9/28/2021 6:00:00 PM

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Toyota Raize hiện đang “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường, đặc biệt tại quê nhà Nhật Bản. Chỉ trong vòng 4 tháng kể từ khi mở bán, trung bình mỗi tháng có hơn 10.000 xe bán ra tại Nhật Bản và trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota. Nhiều khả năng, Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ tương đồng với các phiên bản đang

Thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại đang là “mảnh đất màu mỡ” cho những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ trong đô thị. Trong thời gian qua, đã có nhiều “tân binh” mới gia nhập thị trường có thể kể đến như Toyota Corolla Cross

Toyota Raize hiện đang “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường, đặc biệt tại quê nhà Nhật Bản. Chỉ trong vòng 4 tháng kể từ khi mở bán, trung bình mỗi tháng có hơn 10.000 xe bán ra tại Nhật Bản và trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota.

Nhiều khả năng, Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ tương đồng với các phiên bản đang bán tại Indonesia. Hãy cùng Toyota Bắc Giang tìm hiểu trước xem mẫu xe này có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota Raize 2022
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV hạng A
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4.030 x 1.710 x 1.635 mm
Chiều dài cơ sở 2.525 mm
Động cơ 1.0 Turbo, 3 xi-lanh, 12 van DOHC và 1.2L, 3 xi-lanh, 12 van DOHC
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 88 – 98 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 135 – 140 Nm
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Trợ lực lái Điện

Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả hóp

Ngoại thất – Nhỏ gọn, cứng cáp

Toyota Raize 2022 được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu giúp tăng cường độ cứng vững, cắt giảm trọng lượng và tối ưu hiệu suất vận hành. Raize 2022 sở hữu thân hình nhỏ gọn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.635 mm.

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Toyota cho biết không gian bên trong lại rất rộng rãi, thậm chí là lớn nhất phân khúc.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Đầu xe

Nhìn từ trực diện, bộ lưới tản nhiệt của Raize 2022 khiến khách hàng dễ dàng liên tưởng đến mẫu hatchback Wigo với cấu trúc hình thang cỡ lớn. Thiết kế này giúp đầu xe trông hầm hố hơn, hốc đèn sương mù hai bên cũng được tạo hình góc cạnh nhấn mạnh vẻ cứng cáp.

Cụm đèn trước của Raize 2022 có thiết kế sắc sảo chia thành 4 khoang độc đáo và ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Đi kèm là dải LED ban ngày vuốt xéo toát lên ánh nhìn hung dữ, tăng cường tính nhận diện

Thân xe

Sang đến phần hông, Raize 2022 ra dáng SUV thực thụ với “dàn chân” 5 chấu kép dạng cánh hoa mày phây xước kích thước 16-17 inch kết hợp cùng 4 vòm bánh ốp nhựa đen cứng cáp.

Raize 2022 còn toát lên vẻ thể thao với phần mái sơn đen tương phản với màu thân xe. Cặp gương chiếu hậu cũng được sơn đen đồng bộ tích hợp tính năng chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ dạng LED.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Đuôi xe

Thiết kế góc cạnh được áp dụng xuyên suốt từ phần đầu, hông cho đến đuôi xe. Nhìn tổng thể, đuôi xe Raize 2022 có thiết gọn gàng, nổi bật với cụm đèn hậu LED dạng nổi khối độc đáo lấy cảm hứng từ “đàn anh” Fortuner. Nối liền 2 cụm đèn hậu là thanh ngang sơn đen bóng tạo điểm nhấn.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Nội thất – Gọn gàng, hiện đại

Khoang nội thất Raize 2022 được thiết kế theo phong cách hiện đại, cao cấp giúp khách hàng có cái nhìn mới mẻ hơn về Toyota.

Khoang lái

Khám phá khoang lái, Raize 2022 gây ấn tượng với màn hình giải trí cảm ứng có thiết kế nhô cao khỏi táp lô theo xu hướng hiện đại. Cả 4 cửa gió đều được viền kim loại sáng bóng tăng cường vẻ cao cấp.

Raize 2022 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ngay phía sau là màn hình hiển thị đa thông tin TFT 7.0 inch. Nếu trang bị này được giữ nguyên khi cập bến Việt Nam sẽ là điểm cộng lớn để thuyết phục những tín đồ công nghệ.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc vải/da kết hợp nổi bật với đường viền màu đỏ tương phản. Viền đỏ này cũng xuất hiện tại cửa gió 2 bên, tay nắm cửa hàng ghế trước để tạo điểm nhấn.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Khoang hành khách

Xe Toyota Raize có trục cơ sở dài 2.525 mm được Toyota quảng cáo là có không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có chiều cao tốt trên 1m7 cũng không thể thoải mái khi trải nghiệm những dòng xe SUV cỡ A.

Khá đáng tiếc khi hàng ghế sau của Raize 2022 không được trang bị bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng. Đây sẽ là điểm trừ khá lớn tại Việt Nam với thời tiết khí hậu nóng ẩm.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Tiện nghi

Raize 2022 được trang bị dàn điều hoà tự động, không có cửa gió điều hoà hàng ghế sau nên hiệu suất làm mát sẽ không thể tối ưu. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên xe sẽ có những tính năng đáng chú ý như:

Màn hình giải trí cảm ứng 8-9 inch

Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, smartphone

Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

Động cơ

Tại thị trường Indonesia, Raize 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là cỗ máy 1.0 Turbo, 3 xi-lanh, 12 van DOHC cho công suất 98 mã lực và 140 Nm mô men xoắn. Kế đến là khối động cơ 1.2L, 3 xi-lanh, 12 van DOHC sản sinh công suất 88 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm.

Cả 2 khối động cơ trên đều đi kèm hộp số vô cấp CVT kết hợp cùng hễ dẫn động cầu trước.

Đánh giá Toyota Raize sắp về Việt Nam

An toàn

Tại thị trường Indonesia, Raize 2022 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense đầy đủ các tính năng gồm:

Cảnh báo chệch làn với kiểm soát lái

Phanh khẩn cấp tự động

Kiểm soát hành trình thích ứng

Cảnh báo xe phía trước khởi hành


Chi phí lăn bánh  Nhận ưu đãi và hỗ trợ trả hóp


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue