3/17/2022 10:00:00 AM

Toyota tiếp tục công nghệ xanh với Toyota Camry Hybrid 2022

Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường

Toyota và hành trình công nghệ xe xanh

Dòng xe sử dụng động cơ thân thiện với môi trường, hay còn gọi là xe xanh, đã bắt đầu được Toyota nghiên cứu và phát triển cách đây hơn 25 năm. Với lý tưởng tạo ra dòng xe giảm được khí thải gây hiệu ứng nhà kính và các chất gây ô nhiễm môi trường khác trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, đội ngũ kỹ sư Nhật Bản sau nhiều nỗ lực đã cho ra đời chiếc xe hybrid xăng - điện (HEV) đầu tiên trên thế giới là Prius vào năm 1997. Kể từ đó, Toyota là hãng xe tiên phong mở ra kỷ nguyên xe xanh mới, tạo bước ngoặt lớn trên thị trường đang được thống trị bởi các dòng xe sử dụng nhiên liệu đốt trong.

Với những ưu điểm vượt trội về mặt giảm nhiên liệu tiêu thụ, hạn chế khí thải và có khả năng vận hành êm ái, công nghệ động cơ lai đã nhanh chóng ghi điểm với người tiêu dùng và ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu. Sau thành công đó, Toyota tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường một công nghệ nâng cấp mới hơn cho dòng xe này là plug-in hybrid, tức là mô-tơ điện có thể tiếp thêm năng lượng nhờ bộ sạc ngoài.

Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường.

Toyota tiếp tục công nghệ xanh với Toyota Camry Hybrid 2022

Bên cạnh đó, xe hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.

Tính đến tháng 2 năm 2020, tổng doanh số xe hybrid toàn cầu của Toyota đạt 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới Prius năm 1997, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 47.000 triệu lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 120 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.

Nói đến công nghệ xe xanh không thể không nhắc đến Toyota Camry Hybrid 2022

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, Toyota cũng là hãng xe tiên phong mang đến công nghệ xanh cho xe hơi. Vào năm 2008, Toyota Motor Vietnam (TMV) đã giới thiệu chiếc Prius trong một sự kiện lớn về các sản phẩm sinh thái để người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp xúc thực tế với một mẫu xe hybrid. Cứ thế, khái niệm xe hybrid được phổ biến dần và cho đến tháng 8/2020, TMV đưa mẫu xe hybrid thương mại đầu tiên ra thị trường Việt Nam, đó là Corolla Cross và gần đây là mẫu xe được mong đợi nhất Toyota Camry Hybrid 2022.

Về ngoại thất, những thay đổi trên Toyota Camry Hybrid 2022 bao gồm: cản va trước tái thiết kế đi kèm hốc gió trung tâm cỡ lớn với các nan ngang tối màu đẹp mắt. Nằm hai bên hốc gió này là cặp đèn sương mù nhỏ cùng đường viền chrome chữ C độc đáo.

Xe được trang bị mâm 18 inch có thiết kế mới. Đuôi xe không có gì thay đổi, ngoại trừ cụm đèn hậu dạng LED hoàn toàn mới. Cánh gió liền trên nắp cốp đem lại vẻ thể thao và năng động cho cho mẫu sedan hạng D

Về nội thất, Toyota Camry Hybrid 2022 có vô lăng mới, chi tiết trang trí titan sáng bóng trên bảng điều khiển cũng như ngăn xếp trung tâm, màn hình thông tin giải trí 9 inch đặt nổi tương thích Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái nhớ vị trí, 2 ghế trước có chức năng thông gió với quạt gió từ bên dưới ghế và tựa lưng, ghế sau điều chỉnh điện và một cụm điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển phía sau. Để tăng khả năng thư giãn cho hành khách phía sau, tựa lưng có thể được ngả ra với hệ thống điện.

Toyota tiếp tục công nghệ xanh với Toyota Camry Hybrid 2022

Đáng chú ý, Camry Hybrid 2022 tại Indonesia còn được trang bị hệ thống lọc không khí NanoE và hệ thống âm thanh JBL dưới dạng tiêu chuẩn.

Phiên bản Hybrid dùng động cơ 2.5 lít nhưng với chu kỳ Atkinson sản sinh ra công suất 178 mã lực tại 5.700 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 221 Nm từ 3.600 - 5.200 vòng/ phút. Kết hợp với một động cơ điện có công suất 88 mã lực, mô men xoắn 202 Nm nâng tổng công suất tối đa lên 211 mã lực. Bộ pin niken metal hydride (NiMH) được đặt ở ghế hàng thứ 2 giúp tăng không gian hành lý và hạ thấp trọng tâm xe. Đi cùng là hộp số tự động E-CVT.

Công nghệ an toàn trên Toyota Camry 2022 được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với hệ thống Toyota Safety Sense 2.5+, bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, nhận diện người đi xe đạp, người đi bộ sang đường và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Về mặt kỹ thuật, lý do khiến Toyota Camry Hybrid 2022  được chọn là mẫu hybrid dành cho thị trường Việt Nam là do pin Nickel-metal hydride (NiMH) trên mẫu xe này có thể chống chịu được nhiệt độ cao, an toàn cháy nổ, có thể nạp năng lượng nhanh và tuổi thọ cao. Theo nghiên cứu chung trên thế giới, tuổi thọ pin hybrid rơi vào trung bình 15-20 năm trong điều kiện bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.

Để cập nhật chính xác nhất giá bán của Toyota Camry Hybrid 2022 tại Việt Nam, Quý khách hàng có thể liên hệ với Toyota Bắc Giang để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về giá cũng như chương trình lái thử kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue