9/21/2021 11:17:00 AM

Ưu nhược điểm phủ ceramic | Toyota Bắc Giang

Hiện nay, phủ ceramic ô tô đang nổi lên như một hiện tượng mới nổi trong ngành chăm sóc xe hơi bởi những hiệu quả ưu việt mà mọi người trong giới truyền tai nhau. Nhưng có thật là phủ ceramic xe ô tô có tốt đến vậy, hay phủ ceramic là gì? Hãy để Toyota Bắc Giang giải thích kỹ trong bài viết sau đây.

Ưu nhược điểm phủ ceramic | Toyota Bắc Giang

Phủ bóng xe ô tô là gì?

Phủ ceramic là phủ lên các bề mặt như sơn xe, viền lazang, nội thất, kính xe một lớp men gốm dưới dạng các phân tử nano nhằm tạo ra một lớp màng bảo vệ các bề mặt ô tô khỏi trầy xước và là một giải pháp rất hiệu quả nhằm giữ bề mặt sơn xe luôn sáng bóng.

Công nghệ này giúp bảo vệ tối ưu bề mặt sơn, cũng như nội thất xe, chống lại những tác động xấu từ môi trường, như tia UV hoặc là mưa axit,…

Ngoài ra, nhắc đến phủ bóng xe ceramic thì hiệu ứng lá sen là điều dễ nhận biết nhất khi một chiếc xe được trang bị công nghệ cao cấp này.

Ceramic là gì?

Lớp phủ ceramic có thành phần chính là Silic Dioxit và Titan dioxit, các hợp chất này liên kết với bề mặt sơn xe bằng liên kết ion tạo nên một lớp màng rất cứng, lớp màng này sẽ bảo vệ tốt cho bề mặt sơn trên xe và giúp cho lớp sơn trên xe trở nên bóng đẹp hơn và sang hơn rất nhiều.

Ưu nhược điểm phủ ceramic | Toyota Bắc Giang

Lớp phủ bóng ô tô hoạt động như nào?

Đối với những chiếc xe mới, thì lớp phủ gốm ô tô được xem là nên sử dụng trong các trường hợp này. Bởi chiếc xe sẽ được thêm một lớp bảo vệ cho ngoại thất xe và giảm mức phí bảo trì xuống tối thiểu. Lớp phủ cũng giúp cho chiếc xe của bạn trở cứng và dễ dàng làm sạch hơn. Sau đây sẽ là những lợi ích mà nó đem lại:

1/ Bảo vệ chống các tia UV

Nếu xe thường xuyên phải dừng đỗ ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì màu xe sẽ rất nhanh xuống cấp bởi sơn của xe rất dễ bị oxy hóa và nhanh dẫn đến sơn nhanh bị xỉn màu và phai màu.

Lớp phủ sứ có tác dụng phản lại những tia cực tím từ qua đó hạn chế thiệt hại đến lớp sơn xe của bạn.

2/ Bảo vệ lớp sơn xe khỏi các tác nhân hóa học và va chạm nhẹ

Có một số các tác nhân ngoài trời rất nguy hiểm vì có chứa tính oxi hóa cao như mưa axit hay tia UV, những tác nhân này tác động vào lớp sơn rất dễ gây hỏng lớp sơn của bạn.

Lớp phủ sứ ceramic giúp các chất ô nhiễm không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sơn, qua đó giúp xe có khả năng chống bám bẩn cũng như chống ăn mòn tốt.

3/ Loại bỏ những vết ố khó phai

Hiệu ứng lá sen là một trong những tính năng nổi tiếng nhất của phủ sứ ceramic. Khi đi ngoài trời mưa hoặc rửa xe, nước sẽ dễ dàng trôi từ bề mặt xe xuống dưới mà không đọng lại.

Điều này đồng nghĩa rằng bùn và bụi bẩn cũng sẽ không thể đọng lại trên sơn xe như lúc chưa phủ nữa, do vậy, các chất gây ô nhiễm có thể loại bỏ một cách dễ dàng.

4/ Phủ ceramic xe hơi giúp xe sáng bóng, tăng giá trị của xe

Nếu bạn muốn chiếc xe của bạn có một lớp sơn bóng loáng, thậm chí có thể soi được gương trên bề mặt sơn thì lớp phủ sứ ceramic là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, Lớp phủ sẽ tăng cường thêm độ bóng và độ phản chiếu của sơn xe và lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe bạn, qua đó giúp tăng độ sâu của sơn.

Điều này sẽ giúp chiếc xe của bạn trông vô cùng sang trọng và làm tăng giá trị của chiếc xe lên nhiều lần.

Xem thêm:
Toyota Raize: Bảng giá lăn bánh, ưu đãi

Công suất động cơ suy giảm do đâu
Những chú ý để tăng tuổi thọ lốp xe

Ưu nhược điểm của sơn phủ bóng xe ô tô

Mỗi giải pháp cho ô tô đều mang lại cho chiếc xe những công dụng hữu ích nhất định, nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn đọng lại những nhược điểm, phủ sứ ceramic cũng vậy. Vậy phủ ceramic có tốt không? hãy cùng TOYOTA BẮC GIANG chỉ ra ưu nhược điểm của phủ sứ ceramic cho ô tô để có câu trả lời cho bản thân nhé.

Ưu điểm của phủ bóng xe hơi:

Quy trình đánh bóng và phủ sứ ceramic có thể sửa chữa và khắc phục lỗi như các vết xước nhỏ và xước xoáy trên bề mặt sơn.

Có khả năng chống bám nước nhờ hiệu ứng lá sen mạnh, do đó bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí vệ sinh xe.

Tăng cường độ sáng bóng của xe, tăng độ thẩm mỹ của chiếc xe.

Bảo vệ bề mặt xe không bị ăn mòn bởi các tác nhân từ bên ngoài.

Độ bền của lớp phủ sứ ceramic và độ liên kết với bề mặt sơn xe lâu dài.

Chi phí hợp lý đa dạng gói để lựa chọn gói phủ phù hợp.

Nhược điểm của phủ sứ ceramic:

Có quá nhiều cơ sở quảng cáo cung cấp dịch vụ phủ bóng ô tô, do đó không thể kiểm định được chất lượng của tất cả các bên.

Nếu phủ sứ sai cách có thể gây ra một sản phẩm rất tệ, tạo nên một bề mặt sơn vô cùng xấu.

Dung dịch ceramic kém chất lượng khi phủ lên xe rất dễ bị ngả vàng sau một thời gian.

Nếu quá trình phủ hoặc dung dịch ceramic kém chất lượng có thể dẫn đến bề mặt không trong suốt, giảm độ sáng bóng của sơn xe.

Kết luận

Đánh bóng và Phủ sứ ceramic là một giải pháp bạn nên trang bị cho bề mặt sơn chiếc “xế yêu” của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các cơ sở phủ bóng để đảm bảo rằng chất lượng nước sơn xe của bạn phủ xong vẫn còn nguyên vẹn.

Hãy tham khảo về dịch vụ phủ bóng xe của TOYOTA Bắc Giang tại đây.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue