mới lớn hơn so với mẫu cũ, cần lưu ý kiểm tra chỉ số áp suất tối đa ghi trên vành lốp để có phương án xử lý phù hợp.

Áp suất lốp chuẩn cho xe Toyota

Áp suất lốp xe Toyota

Đầu tiên và có thể phổ biến nhất là psi (1 Kg/cm2 =14,2 psi). Một chiếc lốp thông thường có áp suất nằm trong khoảng từ 20 đến 42 psi, mà phổ biến nhất là khoảng 30 psi.

Một đơn vị khác được sử dụng để đo áp suất lốp xe Toyota là bar. Bar là áp suất khí quyển ở mực nước biển. Áp suất thông thường của lốp xe là 2,1 bar - tương đương 30 psi.

Áp suất lốp xe Toyota thường khác nhau tùy theo mẫu xe và loại lốp được nhà sản xuất sử dụng. Người dùng có thể biết được thông số áp suất lốp tiêu chuẩn bằng cách xem ở phần giấy hướng dẫn dán trên phần khung cửa ở ghế lái. Rất nhiều người dùng lầm tưởng áp suất in trên lốp xe là áp suất tiêu chuẩn. Trong khi đó, phần thông số in trên lốp xe chỉ là áp suất lốp tối đa mà nhà sản xuất cho phép.

Bảng thông số áp suất lốp xe Toyota

Áp suất lốp xe Toyota Camry

Size lốp                     Áp suất lốp trước                Áp suất lốp sau          Lốp dự phòng (T155/70D17 110M)

235/45R18 – 94Y      240kPa 2.4 bar 35psi          240kPa 2.4 bar 35psi              420kPa 4.2 bar 61psi

Áp suất lốp xe Toyota Fortuner

Size lốp                 Áp suất lốp trước            Áp suất lốp sau

265/60R18            200kPa 2 bar 29psi          200kPa 2 bar 29psi

Áp suất lốp xe Toyota thay đổi như thế nào

Áp suất hơi đối với lốp xe còn bị ảnh hưởng và tác động của thời tiết và khí hậu. Tức là, áp suất lốp gặp thời tiết nóng sẽ tăng lên do không khí nở ra. Ngược lại khi ở trong điều kiện thời tiết lạnh không khí bên trong lốp bị co lại, khi đó áp suất hơi trong lốp bị giảm xuống. Và để đo được áp suất chính xác nhất, chúng ta không nên đo ngay khi vừa chạy xe về nhà. Thay vào đó, bạn nên đợi lốp nguội lại do những giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến cáo đều được đo khi lốp nguội.

Khuynh hướng vận hành trong thực tế cho thấy, có hai trường hợp thường xảy đến với lốp xe: một là lốp non hơi ở cầu trước và hai là lốp quá căng ở cầu sau. Cho nên, các chuyên gia về lốp xe khuyến cáo người sử dụng cần kiểm tra lốp xe ít nhất 2 tháng 1 lần để đảm bảo áp suất luôn trong tầm kiểm soát và đúng với áp suất chuẩn theo thông số kỹ thuật của xe.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue