3/10/2022 10:00:00 AM

Nền tảng TNGA - ứng dụng khung gầm mới trên các dòng xe Toyota

Ngoài động cơ, trang bị và những tiện nghi cho người dùng, cảm giác lái cũng là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng của một mẫu xe ô tô. Với Toyota, nền tảng TNGA chính là định hướng thiết kế toàn cầu, là nền tảng giúp hãng xe Nhật Bản chinh phục khách hàng.

Nền tảng TNGA là gì?

Nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) là định hướng thiết kế nền tảng toàn cầu mới nhất của Toyota, tái thiết kế hoàn toàn bộ phận truyền động và khung gầm nhằm cải tiến về cảm giác lái, đem lại cảm giác hứng khởi cho người điều khiển. Tuy rằng phần thân trên của xe sẽ được thay đổi tùy theo từng thị trường, thế nhưng với việc thống nhất nền tảng khung gầm, Toyota sẽ đảm bảo khách hàng có được cảm xúc quen thuộc khi cầm lái bất kỳ dòng sản phẩm mới nhất của hãng xe Nhật Bản.

Lợi ích do nền tảng khung gầm TNGA mang lại

Nền tảng TNGA của Toyota được thiết kế nhằm mang đến cảm giác lái tự tin và năng động.

Có nhiều nhân tố kỹ thuật mang lại cảm giác trên; trong đó, đáng chú ý là việc thiết kế hệ thống khung gầm cứng cáp, sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhằm kéo dài các khớp nối trong cấu trúc. Cùng lúc đó, Toyota  vẫn tập trung vào khả năng tiết kiệm trọng lượng và chi phí sản xuất.

Nền tảng TNGA - ứng dụng khung gầm mới trên các dòng xe Toyota

Hệ thống treo trước MacPherson có giảm chấn ma sát thấp và có thể phù hợp với nhiều loại lò xo khác nhau. Nền tảng khung gầm TNGA cho phép sử dụng hệ thống treo sau dạng chùm xoắn hoặc hệ thống treo sau đa liên kết, tùy theo loại xe và đặc điểm.

Nền tảng TNGA cũng đặt vị trí của người lái thấp và lùi về phía trung tâm, giúp hạ thấp trọng tâm xe. Điều này giúp vị trí ngồi lái hấp dẫn hơn, cũng như vô lăng có thể nằm gần ở một góc tối ưu nhất.

Kiểu dáng thông minh và thiết kế tự do

Triết lý TNGA sử dụng các thành phần được tiêu chuẩn hóa trong khu vực khuất tầm nhìn, đơn giản hóa quá trình thiết kế mà không tạo ra các mẫu xe giống nhau đơn điệu. Các nhà thiết kế sẽ có quyền tự do mang đến cho mỗi mô hình xe một cái nhìn riêng biệt và đặc sắc.

Các điểm cứng của phần thân trên và hông lái xe được đặt ở mức thấp; do đó, nền tảng trên phù hợp với nhiều loại xe khác nhau. Vị trí vô lăng ở góc của nền tảng và phần nhô ra ngắn làm tăng thêm sự hấp dẫn trực quan mà nền tảng TNGA tạo ra.

Nền tảng TNGA - ứng dụng khung gầm mới trên các dòng xe Toyota

Kết hợp kiến trúc trục cơ sở dài và thiết kế thông minh đảm bảo không gian bên trong xe không bị xâm phạm, ngay cả với kích thước bên ngoài nhỏ gọn.

Ứng dụng của TNGA trên các dòng xe của Toyota

Toyota Camry 2019 là mẫu xe đầu tiên sở hữu nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA này. Được ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, thế hệ thứ 8 của mẫu sedan hạng D này gây bất ngờ cho người dùng Việt ở cảm giác lái đặc biệt mới lạ, linh hoạt, ổn định hơn nhưng không kém phần êm ái. Với chiều cao thấp hơn 25mm, chiều dài tăng 35mm và chiều rộng được cải thiện thêm 15mm, Toyota Camry ở thế hệ mới không chỉ trông thể thao hơn mà thực sự đem lại cảm giác lái thể thao hơn nhiều so với trước đây. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính giúp người dùng Việt mở lòng hơn đối với mẫu xe này, doanh số tăng trưởng rõ rệt dù được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nền tảng TNGA - ứng dụng khung gầm mới trên các dòng xe Toyota

Tương tự, những sản phẩm mới của Toyota Việt Nam trong giai đoạn gần đây cũng được phát triển dựa trên nền tảng TNGA như Toyota Corolla Altis 2022 hay Toyota Camry 2022 với điểm chung trong nội thất dễ nhận thấy nhất chính là khu vực bảng điều khiển trung tâm có thiết kế xuôi về hướng đầu gối người lái và không cao hơn bảng đồng hồ nằm sau vô lăng.

Có thể thấy, Toyota đang hướng đến việc phát triển toàn diện các mẫu xe của mình, từ việc trau chuốt thiết kế cho đến chạy đua công nghệ an toàn nhưng vẫn chú trọng đến sự thoải mái cho hành khách và cảm giác lái phấn khởi cho người cầm vô lăng. Như một tòa nhà, điều quyết định số tầng và độ cao phụ thuộc đặc biệt quan trọng vào nền móng thì với Toyota, TNGA chính là nền tảng dẫn đến thành công.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue