9/27/2021 8:00:00 AM

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Toyota Raize 2022 là chiếc xe nhỏ gọn đầu tiên được chế tạo bằng DNGA (Daihatsu New Generation Architecture), một nền tảng đặc biệt dành cho những chiếc xe nhỏ gọn của cả Toyota và Daihatsu, điều này cũng dẫn đến việc Daihatsu Rocky được ra mắt cùng thời điểm.

Đánh giá xe Toyota Raize 2022  -  Toyota Raize 2022 là một chiếc SUV cỡ nhỏ với chiều dài dưới bốn mét, cung cấp một lựa chọn SUV nổi tiếng về tính thực dụng nhưng với kích thước nhỏ gọn dễ lái.

Toyota Raize 2022 là chiếc xe nhỏ gọn đầu tiên được chế tạo bằng DNGA (Daihatsu New Generation Architecture), một nền tảng đặc biệt dành cho những chiếc xe nhỏ gọn của cả Toyota và Daihatsu, điều này cũng dẫn đến việc Daihatsu Rocky được ra mắt cùng thời điểm.

Về kích thước, Toyota Raize 2022 khiến chúng ta liên tưởng đến hình dáng của RAV4, hình dáng của một chiếc SUV nhỏ gọn lần đầu tiên ra mắt vào những năm 90, đặc biệt là trong hai thế hệ đầu tiên có chiều dài xe dưới 4,3 mét.

Trở lại với Toyota Raize , bởi vì nó được xây dựng trên một nền tảng tương tự như Daihatsu Rocky, bạn có thể nói hai chiếc xe trông rất giống nhau bắt đầu từ kích thước của động cơ, hộp số, nội thất và những thứ khác.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Thông số kỹ thuật xe

Sau khi thảo luận về các khía cạnh khác nhau từ nội thất, ngoại thất, tính năng và vận hành, ở đây chúng tôi xin đưa ra các thông số kỹ thuật của Toyota Raize 2022 .

Kích thước Toyota Raize 2022
Dài x RỘNG X CHIỀU CAO 3.995mm x 1.695mm x 1.620mm
Khoảng cách trục bánh xe 2,525 mm
Giải phóng mặt bằng 185 mm
Bán kính quay vòng ô tô 5,0 m
Động cơ Toyota Raize 2020
Loại máy 1KR-VET 1.0 L 3 xi lanh Turbo
Công suất cực đại / vòng / phút 98 HP / 6.000 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại / vòng / phút 140 Nm / 2.400 - 4.000 vòng / phút
Quá trình lây truyền D-CVT
Hệ thống truyền động Bánh trước lái  Dẫn động bốn bánh
Xử lý Toyota Raize 2020
Hệ thống treo trước Lò xo cuộn thanh chống McPherson
Hệ thống treo sau Lò xo cuộn xoắn kiểu chùm xoắn
Thắng trước Đĩa thông gió
Phanh sau Phanh tang trống
Vành R17
Các tính năng của Toyota Raize 2020
Tính năng bảo mật ABS, BA, VSC & EBD, Cảnh báo va chạm & Phanh tránh va chạm
Tính năng lái xe Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh thông minh
Các tính năng giải trí Âm thanh hiển thị 9 inch tương ứng Apple CarPlay [chức năng nghe nhìn] AM /
Bộ dò sóng FM (tương ứng rộng rãi với FM), TV (toàn bộ), hỗ trợ Bluetooth (Rảnh tay / âm thanh), cổng USB (đầu vào / sạc bên ngoài)

Ngoại thất Toyota Raize 2022

Về cơ bản, Toyota Raize và Daihatsu Rocky đến từ cùng một cơ sở, Toyota chắc chắn tạo ra bản sắc riêng cho Raize để phân biệt nó với Rocky, đặc biệt là ở ngoại thất. Vì vậy, những chi tiết bên ngoài của Toyota Raize 2022 là gì?

Đánh giá Toyota Raize 2022: Ngoại thất phía trước

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Mặt trước của Toyota Raize 2022 thể hiện ấn tượng nam tính với nhiều góc cạnh sắc nét, lưới tản nhiệt thiết kế theo hình thang giống với các xe Toyota hiện nay. Thoạt nhìn, Toyota Raize trông giống như một đứa con cưng Rav4 với sự tương đồng về ngoại hình phía trước của hai chiếc xe.

Đi xuống một chút, phần hoàn thiện của cản xe Toyota Raize 2022 với màu đen chủ đạo cùng với chất liệu nhựa càng làm nổi bật thêm ấn tượng cho chiếc SUV của chiếc xe này, cũng ở hai bên hông và sau xe.

Đèn pha của Raize có công nghệ Đèn pha LED với DRL (Đèn chiếu sáng ban ngày) và đèn báo hiệu tuần tự phát sáng từ trong ra ngoài. Điều này tạo ấn tượng hiện đại và tinh tế cho chiếc SUV nhỏ bé này.

Đánh giá Toyota Raize 2022: Ngoại thất bên

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Toyota Raize 2022 có kích thước khá nhỏ gọn, với chiều dài 3.995 mm và rộng 1.695 mm. Tuy nhiên, ngoại hình của chiếc xe này cho cảm giác bảnh bao như một chiếc SUV nói chung, điều này là do sử dụng bộ vành lớn 17 inch và chắn bùn cũng khá lớn. Không chỉ bảnh bao, Raize còn trông hiện đại với trụ B được sơn màu đen, và trụ D khá mỏng cũng được tô màu đen. Thoạt nhìn, phần đuôi xe giống với Toyota Fortuner.

Đánh giá Toyota Raize 2022: Ngoại thất phía sau

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Cũng giống như phía trước, mặt sau của Toyota Raize 2022 được chủ đạo bởi các đường nét táo bạo với một chút nhựa đen ở cản dưới, nơi cũng chứa các cảm biến đỗ xe bên phải và bên trái. Cụm đèn hậu thiết kế thon dài, đèn xi nhan được đặt chính giữa đèn dừng LED ở trên và dưới đèn. Phần trung tâm được sơn màu đen bóng.

>>> Có thể bạn muốn đọc: Toyota Raize Công nghệ an toàn đa dạng

Nội thất Toyota Raize 2022

Khác với ngoại thất có khá nhiều điểm khác biệt giữa Raize và Rocky, nội thất của cả hai trông rất giống nhau, có lẽ chỉ có những biểu tượng và những chi tiết nhỏ để phân biệt. Chi tiết xem bài đánh giá nội thất Toyota Raize 2022 dưới đây.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Đánh giá Toyota Raize 2022: Bảng điều khiển và Chỉ đạo

Đi vào bên trong, Toyota Raize có thiết kế nội thất khá hiện đại. Cách bố trí giống như Daihatsu Rocky, nơi các tấm lưới AC bên có hình lục giác. Sự dễ dàng tiếp cận cho người lái cũng được chú ý với bảng điều khiển trung tâm hơi nhô ra về phía người lái.

Với cách bố trí hướng đến người lái, bảng điều khiển trung tâm của Toyota Raize giúp người lái dễ dàng điều chỉnh nhiều thứ khác nhau, từ điều hòa kỹ thuật số, điều chỉnh lưới tản nhiệt điều hòa trung tâm, và cả màn hình đa phương tiện 9 inch có thể được tích hợp bluetooth và điện thoại thông minh.

Đối với vô-lăng, Toyota Raize 2022 sử dụng vô-lăng ba chấu được trang bị công tắc lái âm thanh và các tính năng kiểm soát hành trình. Một trong những điểm nhấn của phần này là cụm đồng hồ kỹ thuật số sử dụng màn hình LCD 7 inch.

Bạn có thể thay đổi diện mạo của cụm đồng hồ thành bốn chế độ ưa thích, cụ thể là từ tiên tiến, thú vị, đơn giản, đến hiển thị tương tự thông thường.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Đánh giá Toyota Raize 2022: Chỗ ngồi & Tính thực dụng

Toyota Raize có cách bố trí ghế 2 + 3, trong đó ba người lái ở hàng ghế thứ hai có chỗ ngồi thích hợp với tựa đầu và dây đai an toàn ba điểm. Thật không may, giữa hàng ghế thứ hai không thể chuyển đổi thành tựa tay nếu nó chỉ chứa hai người ở phía sau.

Ngoài khả năng tựa đầu và dây đai an toàn ba điểm, hành khách ở hàng ghế thứ hai còn được tha hồ với khoảng cách đủ lớn giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai là 900 mm. Với khoảng cách lớn như vậy, rõ ràng chỗ để chân kết quả là cũng khá đầy đủ.

Không chỉ về chỗ ở cho hành khách, Toyota Raize còn có sự linh hoạt cho không gian hành lý vì boong boong có hai thiết lập chiều cao. Khi đặt ở phía dưới, dung tích hành lý sẽ trở thành 369 lít, trong khi đó nếu bạn cần cấu hình sàn ngang, ván boong có thể nâng lên và có thể chứa cabin sàn phẳng với hàng ghế thứ hai gập 60:40.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Các tính năng của Toyota Raize 2022

Sau khi thảo luận về ngoại thất và nội thất, đã đến lúc chuyển sang các tính năng của Toyota Raize 2022. Cho dù đó là tính năng giải trí, tính năng an toàn và cả tính năng lái xe.

Đánh giá Toyota Raize 2022: Tính năng giải trí

Về tính năng giải trí, Toyota Raize 2022 mang đến cho chủ nhân tùy chọn cụm đầu đa phương tiện với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với tính năng SmartDeviceLink. Ngoài ra, bộ phận đầu này cũng có thể kết nối với Apple Car Play.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Đánh giá Toyota Raize 2022: Tính năng An toàn & Lái xe

Toyota Raize giới thiệu hệ thống hỗ trợ thông minh thế hệ tiếp theo mang đến sự tiện lợi và cảm giác an toàn cho người lái khi điều khiển Raize.

Đối với các tính năng lái xe, Toyota Raize được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tất cả các tính năng theo dõi tốc độ để theo dõi và giữ xe phía trước ở khoảng cách xa. Ngoài ra, còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe panorama thông minh, hỗ trợ hướng dẫn bằng giọng nói, hình ảnh, hướng dẫn vô lăng khi đỗ xe.

Không chỉ có tính năng lái xe, các tính năng an toàn như chức năng cảnh báo va chạm và chức năng phanh tránh va chạm có thể phát hiện cả người đi bộ và xe khác. Ngoài ra, còn có Chức năng Ngăn chặn Lỗi Khởi động Độc đáo với kiểm soát phanh có thể giảm tác động của tai nạn khi bạn vô tình đạp vào bàn đạp ga thay vì phanh khi đỗ xe.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

>>> Có thể bạn muốn đọc: Toyota Raize: Bảng giá lăn bánh

Toyota Raize hoạt động 2022

Toyota Raize 2022 sử dụng động cơ turbo 3 xi-lanh dung tích 1 lít 1KR-VET cho công suất cực đại 98 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 140 Nm tại dải vòng tua 2.400 - 4.000 vòng / phút. Sức mạnh động cơ được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số vô cấp Dual-CVT (D-CVT). Raize có hai tùy chọn dẫn động cầu, đó là FWD và 4WD.

Đối với mô hình 4WD, Toyota Raize được kiểm soát mô-men xoắn động. Khi tăng tốc từ điểm dừng và lái xe trên đường trơn trượt, tính năng này sẽ phân phối mô-men xoắn một cách tối ưu đến các bánh sau tùy thuộc vào điều kiện xe và đường.

Giới thiệu về Toyota Raize 2022

Kết luận Toyota Raize

Toyota Raize 2022 là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe thành phố và sức mạnh của một chiếc SUV, không có gì lạ khi chiếc xe này có thể là một lựa chọn cho những bạn muốn một chiếc xe nhỏ gọn và thiết thực để di chuyển trong đô thị nhưng lại toát lên khí chất nam nhi. Đặc biệt là với tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Với mức giá khá rẻ, Toyota Raize cũng có chức năng nhập vào thị trường Việt Nam và là sự lựa chọn thay thế cho những ai cảm thấy Toyota Rush hay Daihatsu Terios quá lớn. Câu hỏi đặt ra là khi nào chiếc xe này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam? Thật thú vị khi chờ đợi.

Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả góp


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue