8/25/2021 12:00:00 AM

LÝ DO TOYOTA VIOS BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM SUỐT 7 NĂM LIỀN

Nếu vẫn nghĩ Toyota là một hãng chậm thay đổi với những mẫu xe “chẳng có gì để hỏng”, thì hẳn là bạn chưa kịp chiêm ngưỡng dải sản phẩm mới nhất của hãng xe Nhật Bản - với những gương mặt như Hilux, Fortuner, Camry và nhất là Corolla Cross hay Land Cruiser mới.

Trong thời kỳ 2010 - 2020, quy mô GDP của Việt Nam tăng 2,4 lần, từ 116 tỷ USD lên 268,4 tỷ USD. GDP bình quân đầu người tăng từ 1.331 USD lên khoảng 2.750 USD*. Người dân chuyển từ mua sắm ở Blue Exchange hay PT2000 sang Uniqlo, Zara, H&M; chuyển từ cà phê bệt hay Trung Nguyên sang Highland, Cộng và Starbucks.

Thế nhưng giữa giai đoạn phát triển vũ bão với nhiều biến động như vậy, có một điều vẫn trụ vững suốt nhiều năm liên tiếp (chính xác là từ 2014 đến 2020). Đó là ngôi vị thống lĩnh thị trường ô tô của Toyota Vios suốt 7 năm liền. Vậy lý do nào khiến mẫu sedan Nhật Bản lại được ưa chuộng đến vậy ở Việt Nam?

01/ THIẾT KẾ BẮT KỊP XU HƯỚNG

Nếu vẫn nghĩ Toyota là một hãng chậm thay đổi với những mẫu xe “chẳng có gì để hỏng”, thì hẳn là bạn chưa kịp chiêm ngưỡng dải sản phẩm mới nhất của hãng xe Nhật Bản - với những gương mặt như Hilux, Fortuner, Camry và nhất là Corolla Cross hay Land Cruiser mới.

Đến cả những mẫu xe bình dân, giá dễ tiếp cận như Toyota Vios cũng nhận được những cập nhật thực sự bắt mắt về mặt đường nét thiết kế. Thậm chí hãng xe Nhật Bản còn mang về Việt Nam phiên bản Vios GR-S theo hơi hướng thể thao để chiều chuộng nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Khách quan nhìn nhận, Toyota Vios phiên bản hiện tại đã hoàn toàn thoát khỏi cái mác “xe dịch vụ” với kiểu thiết kế đơn điệu và nhàm chán như “thùng tôn di động”. Phần ngoại thất được học hỏi từ đàn anh Camry hay xa hơn là thương hiệu hạng sang Lexus cùng tập đoàn.

LÝ DO TOYOTA VIOS BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM SUỐT 7 NĂM LIỀN

02/ DANH SÁCH TRANG BỊ KHÔNG THUA KÉM BẮT KỲ ĐỐI THỦ NÀO

Toyota ngày nay đã lắng nghe người tiêu dùng hơn rất nhiều. Bằng chứng là trên thế hệ sản phẩm mới nhất, hàng loạt những cái tên như: Fortuner, Hilux, Corolla Cross và Land Cruiser đều sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn chủ động TSS (Toyota Safety Sense).

Trên những mẫu xe phổ thông như Vios, những tiện nghi thông minh mang tính “chuẩn 4.0” như kết nối Apple CarPlay hay Android Auto cũng đã được tích hợp sẵn. Bên cạnh đó là đầy đủ những tiện ích, điển hình như đèn LED tự động, kiểm soát hành trình tự động, camera lùi, 7 túi khí, cảm biến quanh xe, gương gập - chỉnh điện, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Vậy ai có thể nói, Vios bây giờ là không có gì, là đi chậm - đi sau thời đại?

Tất nhiên nếu đem so danh sách trang bị với các mẫu xe Hàn cùng phân khúc, Vios có thể sẽ lép vế đôi chút. Tuy nhiên xét trên bình diện là một mẫu xe gia đình, Vios hoàn toàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng.

LÝ DO TOYOTA VIOS BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM SUỐT 7 NĂM LIỀN

03/ CÔNG NĂNG SỬ DỤNG BỀN BỈ

Có thể nói vận hành bền bỉ là điểm mạnh nhất trên những mẫu xe Toyota. Lấy ngay ví dụ từ Vios, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những chiếc sedan hạng B của nhà Toyota trên 10 năm tuổi hoặc thậm chí hơn, vẫn thường xuyên lăn bánh trên đường.

Cũng chính vì sự bền bỉ và đáng tin cậy của mình, mà những mẫu xe Toyota vẫn luôn “được giá” hơn trên thị trường xe cũ. Tính thanh khoản tốt, khả năng mua đi - bán lại dễ dàng cũng là một yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn, khi mà việc trao đổi, nâng cấp xe dễ như trong lòng bàn tay.

Có ba điều tôi luôn tâm đắc trên những chiếc Toyota, mà điển hình là Vios: một là động cơ; hai là điều hoà và ba là không gian. Đạp ga của Vios có thể không bốc, không sốc; nhưng một cú đạp ga khi xe mới lấy so với một cú đạp ga của xe đã chạy 10 vạn km hay 10 tuổi - không chênh lệch quá nhiều.

LÝ DO TOYOTA VIOS BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM SUỐT 7 NĂM LIỀN

Trong công thức thành công của Toyota Vios, có một “hằng số” - yếu tố không đổi cốt lõi vô cùng quan trọng, góp phần đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm cho xe. Đó chính là công nghệ “màu nhiệm” VVT-i (Variable Valve Timing with intelligence). Công nghệ VVT-i (tiền thân là VVT) được ra đời năm 1996 và bắt đầu ứng dụng thương mại từ năm 1998.

LÝ DO TOYOTA VIOS BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM SUỐT 7 NĂM LIỀN

Cho đến nay VVT-i vẫn được ứng dụng trên rất nhiều mẫu xe, trong đó có Vios, và chứng tỏ được hiệu quả vượt trội của mình. Cụ thể, có thể hiểu nôm na là hệ thống ECU sẽ chủ động điều tiết lượng khí nạp vào buồng đốt thông qua việc can thiệp vào thời lượng (lâu hay nhanh) và độ mở (nhiều hay ít) của xupap nạp.

Từ đây, động cơ có thể đốt cháy và sinh công một cách tối ưu nhất, giảm hao phí nhiên liệu. Nhờ vậy mà Toyota Vios 2021 cho ra kết quả tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng, chỉ dao động trong khoảng 4,6 - 4,8 L / 100 km đường hỗn hợp sau khi được đội ngũ Xe hay kiểm tra thực tế. Con số này chỉ là một tham chiếu ở mức trung bình và hoàn toàn có thể thấp hơn nữa, nếu chủ xe biết lựa chân.

Tiếp nữa là cảm giác thoải mái ngay lập tức khi mở cửa, bước lên xe trong những ngày nắng nóng. Điều hoà xe Nhật nói chung, luôn được coi là ưu thế khi đem so với các đối thủ. Đóng vai trò trái tim trong hệ thống điều hoà của Toyota Vios là máy nén Denso - một thương hiệu Nhật Bản đã quá quen thuộc về khả năng làm mát nhanh, sâu và bền bỉ. Do vậy, người dùng Vios có lẽ cũng chẳng màng tới việc sở hữu cửa gió cho hàng ghế phía sau, bởi lẽ trang bị hiện tại cũng đã là quá đủ để hài lòng.

Cuối cùng, tôi chưa thấy ai ngồi trên Toyota Vios nói riêng hay bất kỳ một mẫu xe Toyota nào mà chê xe chật cả! Với những ai tinh ý, có thể thấy chiều dài trục cơ sở của Vios chỉ đạt 2,55 m - khiêm tốn hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên bù lại, các kỹ sư Toyota đã khéo léo thiết kế và “phù phép” để khoang cabin nội thất của xe trở nên vô cùng rộng rãi.

Và thậm chí nếu đem so, Vios còn sở hữu không gian khoang hành khách rộng rãi hơn cả một vài cái tên thuộc phân khúc hạng C! Điều này là cực kỳ quan trọng, góp phần khiến trải nghiệm của hành khách trên những chặng đường dài trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

04/ CHI PHÍ SỬ DỤNG TIẾT KIỆM

Chi phí sử dụng chính là “đòn chí mạng” của Toyota Vios so với các đối thủ của nó trong cùng phân khúc.

Nếu có nhu cầu mua sắm một mẫu xe hài hoà: sử dụng bền bỉ - ít “hắt hơi sổ mũi vặt”, thiết kế đủ đẹp, rộng rãi tiện nghi mà quan trọng nhất là chi phí sử dụng hợp lý - hợp ví; thì Toyota Vios rõ ràng là sự lựa chọn tốt nhất.

Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả hóp


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue