1/21/2022 11:17:00 AM

Đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật và vận hành Toyota Hilux

Các phiên bản Toyota Hilux đều có dáng xe đậm chất thể thao, thích nghi nhiều địa hình cung đường khác lạ đã đem lại cho khách những ấn tượng khó quên. Nhưng điều ấn tượng nhất nằm ở thông số kỹ thuật và khả năng vận hành cực mạnh mẽ của “xế cưng” này.

Thông số kỹ thuật Toyota Hilux

Toyota Hilux vẫn sử dụng các khối động cơ như trước. Tuy nhiên riêng bản động cơ 2.8L đã được cải tiến cho công suất đầu ra cao hơn trước.

Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu bán thời gian.

Đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật và vận hành Toyota Hilux

Thông số kỹ thuật2.4E 4x2 MT2.4E 4x2 AT2.4E 4x4 MT2.8G 4x4 AT
Loại động cơĐộng cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàngĐộng cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàngĐộng cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàngĐộng cơ dầu, 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng
Công suất cực đại (Ps/rpm)147/3.400147/3.400147/3.400201/3.400
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)400/1.600400/1.600400/1.600500/1.600
Hộp số6MT6AT6MT6AT
Tiêu chuẩn khí thảiEuro 4Euro 4Euro 4Euro 4

Đánh giá an toàn Toyota Hilux

Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm sáng nổi bật trên Toyota Hilux thế hệ mới 2021. Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị trên Hilux 2021 có 3 tính năng chính:

- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.

- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.

- Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2021 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…

Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8G. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi. Đây là điểm thật sự đáng tiếc.

Đánh giá vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Hilux

Động cơ

Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào sức bền, dẻo dài thì ngày nay người ta bắt đầu yêu cầu cao hơn về độ bốc và trải nghiệm. Đáp lại nhu cầu này, trong lần nâng cấp mới 2021, khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể công suất tăng 27 mã lực lên 201 mã lực, mô men xoắn tăng 50Nm lên một mức hàng “khủng” là 500Nm (ngang với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger).

Cầm lái thực tế Hilux 2.8G 2021 quả thực mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ, xe vận hành mượt mà hơn, khỏe khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 – 100 km/h, động cơ vẫn rất êm ái.

Đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật và vận hành Toyota Hilux

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Hilux theo số liệu công bố của hãng công bố là 9.7L/100 km

Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, cảm giác “dính lưng ghế” vẫn có dù trên xe chở 2 – 3 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi dập ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.

Hệ thống dẫn động

Với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD, Toyota Hilux có gài cầu điện tử, đặc biệt có khoá vi sai cầu sau, cho phép chọn các chế độ 2H, 4H và 4L. Khoá vi sai cầu sau giúp ích rất nhiều trong các tình huống xe bị treo lốp sau, sụp hố sâu… Chế độ 4L giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi di chuyển vào các đường off-road cần lực kéo lớn như đường bùn lầy, kéo vật nặng, leo dốc cao…

Vô lăng

Toyota Hilux 2021 vẫn tiếp tục trung thành với hệ thống trợ lực dầu (thuỷ lực). Nhưng nhờ có khả năng biến thiên theo tốc độ nên khi đi trong phố vô lăng cho cảm giác êm. Ở tốc độ thấp, nhiều bên đánh giá vô lăng Hilux 2021 nhẹ và dễ chịu hơn nhiều so với các đời trước. Nhưng một số ý kiến vẫn muốn vô lăng nhẹ hơn nữa bởi như vậy sẽ tiện lợi hơn với những ai thường xuyên dùng xe trong đô thị. Còn trên cao tốc, vô lăng nặng, đằm và cho cảm giác chắc, không có gì để phàn nàn.

Đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật và vận hành Toyota Hilux

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo trên Toyota Hilux 2021 cũng có cải tiến mới. Sự hấp thụ và dập tắt dao động êm hơn thế hệ cũ nhưng sẽ không êm nhất phân khúc. Nếu di chuyển trong đô thị không có đồ phía sau thì khi đi qua các gờ cao hay ổ gà sâu xe vẫn cho cảm giác hơi nẩy một chút do hệ thống treo sau còn cứng.

Tuy nhiên treo cứng cũng có lợi ích, giúp thân xe ổn định, đằm chắc hơn khi chở đồ nặng cũng như chạy tốc độ cao trên đường trường, đường đèo dốc nhiều cua, đường mưa trơn trượt… Từ đó tránh được tình trạng văng đuôi thường gặp trên xe bán tải. Đặc biệt hệ thống treo càng cứng thì đi off-road càng chắc hơn, xe không bị chông chênh nhiều, luôn giữ thăng bằng tốt khi đi qua các địa hình khó.

Đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật và vận hành Toyota Hilux

Giá Toyota Hilux

Toyota vừa cho ra mắt các phiên bản Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, xe Toyota Hilux vẫn có 4 phiên bản, gồm

2.4L 4x2 MT với giá bán niêm yết 628 triệu đồng

2.4L 4x2 AT với giá bán niêm yết 674 triệu đồng

2.4L 4x4 MT với giá bán niêm yết 99 triệu đồng

2.8L 4x4 AT Adventure với giá bán niêm yết 913 triệu đồng.

Riêng màu trắng ngọc trai, khách hàng phải trả thêm 8 triệu đồng. Giá bán mới của Hilux tăng 6-35 triệu đồng so với đời cũ.

Các màu xe Toyota Hilux gồm 6 màu: Màu bạc (1D6), màu đen (218), màu trắng ngọc trai (070), màu ghi xám (1G3), màu đỏ (3T6), màu cam ánh kim (4R8)


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue