11/30/2021 5:00:00 PM

Các dòng xe Toyota được hưởng hỗ trợ phí trước bạ

Khách hàng mua các dòng xe Toyota được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ đến 50% gồm: Toyota Vios, Corolla Altis, Toyota Fortuner, Toyota Innova

Bên cạnh việc giảm giá bán, nhiều mẫu mã ô tô đang được nhà sản xuất, đại lý phân phối áp dụng mức hỗ trợ 50 – 100% lệ phí trước bạ, nhằm tăng lực cạnh tranh và thu hút khách mua.
Các dòng xe Toyota được hưởng hỗ trợ phí trước bạ

Tìm hiểu về phí trước bạ

Lệ phí trước bạ ô tô được hiểu là khoản lệ phí mà người mua ô tô phải nộp cho cơ quan thuế khi muốn đăng ký quyền sở hữu chiếc ô tô mới mua hoặc khi mua lại một chiếc ô tô đã qua sử dụng từ chủ sở hữu cũ. Mức lệ phí trước bạ ô tô theo quy định được tính theo công thức chung như sau:

Lệ phí trước bạ phải nộp = Giá tính phí trước bạ x Mức thu phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

Ngày 26-11, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa ủy quyền Thủ tướng đã ký nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước. Đây là chính sách được giới kinh doanh ôtô cũng như người có nhu cầu sắm xe hơi mong chờ trong thời gian gần đây.

Theo đó, từ ngày 1 tháng 12 năm 2021 đến 31 tháng 5 năm 2022 sẽ áp dụng việc giảm lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước, mức giảm là 50% so với quy định hiện hành.

Từ ngày 1-6-2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về theo quy định cũ tại nghị định số 20/2019 của Chính phủ. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1-12 đến hết ngày 31-5-2022.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong 2 năm qua, lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được giảm mức 50% so với quy định hiện hành. Đây được xem là chính sách để hỗ trợ người dân, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm xe ôtô trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 đến doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Với việc giảm lệ phí trước bạ như quy định mới ban hành, không giúp giảm giá xe ôtô song sẽ giúp người tiêu dùng mua xe được giảm các chi phí phải đóng để được sở hữu một chiếc xe, từ đó, giúp kích cầu tiêu dùng thị trường xe trong nước, gián tiếp hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất trong nước với ngành ôtô.

Xe Toyota được hỗ trợ phí trước bạ

Theo đó, Khách hàng mua các dòng xe Toyota được hưởng lợi và ưu thế cạnh tranh gồm: Toyota Vios (tất cả các phiên bản);  Corolla Altis (tất cả các phiên bản); Toyota Fortuner (các bản lắp ráp trong nước) Toyota Innova…

Toyota Vios(tất cả các phiên bản)

Toyota Vios đang được hãng xe Nhật Bản áp dụng chính sách kích cầu để cải thiện doanh số. Hiện tại, Vios đang được Toyota hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ, tương đương 20 triệu đồng cho khách mua xe. Chương trình này chỉ áp dụng cho phiên bản tất cả các phiên bản Toyota Vios. 

Corolla Altis (tất cả các phiên bản)

Toyota Corolla là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Toyota trên toàn cầu. Hiện Toyota Việt Nam đang phân phối ra thị trường 5 phiên bản của Toyota Corolla Altis gồm: Corolla Altis 1.8EMT, Corolla Altis 1.8E CVT, Corolla Altis 1.8G CVT, Corolla Altis 2.0V và Corolla Altis 2.0V Sport với giá dao động từ 697 - 932 triệu đồng. 

Sau khi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng chỉ phải bỏ ra từ 697 - 932 triệu đồng để sở hữu “xế cưng” ăn khách nhất thị trường.

Toyota Fortuner (các bản lắp ráp trong nước)

Ở phân khúc xe gầm cao 7 chỗ, Toyota Fortuner đang kỳ vọng có thể cải thiện tình hình kinh doanh khi được hưởng quy định giảm phí trước bạ trong giai đoạn nửa sau của quý IV. Trong số 7 phiên bản hiện hành, Toyota Fortuner có 5 model áp dụng gồm: Foruner 2.4MT 4x2; Foruner 2.4AT 4x2; Foruner Legender 2.4AT 4x2; Fortuner 2.8AT 4x4; Foruner Legender 2.8AT 4x4

Mức ưu đãi phí đăng ký tương đương 50-85 triệu đồng mang đến lợi thế đáng kể cho Fortuner, làm cơ sở để mẫu xe của Toyota gia tăng doanh số và tiếp tục dẫn trước Everest và Pajero Sport.

Toyota Innova (tất cả các phiên bản)

Hiện Toyota Việt Nam đang phân phối ra thị trường mẫu xe Toyota Innova với 4 phiên bản, trong đó có 1 phiên bản số sàn và 3 phiên bản số tự động, gồm: Innova Venturer, Innova G 2.0AT, Innova E 2.0MT, Innova V 2.0AT có giá dao động từ 771 - 971 triệu đồng.

Sau khi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 831,9 triệu đồng là sở hữu được chiếc xe Toyota Innova

Khi được giảm 50% phí trước bạ, giá xe sẽ không thay đổi nhưng chi phí để khách hàng lăn bánh một chiếc ôtô sẽ bớt được từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Đây là cơ hội tốt để sở hữu “xế cưng” với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ hãng và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ.


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue