3/27/2024 9:00:00 AM

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì? Tại sao cần mua bảo hiểm thân vỏ ô tô?

Bảo hiểm thân vỏ là loại bảo hiểm phổ biến nhiều khách hàng quan tâm khi mua xe ô tô, giúp bảo vệ tài sản và giảm thiểu tổn hại về tài chính khi gặp sự cố. Dưới đây, Toyota Bắc Giang sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết liên quan đến bảo hiểm thân vỏ ô tô.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là bảo hiểm tự nguyện, khách hàng có thể lựa chọn mua hoặc không mua, chi trả những chi phí về vật chất xe nhằm bồi thường các thiệt hại cho ô tô của bạn khi gặp sự cố như: va chạm giao thông, lật, đổ, chìm, cháy nổ, mất cắp,...

Mỗi gói bảo hiểm của các công ty bảo hiểm sẽ có sự khác nhau về quyền lợi và trường hợp được chi trả. Tùy từng trường hợp cụ thể và căn cứ vào hợp đồng mua bảo hiểm, khách hàng sẽ được chi trả một phần, nhiều phần hay toàn bộ thiệt hại, tổn thất xe.

bao-hiem-than-vo-oto-1

Tại sao nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô?

Ô tô là tài sản có giá trị lớn, trong suốt quá trình sử dụng khó có thể tránh những tình huống bất ngờ có thể gây tổn hại cho chiếc xe. Sửa chữa hư hỏng với xe ô tô tốn một khoản chi phí không nhỏ. Vì vậy, việc mua bảo hiểm thân vỏ sẽ phần nào hạn chế được những tổn thất mà khách hàng phải bỏ ra trong trường hợp xe cần sửa chữa do tai nạn hoặc do chủ xe tự gây ra các thiệt hại không mong muốn cho xe mà không có tác động của bên thứ ba.

bao-hiem-than-vo-oto-2

Trong thực tế, khách hàng khó lường trước những tình huống có thể gây tổn hại đến xe:

- Tai nạn bất ngờ trong quá trình lưu thông xe trên đường

- Hỏa hoạn, cháy nổ, các vật thể khác rơi vào xe,...

- Lái mới chưa có kinh nghiệm xử lý tình huống, gây thiệt hại thân vỏ xe

- Xe bị mất cắp một số bộ phận, bị gây thiệt hại bởi kẻ xấu,...

Chi phí bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu?

Chi phí bảo hiểm thân vỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian sử dụng xe, loại xe, dòng xe, độ phổ biến của linh kiện xe cho đến lịch sử va chạm xe. Tuy nhiên, cách tính chi phí bảo hiểm thân vỏ là không cố định. Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có những chính sách, định giá và các gói bảo hiểm khác nhau.

Thông thường, khách hàng có thể ước tính chi phí bảo hiểm thân vỏ như sau:

 - Với xe mới: Phí bảo hiểm thân vỏ = Tỷ lệ phí bảo hiểm (1,4% đến 2%) x Giá xe niêm yết.

Ví dụ, bạn mua chiếc xe Camry 2.0Q có giá 1.220.000.000 đồng, tỷ lệ phí bảo hiểm cơ bản là 1,4%, chi phí bảo hiểm thân vỏ khoảng 17.080.000 đồng.

- Với xe đã qua sử dụng: Phí bảo hiểm thân vỏ = Tỷ lệ phí bảo hiểm x Tỷ lệ % tối thiểu chất lượng còn lại của xe x Giá trị xe mới.

Theo thời gian, tỷ lệ % chất lượng còn lại của xe càng giảm, định giá xe giảm và chi phí bảo hiểm thân vỏ càng cao. Khi mua xe, khách hàng sẽ được đại lý, cơ sở bán xe tư vấn về các gói bảo hiểm thân vỏ, các công ty bảo hiểm mà đơn vị đó liên kết để khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ trực tiếp công ty bảo hiểm để được tư vấn và mua bảo hiểm thân vỏ cho xe.

Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thân vỏ

Dù mua bảo hiểm thân vỏ và còn thời hạn sử dụng, tuy nhiên, những trường hợp dưới đây, khách hàng có thể sẽ không được hưởng bảo hiểm thân vỏ ô tô:

- Chủ xe tham gia giao thông vi phạm pháp luật như hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích bị cấm.

- Người lái không đủ điều kiện điều khiển xe ô tô, ví dụ: Chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, chưa đăng kiểm hoặc đăng kiểm hết hạn,...

- Lái xe gây tai nạn rồi cố ý bỏ chạy mà chưa thực hiện trách nhiệm dân sự cho với bên thứ ba hoặc đã thực hiện trách nhiệm dân sự đều không được hưởng bảo hiểm thân vỏ.

- Chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại có hành vi cố ý gây hư hỏng, huỷ hoại xe, gây thiệt hại cho thân vỏ.

- Những trường hợp bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai,...không thuộc chính sách của bảo hiểm thân vỏ.

bao-hiem-than-vo-oto-3

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm thân vỏ ô tô. Trước khi chọn gói bảo hiểm và ký hợp đồng, khách hàng cần đọc kỹ lưỡng các điều khoản, quyền lợi để tránh những rủi ro về sau. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu và so sánh các gói của các công ty bảo hiểm trước khi lựa chọn. Khi xảy ra tai nạn, sự cố gây thiệt hại đến thân vỏ, khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ công ty bảo hiểm để được hướng dẫn, không tự ý di chuyển phương tiện khỏi vị trí xảy ra sự cố.

Bảo hiểm Toyota

Nhằm cung cấp bảo hiểm chính hãng dành riêng cho khách hàng của Toyota, Toyota Việt Nam đã hợp tác với những đơn vị bảo hiểm hàng đầu thị trường mang đến các sản phẩm ưu Việt với nhiều lợi ích:

- Quy trình bồi thường đơn giản, nhanh chóng

- Sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng

- Bồi thường theo giá trị thỏa thuận

- Hỗ trợ chi phí thuê xe trong thời gian sửa chữa

- Thưởng khi không có tổn thất

- Chiết khấu cho hợp đồng dài hạn (tùy thuộc từng gói sản phẩm)

bao-hiem-than-vo-oto-4

Bảo hiểm Toyota bao gồm bảo hiểm vật chất với 3 gói Bạc, Vàng và Bạch Kim. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bao gồm: Bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện. Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói bảo hiểm Toyota, khách hàng vui lòng tìm hiểu tại đây!


HOTLINE: 0899.289.289

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Tải
bảng giá
Tải bảng giá
Tải bảng giá

Tải
catalogue
Tải catalogue
Tải catalogue