1/14/2022 10:00:00 AM

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Đánh giá từ chính người sử dụng xe Corolla Cross 1.8HV sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh dòng xe mới này cũng như công nghệ Hybrid vẫn còn tương đối xa lạ với người Việt.

Toyota Bắc Giang có buổi phỏng vấn các khách hàng mua dòng Toyota Cross Hybrid 2021. Đánh giá từ chính người sử dụng xe Corolla Cross 1.8HV sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh dòng xe mới này cũng như công nghệ Hybrid vẫn còn tương đối xa lạ với người Việt.

Công nghệ Hybrid đã có mặt tại Việt Nam cách đây hơn chục năm nhưng cho tới tận năm trước, động cơ lai xăng điện vẫn còn là khái niệm mới mẻ với đại đa số người Việt. Những Lexus LS460h, LS600h, RX450h cho đến Toyota Highlander Hybrid, Avalon Hybrid hay cả Camry Hybrid nhập khẩu lẻ với số lượng rất ít. Giá bán của những dòng xe này khá cao cũng là rào cản khiến người Việt khó tiếp cận công nghệ Hybrid mới mẻ này.

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Mọi chuyện thay đổi nửa năm qua khi Corolla Cross xuất hiện. TMV thống kê, họ đã có 1.465 đơn đặt hàng Toyota Cross bản Hybrid tính đến khoảng giữa tháng 3/2021. Mẫu xe này bắt đầu được bàn giao từ tháng 8/2020 và liên tục rơi vào tình trạng khan hàng do sức cầu lớn từ thị trường. Anh Nguyễn Hữu Minh (TP Bắc Giang) nằm trong số những khách hàng đó.

Anh Quyết đang sở hữu chiếc Corolla Cross 1.8HV và đã sử dụng được hơn 2 tháng. Để nhận được chiếc xe đó, anh đã đặt cọc từ cuối tháng 7 và chờ gần 2 tháng để nhận xe vào đầu tháng 9.

Toyota Bắc Giang đã có buổi trò chuyện với vị khách hàng này để tìm hiểu lý do anh Quyết chọn xe Hybrid cũng như đánh giá của họ về dòng xe này.

Lý do nào khiến anh quyết định chọn một chiếc xe dùng công nghệ Hybrid chứ không phải phiên bản chạy xăng?

Anh Minh chia sẻ: Trước khi mua xe thì tôi mới chỉ nghe qua về Hybrid chứ chưa tìm hiểu sâu. Có mấy anh bạn đã từng lái xe Lexus Hybrid có kể lại rằng đi thích lắm, êm ái lắm, thì tôi cũng chỉ biết đến vậy.

Tính tôi thích trải nghiệm những cái mới, cái mới ở đây lại được bảo đảm bởi nó là công nghệ do Toyota phát triển. Tôi tin là họ đã nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm kỹ lưỡng trước khi đưa về Việt Nam rồi.

Sau khi mua xe, tôi lại có động lực để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ Hybrid. Đây là một công nghệ rất hay, mang đến nhiều lợi ích cả về vận hành, tiêu thụ nhiên liệu và khí thải với môi trường. Xe Hybrid rất tiện vì không yêu cầu trạm sạc như xe điện hay xe plug-in Hybrid. Lượng điện nạp vào pin tái tạo ngay từ quá trình sử dụng xe.

Cái hay nữa của Toyota Cross Hybrid 2021 là có đến 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và PWR (mạnh mẽ). Hai bản máy xăng không có trang bị đó. Tôi thấy chế độ lái là cái khá cần thiết nếu sử dụng xe ở nhiều cung đường. Khi đi trong phố thì chế độ Eco giúp cầm lái mượt mà hơn, chân ga có độ trễ nhất định để đảm bảo an toàn trong nhiều tình huống. Ra đến đường trường thì PWR giúp xe bứt tốc tốt hơn, vượt xe cũng trở nên dễ dàng.

Corolla Cross là dòng sản phẩm hoàn toàn mới tại Việt Nam. Cùng phân khúc Crossover đô thị có một vài mẫu khác đã được bán trên thị trường nhiều năm qua, tại sao anh lại chọn mẫu xetoyota cross hybrid 2021 này.

Trước khi chọn Toyota Cross bản Hybrid, tôi có phân vân với một số xe cùng tầm 800 triệu đồng và thấy về cơ bản về thiết kế thì mỗi hãng đẹp một kiểu. Nhưng khi so đến tính năng hỗ trợ cho người lái thì mẫu xe của Toyota nổi bật hẳn khi có cảnh báo tiền va chạm, nhắc người lái khi chệch làn và còn hỗ trợ giữ làn, lại thêm động cơ Hybrid khá hấp dẫn.

Quan trọng là công nghệ an toàn của Corolla Cross phù hợp với điều kiện giao thông ở Việt Nam chứ trang bị nhiều mà không hữu ích thì cũng chẳng để làm gì.

Dẫu sao thì chiếc xe này mình sử dụng lâu dài, nên tôi cố nâng lên bản tốt nhất.

Anh đánh giá sao về trải nghiệm vận hành khi đổi từ một chiếc xe xăng sang động cơ lai xăng - điện? Nó có khác biệt nhiều chứ?

Sự khác biệt đầu tiên có thể thấy được luôn là chiếc Corolla Cross Hybrid rất yên tĩnh. Ngồi trong xe nổ máy gần như chẳng nghe thấy tiếng gì. Thường xuyên đi trong phố thì tôi thấy xe chuyển đổi liên tục giữa động cơ xăng và mô tơ điện, cứ một đoạn lại ngắt máy xăng.

Chiếc xe này phải nói là cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Cách vận hành của Corolla Cross bản hybrid cũng giống hệt các mẫu ô tô truyền thống, không phải lo vấn đề hết pin hay thiếu trạm sạc. Nhưng lợi ích của nó đem lại rất rõ rệt khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,7 lít/100km đường hỗn hợp, tức chưa bằng một nửa so với các xe có cùng sức mạnh.

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Ngoài động cơ Hybrid thì còn điểm nào trên Corolla Cross 1.8HV mà anh đánh giá cao không?

Trên Corolla Cross có hai thứ khiến tôi tâm đắc. Một là động cơ Hybrid, hai là gói Toyota Safety Sense. Gói Toyota Safety Sense có nhiều tính năng mà có lẽ một số dòng xe khác trên thị trường cũng có rồi, nhưng tôi đánh giá cao các tính năng này trên Corolla Cross bởi nó hoạt động cực kỳ chính xác.

Tính năng tôi chấm điểm cao nhất là cảnh báo tiền va chạm. Có lần tôi quay sang kiểm tra dây an toàn cho con thì xe phát ra âm thanh bíp bíp cảnh báo, tôi ngay lập tức phanh lại ngay. Dù vẫn còn cách chiếc xe phía trước một đoạn nhưng tiếng bíp ấy đã cứu tôi khỏi một tình huống mà có lẽ nếu mất tập trung sẽ va chạm với xe phía trước. Chưa có tình huống nào mà tôi cần đến sự hỗ trợ của phanh khẩn cấp cả nhưng về cơ bản thì tôi thấy tính năng đó cũng sẽ bổ trợ hiệu quả để đảm bảo an toàn.

Tính năng thứ hai mà tôi thích là kiểm soát hành trình chủ động. Đi xa có công nghệ này hỗ trợ rất tiện. Hệ thống trên xe bắt chính xác vật thể phía trước, dù có là ô tô hay xe máy. Khi tôi chuyển làn, chiếc xe chuyển ngay đối tượng và bám theo chiếc xe gần nhất ở vận tốc giới hạn mà tôi cài đặt. Nếu xe đó đi chậm lại thì xe tôi cũng tự động rà phanh, còn xe đó tăng tốc thì xe tôi tăng tốc dần theo.

Nói về an toàn thì chiếc xe có camera 360 độ rất đáng khen. Tôi đã lái xe nhiều năm rồi, cũng khá tự tin khi cầm lái, nhưng đến lúc có camera 360 độ thì tôi bắt đầu dùng công nghệ này nhiều và “già lái” hơn mà không sợ va quệt. Xe có cả cảm biến trước và sau nên đi lại trong ngõ nhỏ, phố đông cũng yên tâm hơn nhiều.

Có 1 điều mà không ít người băn khoăn là việc bảo dưỡng xe động cơ Hybrid và chi phí nuôi xe về lâu dài. Anh nghĩ sao về điều này?

Bảo dưỡng xe Hybrid của tôi cơ bản cũng giống với bảo dưỡng xe xăng trước đây. Chỉ thêm một thao tác nữa là vệ sinh lọc gió của pin. Chi phí gần như tương đương. Điều quan trọng là trong quá trình sử dụng, mình phải tuân theo đúng chỉ dẫn của hãng thì xe mới bền được. Xe máy xăng thì cũng vậy thôi.

Bản Hybrid có giá cao hơn 90 triệu so với bản xăng nhưng lượng xăng tiêu thụ trung bình thấp hơn khoảng 3 lít/100 km. Nếu sử dụng nhiều, lượng xăng tiết kiệm được là không hề nhỏ. Giả sử mỗi năm đi 20.000 km thì đã tiết kiệm khoảng 600 lít xăng tương đương gần 10 triệu đồng.

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Người dùng đánh giá Xe Toyota Corolla Cross 1.8HV - công nghệ xe sang giá mềm

Nói vậy để thấy rằng chi phí cho chiếc Corolla Cross động cơ Hybrid không hề đắt đỏ chút nào, mà về lâu dài nhiều năm thậm chí còn hợp lý hơn. Chỉ là mình trả trước một khoản tiền để nhận lại được những giá trị về lâu về dài và còn được trải nghiệm công nghệ mới nữa. Mà pin xe thì bền chứ đâu phải 5-7 năm đã hỏng. Trên thế giới có những chiếc xe Hybrid chạy đến hàng trăm ngàn km mà pin vẫn hoạt động tốt cơ mà.

Đối với những ai còn lăn tăn về chi phí ban đầu phải bỏ ra để mua xe, tôi nghĩ họ nên chọn bản 1.8V hoặc 1.8G máy xăng, miễn sao phù hợp nhu cầu và túi tiền. Đó cũng là những lựa chọn tốt trong tầm giá. Còn những ai có tài chính dư dả để mua xe luôn, tôi khuyên họ hãy chọn bản 1.8HV. Nó không chỉ mang đến trải nghiệm sử dụng rất khác biệt, mà xét về lâu dài, thậm chí chi phí nuôi xe còn thấp hơn cả bản xăng.

---

Thông tin liên hệ:

TOYOTA BẮC GIANG: “ Start Your Impossible”

- Hotline: 0899.289.289

- Địa chỉ: Thôn Riễu, Xã Dĩnh Trì, TP.Bắc Giang, Bắc Giang

Trên mặt đường cao tốc cách cây xăng Kế 500m hướng đi Lạng Sơn

Link Web: https://toyotabacgiang.com.vn

Link Fanpage: https://www.facebook.com/dailytoyotabacgiang


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue