11/24/2021 11:17:00 AM

Tính năng an toàn Toyota Safety Sense

Hệ thống an toàn Toyota (Toyota Safety Sense) được thiết kế giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nạn. Toyota luôn tạo ra những tiến bộ và đổi mới về an toàn giúp ngăn ngừa sự cố và bảo vệ con người.

Điểm nổi bật Toyota Safety Sense

Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được Toyota giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 với mục đích giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn gây ra.

Hiện nay, hầu hết các mẫu xe Toyota tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu hay quê nhà Nhật Bản đều đã được tích hợp hệ thống TSS.

Ra đời vào tháng 3/2015, gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại 68 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Gói công nghệ gồm 3 tính năng cốt lõi, gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.

Trong 5 năm áp dụng, tổng số xe trang bị TSS đã đạt cột mốc hơn 16 triệu xe, trên 108 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Cùng thời gian, dữ liệu thu thập cho thấy rằng, hệ thống đã giảm 70% vụ va chạm phía sau, và ngăn chặn 90% tai nạn ở tốc độ thấp.

Gói công nghệ an toàn TSS trên Toyota Corolla Cross bao gồm 5 tính năng cao cấp.

Hệ thống cảnh báo trước va chạm – PCS (Pre-Collision System)

Tính năng này sẽ có nhiệm vụ theo dõi các tình huống bang ngang qua đầu xe trong dải vận tốc 10-80 km/h do người đi bộ, xe đạp hay các phương tiện khác gây ra.

Thông tin thu thập được là nhờ một camera (gắn trên kính lái) và 1 Radar được gắn phía trước đầu xe có bước sóng cực ngắn. Bất kể di chuyển ở điều kiện thiếu sáng hay thời tiết xấu, hệ thống PCS vẫn có thể hoạt động tốt.

Khi phát hiện nguy cơ va chạm phía trước, hệ thống PCS sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh.

Nếu nhận thấy người lái không có động thái giảm phanh, hệ thống sẽ tự động can thiệp hệ thống phanh để tránh xảy ra va chạm.

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng – AHB (Automatic High Beam)

Tính năng điều chỉnh đèn chiếu xa tự động sử dụng camera để phát hiện đèn pha của xe ở làn đường đối diện và đèn hậu của xe phía trước, sau đó tự động chuyển đổi giữa chế độ chiếu sáng gần hoặc xa.

Điều này giúp người lái có tầm quan sát tốt vào ban đêm, sớm phát hiện chướng ngại vật, nhưng vẫn không khiến người lái khác mất tập trung. Hệ thống hoạt động ở tốc độ trên 40km/h.

Tính năng an toàn Toyota Safety Sense

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động – DRCC (Dynamic Radar Cruise Control)

Dành cho mục đích sử dụng trên đường cao tốc, tính năng kiểm soát hành trình chủ động giúp chiếc xe vận hành đều ở tốc độ mà người lái cài đặt trước. Nhưng khác với điều khiển hành trình thông thường, hệ thống nâng cao này có thể kiểm soát khoảng cách với xe phía trước để chiều chỉnh tốc độ phù hợp.

Nếu xe phía trước di chuyển chậm hơn tốc độ người lái cài đặt, hệ thống sẽ tự động giảm tốc độ xe mà không cần tắt tính năng điều khiển hành trình. Nếu hệ thống xác định cần giảm tốc nhiều hơn, nó sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trước khi áp dụng phanh. Khi đủ khoảng cách an toàn hay không còn xe đang đi chậm phía trước, hệ thống sẽ đưa xe tăng tốc trở lại đến tốc độ mà người lái cài đặt.

Tính năng điều khiển hành trình chủ động được thiết kế để hoạt động trong dải tốc độ 40-177 km/h, và tốc độ cài đặt tối thiểu 45 km/h.

Tính năng an toàn Toyota Safety Sense

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường – LTA (Lane Tracing Assist)

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường sẽ hỗ trợ quá trình lái xe khi người lái mất tập trung để xe chệch khỏi làn đường. Dấu hiệu để hệ thống LTA nhận ra là việc xe rời khỏi làn đường mà không có tín hiệu đèn xi-nhan.

Sau đó, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh, đèn cảnh báo, đồng thời rung vô lăng để người lái lấy lại sự tập trung.

Hệ thống cảnh báo lệch làn đường – LDA

Sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thẳng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua hình minh họa đánh dấu làn đường màu trên Màn hình đa thông tin (MID) của xe.

Nếu LDA xác định rằng chiếc xe đang bắt đầu đi chệch khỏi làn đường đã được đánh dấu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng một cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Khi cảnh báo này xảy ra, lái xe phải kiểm tra cẩn thận làn đường xung quanh trước khi đưa xe an toàn trở lại làn đường ban đầu.

Tính năng an toàn Toyota Safety Sense

Các dòng xe ứng dụng tính năng Toyota Safety Sense

Tại Việt Nam, Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên trang bị gói công nghệ an toàn TSS, minh chứng cho nỗ lực mang tới những mẫu xe an toàn nhất tới tay người tiêu dùng trong nước của Toyota.

Mẫu bán tải Hilux 2021 sau đó cũng đã được tích hợp hệ thống này giúp gia tăng sức ép lớn lên “vua bán tải” Ford Ranger.

Trong thời gian tới, Xe Fortuner 2021 cũng sẽ được Toyota Việt Nam bổ sung hệ thống TSS.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue