Người dùng đánh giá Toyota Rush sau nửa năm sử dụng
Có một số người chê Toyota Rush nhưng bao nhiêu trong số đó đã dùng xe thì lại không nhiều. Tò mò vì những chê bai của cư dân trên mạng, anh Chỉnh quyết định “dỡ tung” mọi ngóc ngách của chiếc xe Toyota Rush mới để kiểm chứng lời đồn. Dưới đây là những đánh giá của 1 người đã dùng xe nửa năm.
Mẫu xe ai cũng lái được
Những chiếc SUV cỡ vừa rõ ràng đang là xu thế của thị trường, một người không làm về chuyên ngành ô tô như tôi cũng hiểu rõ điều này. Một chiếc xe gầm cao phục vụ được nhiều mục đích mới là một chiếc xe đáng lựa chọn. Với tình hình kinh tế của cả gia đình, tôi dò xét tới loạt xe giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chở được cả 7 người.
Tham khảo tới lui thấy Toyota Rush được thiết kế khá ổn, diện mạo khỏe khoắn, tinh tế, nội thất đầy đủ, hữu ích. Toàn bộ quá trình cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 3 ngày.
Với một mẫu xe gia đình, tôi lại thấy đó là một lợi thế. Tôi không đủ giàu để mua vài ba chiếc xe cho từng mục đích. Tức là, tôi không mua chiếc xe này cho cá nhân, và cũng không phải là người duy nhất cầm lái chiếc xe này. Vậy nên, tôi cần một chiếc xe mà dù là con trai, hay vợ, hay bất kì ai trong tương lai gần cầm lái cũng sẽ không cảm thấy lạ lẫm. Chỉ cần ngồi lên xe là biết nổ máy ở đâu, chỉnh gương điện hoạt động ra sao, bật đèn thế nào. Một chiếc xe Toyota cũng không dễ mà hỏng vặt được. Nên nếu có giao xe cho người nhà đi xa khi có việc, tôi cũng cảm thấy yên tâm phần nào.
Rush như một chiếc Fortuner mini
Rush đủ gọn gàng cho tôi luồn lách, đủ cao để không lo ngập lụt và cũng đủ thoáng để giúp tôi giảm bớt điểm mù trong phố xá cao điểm.
Xe tiết kiệm xăng đến ngỡ ngàng
Không thể phủ nhận chi phí sử dụng chính là một phần nguyên nhân khiến tôi lựa chọn thương hiệu Toyota và mẫu Rush. Tôi cũng vừa nói rằng Toyota Rush dễ dùng như thế nào. Và bản thân chiếc xe này cũng rất thực dụng và kinh tế nữa.
Toyota Rush chỉ tiêu thụ khoảng hơn 7L/100km đường hỗn hợp. Quê tôi chỉ cách nơi ở hiện tại khoảng 25 km. Vậy nên với chỉ 1 lần đổ đầy bình 45 lít xăng, tôi có thể sử dụng hàng ngày và đưa cả nhà về quê mỗi cuối tuần trong suốt 1 tháng mà không cần ghé qua cây xăng lần thứ 2.
Cho tới nay sau gần nửa năm sử dụng, ngoài tiền xăng và tiền rửa xe, tôi chỉ mất 250.000 đồng cho lần thay dầu sau 5.000 km đầu tiên.
Nội thất không nghèo nàn như lời đồn
Nội thất của Toyota Rush khó làm số đông phải gật gù nhưng trang bị không nghèo nàn như lời đồn. Vô-lăng 3 chấu đúng chuẩn thể thao, tâm vô-lăng cũng không quá to đến mức làm thô đi thiết kế tổng thể. Các nút bấm như chuyển kênh, tăng giảm volume và đàm thoại đều đầy đủ. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tầm giá này. Xe cũng chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên bỏ qua luôn lẫy chuyển số là hợp lý.
Toyota Rush cũng có điều hoà tự động. Riêng cửa gió hàng 2 mình còn đánh giá cao hơn nhiều mẫu xe khác về sự gọn gàng trong thiết kế. Màn hình nguyên bản theo xe cũng dễ thao tác với ít nút bấm. Và đầu ra của hệ thống giải trí là dàn âm thanh 8 loa. Nó không hào nhoáng kiểu xe Hàn nhưng đủ dùng cho nhu cầu cơ bản.
Điều duy nhất tôi phàn nàn và cảm thấy Toyota Rush thua thiệt so với một số mẫu xe cùng phân khúc là bệ tỳ tay dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất, và nếu có độ xe thì tôi sẽ cân nhắc trang bị này.
Ngoài ra, nói Toyota Rush là "thùng tôn di động" theo tôi cũng sai đấy. Nói xe cách âm tốt thì không được, nhưng dùng từ "ổn" thì hợp lý đấy. Nếu chỉ loanh quanh vài chục km trong đường phố thì tôi không dám khẳng định. Nhưng có lần tôi đã chạy 120 km/h trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với tải trọng 5 người lớn. Cả tôi và 4 người còn lại đều đánh giá cao khả năng cách âm và độ đầm của xe khi chạy ở tốc độ cao. Hệ dẫn động cầu sau duy nhất trong phân khúc chính là yếu tố giúp Toyota Rush làm nên sự khác biệt này.
Tựu chung lại, tôi vẫn đang cảm thấy đúng đắn với lựa chọn ban đầu của mình. Khi nào chán, tôi sẽ đổi xe và tôi tin là Toyota Rush vẫn được giá như các mẫu Toyota khác.
Để tự mình trải nghiệm thực tế, và nhận tư vấn về sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi, quý khách có thể đăng ký lái thử xe miễn phí tại Toyota Bắc Giang.
---
Thông tin liên hệ:
TOYOTA BẮC GIANG: “ Start Your Impossible”
- Hotline: 0899.289.289
- Địa chỉ: Thôn Riễu, Xã Dĩnh Trì, TP.Bắc Giang, Bắc Giang
Trên mặt đường cao tốc cách cây xăng Kế 500m hướng đi Lạng Sơn
Link Web: https://toyotabacgiang.com.vn
Link Fanpage: https://www.facebook.com/dailytoyotabacgiang
Chủ đề tương tự
- FULL HYBRID VÀ MILD HYBRID KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?
- So sánh Toyota Innova Cross và Hyundai Custin - Đâu là lựa chọn tối ưu?
- So sánh Toyota Vios và Hyundai Accent 2024 – Đâu là lựa chọn hợp lý?
- Land Cruiser Prado 2024 Chính Thức Ra Mắt Tại Việt Nam
- Toyota Camry 2025 Sắp Ra Mắt Tại Việt Nam Có Gì Nổi Bật