8/2/2021 12:00:00 AM

Toyota Safety Sense là gì? Nó hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng nào

Giá trị từ lâu đã trở thành một dấu ấn đối với Toyota và sức hấp dẫn tính năng trên mỗi đô la của họ tăng lên khi các công nghệ Toyota Safety Sense (hay gọi tắt là TSS) lan rộng khắp các dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô. Toyota Safety Sense đi kèm hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại và an toàn tự động. Những tính năng này giúp giảm bớt c&

Giá trị từ lâu đã trở thành một dấu ấn đối với Toyota và sức hấp dẫn tính năng trên mỗi đô la của họ tăng lên khi các công nghệ Toyota Safety Sense (hay gọi tắt là TSS) lan rộng khắp các dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô. Toyota Safety Sense đi kèm hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại và an toàn tự động. Những tính năng này giúp giảm bớt công việc bạn làm sau tay lái và có thể can thiệp vào các tình huống nguy hiểm trên đường. Gần như mọi mẫu xe Toyota năm 2021 đều có TSS. Đây là cách TSS hoạt động, các tính năng mà nó bao gồm và những tính năng nào đi kèm với nó.

Toyota Safety Sense là gì? Nó hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng nào

Toyota Safety Sense Hoạt Động Như Thế Nào?

Toyota Safety Sense hoạt động bằng cách sử dụng phần cứng và phần mềm tích hợp trên xe. Về phần cứng, một camera được gắn ở đầu kính chắn gió phía sau gương chiếu hậu cung cấp tầm nhìn ra con đường phía trước. Điều đó được bổ sung bởi một cảm biến radar, thường được đặt ở lưới tản nhiệt hoặc cản trước. Cũng có thể có các cảm biến radar ở phía sau xe, cùng với các cảm biến khác, giám sát môi trường xung quanh xe. Bạn có quyền kiểm soát một số tính năng TSS, trong khi những tính năng khác vẫn sẵn sàng hoạt động trong nền để phản ứng trong các tình huống khẩn cấp.

Toyota Safety Sense Bao Gồm Những Tính Năng Nào?

Phanh khẩn cấp tự động thực hiện đúng như tên gọi của nó: tự động áp dụng phanh trong trường hợp khẩn cấp. Cho dù do mất tập trung hay do những người tham gia giao thông khác di chuyển không thể đoán trước, bạn có thể thấy mình đang tiến tới một vụ va chạm. Đầu tiên, TSS sẽ cung cấp các dấu hiệu bằng âm thanh và hình ảnh để nhắc bạn áp dụng phanh. Nếu không, phanh khẩn cấp tự động sẽ kích hoạt nếu phát hiện một vụ tai nạn sắp xảy ra. Với TSS, nó phát hiện phương tiện và người đi bộ, trong khi ở một số mẫu xe Toyota, nó cũng phát hiện người đi xe đạp.

Toyota Safety Sense là gì? Nó hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng nào

Trên xa lộ, kiểm soát hành trình thích ứng sẽ là một trong những tính năng TSS yêu thích của bạn. Nó tự động duy trì một khoảng cách sau xe phía trước của bạn. Nếu bạn đang di chuyển với tốc độ đã định và giao thông phía trước giảm tốc, điều khiển hành trình thích ứng sẽ giảm tốc độ xe của bạn để phù hợp với tốc độ đó. Khi tốc độ tăng trở lại, xe sẽ tự động tăng tốc trở lại về tốc độ đã đặt của bạn. Lưu ý rằng hầu hết các mẫu xe Toyota mới đều có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ tối đa, có thể giữ cho xe di chuyển khi xe cộ đi lại ở tốc độ thấp và thậm chí dừng hẳn. Tuy nhiên, trong một số tính năng cũ hơn, nó chỉ hoạt động ở tốc độ trên 25 dặm / giờ. Dưới đây bạn sẽ cần có toàn quyền kiểm soát.

TSS cũng có cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ theo dõi làn đường. Cảnh báo chệch làn đường phát hiện nếu phương tiện đang vô ý băng qua vạch làn đường. Nếu vậy, nó báo hiệu bạn phải lái trở lại làn đường với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Hầu hết các Toyotas mới hơn cũng có thể cung cấp hỗ trợ đánh lái để giúp xe quay trở lại vị trí của nó trên làn đường. Các mẫu xe có hỗ trợ lái cũng có hỗ trợ theo dõi làn đường. Hỗ trợ theo dõi làn đường giữ cho xe luôn chính giữa làn đường của mình và giúp điều khiển xe khi đường cong. Nó giống như một bàn tay trợ giúp thực hiện một số — nhưng không phải tất cả — chỉ đạo cho bạn.

TSS cũng bao gồm một số chức năng đơn giản nhằm trợ giúp cho các ổ đĩa hàng ngày. Một trong số đó là nhận dạng biển báo đường bộ, có thể phát hiện các biển báo giới hạn tốc độ, nhường đường, cấm đi vào và dừng lại. Nó sẽ hiển thị dấu hiệu đó trên màn hình bảng điều khiển của Toyota như một lời nhắc nhở nếu bạn bỏ lỡ nó bên đường.

Một tiện ích khác là đèn chiếu xa tự động , sẽ tắt đèn chiếu sáng nếu phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe khác để tránh làm chói mắt những người lái xe đó. Khi đường thông thoáng, đèn chiếu xa sẽ bật trở lại.

Toyota Safety Sense là gì? Nó hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng nào

Xem xét rằng các tính năng của bộ an toàn TSS sẽ là những tính năng bổ sung đắt tiền trên những chiếc xe hơi sang trọng cách đây không lâu, chúng tôi rất ấn tượng khi Toyota đưa chúng vào rất nhiều phương tiện của mình. TSS là người bạn đồng hành tuyệt vời trong việc lái xe hàng ngày. Tuy nhiên, Toyota không phải là nhà sản xuất ô tô chính thống duy nhất có thể tự hào rằng nó có những tính năng như vậy. Honda , Mazda , Hyundai , Kia và những hãng khác bao gồm hoặc cung cấp gần như tất cả các công nghệ giống nhau. So với những sản phẩm tương đương đó, TSS không phải là ứng dụng ưa thích của chúng tôi . Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường không phải là những gì tinh tế nhất, đôi khi hoạt động quá liều lĩnhtheo ý thích của chúng tôi. May mắn thay, chúng tôi không có nhiều nhu cầu đánh giá phanh khẩn cấp tự động của nó, nhưng đèn chiếu sáng cao tự động và nhận dạng biển báo đường dường như hoạt động ổn định. Chúng tôi sẽ không chọn một chiếc Toyota đặc biệt vì nó có TSS. Tuy nhiên, nếu có một mẫu xe Toyota mà bạn muốn làm cho riêng mình, TSS là một phần thưởng tuyệt vời.

Những Mẫu Xe Toyota Nào Có TSS?

Với một vài trường hợp ngoại lệ, mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của Toyota đều bao gồm đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe TSS và an toàn chủ động. Các mẫu xe phổ biến năm 2021 như Prius , Corolla , Camry , RAV4 và Sienna có tất cả các tính năng TSS được liệt kê ở trên. Nhiều phương tiện trong số này cũng cung cấp tính năng giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau như các tính năng bổ sung tùy thuộc vào trang trí.

Các mẫu xe tải và SUV thân trên khung như Tundra , Tacoma , 4Runner và Sequoia không có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng toàn tốc độ; nó không hoạt động dưới 25 dặm một giờ trong những phương tiện này.

Toyota Safety Sense là gì? Nó hoạt động như thế nào và bao gồm những tính năng nào

Các mẫu xe Toyota dẫn động cầu sau thể thao có các tính năng an toàn hạn chế. Hộp số sàn 86 về cơ bản không có, mặc dù Supra được trang bị phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và đèn chiếu sáng tự động. Supra có thể được trang bị tùy chọn với điều khiển hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Để biết các thông số kỹ thuật an toàn mới nhất và thông tin về chiếc Toyota mà bạn quan tâm, hãy xem Hướng dẫn dành cho Người mua Toyota của chúng tôi .


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue