3/7/2022 11:17:00 AM

Có nên phủ ceramic cho ô tô không?

Việc phủ lên xe ô tô một lớp ceramic ở nước ngoài rất phổ biến bởi nó giúp duy trì độ bóng đẹp của nước sơn ô tô. Tuy nhiên do mới du nhập vào thị trường Việt Nam được vài năm, nên còn rất nhiều người dùng chưa hiểu hết về lớp phủ này cũng như những sự thật về nó. Vậy phủ ceramic là gì? Phủ sao cho đúng, tránh phí tiền hại xe?

Phủ Ceramic là gì?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu phủ ceramic là phủ lên bề mặt sơn xe, vỏ xe hoặc các bộ phận như lazang, nội thất một lớp bảo vệ có cấu tạo liên kết chặt chẽ với lớp sơn giúp tăng độ dày và bảo vệ rất tốt lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe ô tô, giúp xe bóng đẹp và sang trọng hơn so với nguyên bản.

Ceramic là gì?

Ceramic là hợp chất được cấu tạo từ các phân tử nano chủ yếu là SiO2 (Silic Dioxit) và TiO2 ( Titanium Dioxit) . Bề mặt sơn xe nguyên bản khá yếu,chúng có độ cứng mài mòn theo thang đo MOHS là khoảng 4H,chỉ cần những thao tác rửa xe không đúng kĩ thuật hoặc cành cây quệt vào đã làm xuất hiện tổn thương trên lớp ngoài cùng. Hầu hết,bề mặt sơn của xe ô tô luôn có rất nhiều tổn thương nhưng chúng ta rất khó quan sát bằng mắt thường. Chỉ khi dùng đèn chuyên dụng hoặc ra ánh nắng mặt trời những tổn thương này mới lộ rõ và làm mất đi vẻ bóng đẹp sang trọng của xe ô tô.

Có nên phủ ceramic cho ô tô không?

Lớp phân tử ceramic có dạng lỏng, khi phủ, Ceramic sẽ được trải đều trên bề mặt xe và sau đó chúng sẽ liên kết ion với bề mặt sơn xe ô tô tạo thành một lớp màng phủ bảo vệ trên bề mặt sơn.

Phủ Ceramic ô tô mang lại những lợi ích gì?

Từ cấu tạo của ceramic, ta thấy được lớp phủ ceramic cho ô tô rất cứng và trơ với sự oxy hóa, ăn mòn. Do đó phủ ceramic là biện pháp vừa phủ bóng vừa giúp bảo vệ bề mặt sơn ô tô tốt và lâu bền nhất.

Bề mặt sơn xe sạch hơn, ít phải chăm sóc hơn sau khi phủ lớp ceramic

Chiếc xe được phủ ceramic sẽ sạch sẽ hơn, ít phải chăm sóc, rửa xe hơn gấp 2 xe ô tô bình thường. Bởi khi phủ ceramic lên, lớp phủ giúp bề mặt sơn sẽ xuất hiện “Hiệu ứng lá sen” giúp xe có khả năng tự làm sạch vô cùng thần kỳ.

Có nên phủ ceramic cho ô tô không?

Lớp phủ gốm Ceramic giúp ô tô duy trì bề mặt sơn láng bóng diệu kỳ sau khi phủ

Trước khi phủ ceramic, chúng ta sẽ phải hiệu chỉnh bề mặt sơn. Sau khi hiệu chỉnh xong, việc trang bị lớp phủ sẽ giúp xe duy trì độ bóng rất cao, chiếc xe ô tô của bạn như được tráng thêm một lớp gương bên ngoài, long lanh và giá trị hơn rất nhiều trong thời gian dài

Lớp sơn ceramic – Bộ áo giáp vững chắc bảo vệ bề mặt sơn xe ô tô giúp “hạn chế” xước sơn

Nhờ độ cứng và độ trơ của mình, Lớp phủ ceramic sẽ bảo vệ sơn xe ô tô của bạn khỏi những yếu tố từ môi trường tự nhiên như axit trong nước mưa, phân chim, nhựa cây, nhựa đường,bụi bẩn… và các va chạm trầy xước dăm nhẹ. Giúp hạn chế tối đa những vết xước do tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến bề mặt sơn zin của xe.


Vậy tóm lại, có nên phủ ceramic không ?

Câu trả lời tùy thuộc ở nhu cầu về mức độ làm đẹp cho lớp sơn xe ô tô của mỗi người ! Quan trọng nhất thì bạn cần phải được biết rằng mình đã chắc chắn hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ đó trước khi đưa ra quyết định liệu nó có phù hợp cho chiếc xe ô tô của bạn hay không

Trên đây Toyota Bắc Giang đã cung cấp đầy đủ thông tin về phủ ceramic cho ô tô, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Nếu chưa, bạn có thể đến trực tiếp Đại lý hoặc để lại thông tin cũng như số điện thoại, chúng tôi sẽ giải thích và tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue